banner

Em đã hiểu thế nào là hạnh phúc !! Truyện Ngắn

Posted by Admin On Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Chương 1

-Này thằng kia, mày giám ăn cắp đồ của ông hả? Ông đánh cho mày chết này, chết đi này! Lão già nghiến răng đánh lấy đánh để vào mông thằng bé khiến nó gào lên kêu thảm thiết:
-Cháu xin ông! Ông cho cháu một ổ bánh này thôi! Anh em cháu đói lắm ông ơi!
Thế nhưng, cho dù nó khóc lóc, van xin như thế nào đi chăng nữa thì cũng không một chút động lòng, lão trợn mắt nhìn thằng bé quát: 
-Mày biến gấp cho ta! Đừng để tao thấy mặt mày một lần nữa…
-Cháu xin ông mà! Ông cho cháu một lần này thôi! Chỉ một lần thôi ông ơi!, thằng bé ôm lấy chân lão mà cầu xin.
Lần này, lão tức giận nhấc bổng thằng bé lên bế ra cổng rồi vứt xuống như vứt một thứ rác rưởi. 
-Á, thằng bé đau đớn kêu lên rồi ôm bụng bước đi. Nghĩ đến đứa em gái đang khóc rên vì đói mà nước mắt nó cứ chảy ra, nó chạy đi thật nhanh trong đêm tối…..


Cứ mỗi khi nghĩ đến cái ký ức đau buồn đó, lòng Nghĩa lại quặn đau. Trận lũ năm nào đã tàn nhẫn cướp đi cha mẹ, cướp đi hạnh phúc của gia đình Nghĩa. Ngày hôm đó… mưa tuôn xối xả, dòng nước cứ không ngừng dâng cao. Cố gắng lắm cả nhà mới bám trụ được vào mái. Thế nhưng nước càng lúc càng chảy siết, bố mẹ Nghĩa ra sức vật lộn rồi mất hút đi giữa dòng nước đen ngòm . Nếu như không phải nhường chổ duy nhất trên nóc nhà cho anh em Nghĩa thì có lẽ bố mẹ anh đã không ra đi sớm như vậy. Và chắc chắn Nghĩa cũng không trở thành đứa trẻ mồ côi. Những ngày tháng cơ cực, lang thang sau đó cứ ám ảnh anh và cái cảm giác đó thật khó chịu…
Đang suy nghĩ miên man thì thằng Min gọi làm Nghĩa giật mình:
-Đại ca.
-Gì vậy?, anh quay đầu lại hỏi.
-Dạ… dạ…
Min cứ ấp úng mãi không nói nên lời khiến Nghĩa bực bội hối thúc:
-Có chuyện gì thì mày cứ nói đi! Có gì mà cà hoài vậy?
-Dạ, dạ… Thằng Khanh chết rồi!
-Cái gì?, Nghĩa hoảng hốt đứng bật dậy, Chết rồi hả? Sao lại chết?.
-Dạ, đua đường dốc mà trời lại tối nên nó rơi xuống hốc đá chết rồi!...
Như nghe tin sét đánh Nghĩa không còn đứng vững, anh khụy người ngồi xuống ghế. Trầm ngâm suy nghĩ một lúc, Nghĩa buồn bã nhìn Min hỏi:
-Anh Hai đã biết chưa?
-Dạ rồi. Anh Hai gọi anh lên gấp!
Nghĩa thở dài một tiếng rồi nói:
-Thôi được rồi. Mày chuẩn bị xe đi! Tao xuống bây giờ…
-Dạ. Em chuẩn bị ngay đây. Anh xuống mau nhé anh!
Nhìn theo bóng Min mà Nghĩa thấy lòng mình trĩu nặng: “Vậy là lại thêm một người nữa ra đi…Biết chắc sớm muộn gì chuyện này rồi cũng sẽ xảy ra nhưng không ngờ nó lại đến nhanh như thế”, anh dằn vặt nói rồi khoác áo bước vội đi.


Vừa mới đến cửa, Nghĩa đã bị Chính ném ngay chiếc ly về phía mình. Phải nhanh lắm anh mới tránh không để nó không va vào mặt. Chưa kịp hoàng hồn thì đã nghe tiếng quát:
-Mày làm cái trò trống gì vậy hả? Trận này là trận thua thứ ba rồi. Mày biết tao đã tốn rất nhiều tiền rồi không?
Nghĩa lặng lẽ đứng cúi mặt, anh rụt rè nói:
-Dạ, em biết rồi anh Hai… Nhưng mà… cái trò này nguy hiểm quá! Từ trước đến giờ… anh em của ta, người không chết cũng bị thương tật phải nằm liệt cả người. Em sợ…
Nghĩa chưa kịp dứt lời thì anh Hai đã hét vào mặt nói một cách trơ tráo:
-Mày sợ gì hả? Mày sợ gì? Tất cả bọn nó đều tự nguyện chứ tao có bắt ép gì đâu? Nó cần tiền thì bán mạng cho tao chứ ai bắt ép tụi nó nào?, Chính vừa nói vừa đặt điếu thuốc lên miệng rít một hơi thật sâu.
-Thế nhưng mà…
-Không nhưng nhị gì hết. Ai kiện thì mày cứ đưa tờ giấy này ra cho tao. Có chứng từ hẳn hoi chứ đâu phải đùa đâu?, anh Hai lắc đầu chặn ngang lời của Nghĩa. Thấy Nghĩa đứng im lặng có vẻ không phục, Chính hạ giọng:
-Mày đi với tao đã mười năm rồi. Dù gì, mày cũng là người hiểu tao nhất. Đã đi theo con đường này rồi thì không có tình thương gì ở đây. Anh đã dạy mày bao nhiêu lần rồi? Nếu mình cho người khác một cơ hội thì chẳng phải là đang tự giết bản thân mình một trăm, một vạn lần đấy sao?.... Mày hiểu anh nói gì không? 
Rồi Chính vỗ vỗ tay lên vai Nghĩa:
-Đừng làm anh mày phải thất vọng nhé! Cố tìm cho anh một thằng khác đi! Thằng càng có máu liều thì càng tốt…. Cái nghề này ăn thua nhau chỉ ở cái máu liều mà thôi. Mà cái thằng hôm trước đến anh thấy được đấy! Anh rất ấn tượng về nó. Một mình nó mà có thể đánh vài chục thằng thì không phải là loại dễ chơi đâu! Bằng cách nào cũng được, anh muốn mày phải lôi bằng được để nó về đây cho anh…
Nghĩa im lặng rồi gật đầu. Thấy vậy, Chính vẫy vẫy tay ra hiệu:
-Thôi được rồi. Mày đi làm công việc của mày đi! 
Nhưng khi Nghĩa định quay đấu bước đi thì Chính lại gọi với lại:
-À, còn chuyện này nữa. Mấy cái quán bar, mày lo mà quản lý cho tốt đi. Hôm trước thằng Phước nó có qua đây đòi tao xử cái vụ mày cướp khách của nó đấy. Mà mày cũng biết rồi. Thằng này nó cũng không vừa gì đâu. Anh không muốn vì chuyện này mà quan hệ của tụi mày lại thêm thù lẫn nhau. Vậy nên lo mà giải quyết đi nhé!
-Dạ, em biết rồi anh Hai, Nghĩa nói rồi lặng lẽ cuối đầu chào và quay lưng bước ra xe.


Hôm nay là ngày làm lễ cho thằng Khanh nên Nghiã muốn đến thắp cho nó một nén nhang. Bởi Nghĩa nghĩ: “Dù gì lâu nay cũng là anh em với nhau!”. Thế nhưng ở đời mọi chuyện lại không hề đơn giản như những gì mình mong muốn… Vừa mới bước vào cổng, Nghĩa đã bị phân tâm bởi những tiếng khóc rên thảm thiết:
-Khanh ơi là Khanh, tại sao con lại nỡ bỏ mẹ lại mà ra đi hả con? Tại sao con lại giấu mẹ? Mẹ biết phải làm gì đây? Con tỉnh dậy đi, tỉnh dậy đi!
Nghĩa lặng người nhìn người mẹ tội nghiệp đờ đẫn ôm lấy chiếc hòm đang chứa hình hài người con trai yêu thương duy nhất của mình - một hình hài không còn nguyên vẹn. Anh cuối người xuống để che giấu những giọt nước mắt đang chực tuôn ra… Thấy sự có mặt của đám anh em xã hội đen, mọi người khiếp sợ lui vào bên trong. Chỉ có mẹ Khanh là còn đứng lại. Với khuôn mặt tiều tụy, hốc hác bà tức giận chỉ vào mặt Nghĩa và hét lên một cách vô vọng:
-Mày cút đi, cút mau đi! Chính mày là kẻ đã hại chết con trai tao. Chỉ vì những trò chơi điên rồ của tụi mày mà con trai tao phải bỏ mạng trên đường. Mày trả con trai lại cho tao, trả lại cho tao!.. Bà mẹ tội nghiệp ấy bất lực đánh những cú yếu ớt vào người Nghĩa khiến anh không biết phải làm gì, cũng không hề phản kháng. Nhìn di ảnh của Khanh, nhìn nụ cười ở tuổi đẹp nhất của một đời người, anh thấy mình có lỗi biết bao! Tim Nghĩa quặn thắt lại như chính anh là người đã gây ra cái chết cho Khanh vậy! Còn nhớ cái ngày đó - cái ngày một thằng nhóc chạy đến chặn ngang lối đi rồi quỳ xuống chân khóc lóc cầu xin anh:
-Anh ơi, giúp em đi mà! Em van xin anh đấy! Em gái của em sắp phải mổ rồi. Em không thể đứng nhìn em em phải ra đi được… Anh cho em được đua đi! Em năn nỉ anh mà.
Nghĩa cúi xuống đỡ thằng nhóc tội nghiệp đó đứng dậy, anh nhìn nó nói:
-Mày về đi! Cái nghề này không hợp với mày đâu… Đừng bướng bỉnh nữa nhóc à.
Nhưng dù anh có nói như thế nào đi nữa thì thằng nhóc đó vẫn cương quyết không chịu bỏ đi. Nó ôm chặt chân anh và gào lên khóc thảm thiết:
-Không! Em không đi đâu. Anh cho em đua đi. Em chắc chắn sẽ làm được! Chỉ một lần này thôi, một lần này thôi anh ơi! Kiếm đủ 70 triệu cho em gái em, em sẽ dừng lại. Em hứa anh mà.
Nhìn ánh mắt tha thiết, nhìn những dòng nước mắt chảy trên khuôn mặt non nớt của Khanh, không biết sao Nghĩa động lòng mà chấp nhận. Có lẽ là bởi vì Nghĩa cảm động trước tình cảm của Khanh dành cho em gái và cũng có thể anh hiểu nổi lòng của người anh trai bất lực đứng nhìn em gái của mình đang chuẩn bị ra đi... Và nó đã vui biết bao, hạnh phúc biết bao khi nhìn thấy Nghĩa gật đầu. Nhìn điệu bộ nhảy cỡn lên vì sung sướng của nó, Nghĩa thấy hình như mình đã làm được một tốt thì phải. Nhưng giờ đây, có lẽ là anh đã sai! Anh đã cướp mất đi cuộc đời của một chàng trai trẻ tốt bụng.Một cuộc đời tươi đẹp đang chờ đợi Khanh ở phía trước. Nghĩa nhắm mắt lại mặc kệ những lời người khác đang mắng nhiếc, chửi rủa mình. Bởi lẽ như vậy, anh sẽ thấy lòng mình trở nên thanh thản hơn!...
Thấy đại ca đang bị người khác vây bủa, Min tức giận tiến lại gần:
-Này, mấy người làm gì vậy hả? Muốn chết à? Có tránh ra không?
Bộ mặt hùng hổ của Min khiến em gái Khanh khiếp sợ hãi kéo mẹ vào bên trong. Không khí càng trở nên nặng nề. Nghĩa không biết phải làm sao cho đúng. Anh đứng trầm ngầm một lúc rồi cầm bọc tiền, nhẹ nhàng tiến về phía gia đình Khanh và nói:
-Bác cầm số tiền này mà lo cho em nó. Cháu thật sự xin lỗi!
Nhưng Nghĩa không ngờ chính hành động đó của mình lại khiến cho mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn. Hành động của Nghĩa như giọt nước tràn ly khiến em gái Khanh tức nước vỡ bờ, cô tóm lấy bọc tiền ném vào mặt Nghĩa rồi nhìn anh bằng một ánh mắt căm hờn, uất hận đến cực độ:
-Các người đem những đồng tiền dơ bẩn này mà cút đi đi! Đừng để tôi phải gọi công an đến. Các người nghĩ số tiền này sẽ mua nổi một mạng người sao?
Thấy đại ca không kịp trở tay bị dính trọn bọc tiền vào mặt, Min điên tiết xấng tới:
-A, cái con này, mày láo. Mày ngon gọi công an tới đây đi! Tao thách đấy! Và vung tay định cho cô một trận nhưng Nghĩa đã kịp ngăn lại. Điều đó làm Min tức tối, anh chỉ vào mặt em gái Khanh quát:
-Mày đừng tưởng tao không dám đánh mày nhé! Chỉ vì tao nể thằng Khanh, nó dám bán mạng để mang đến cuộc sống cho mày. Chứ không thì mày cũng nát xương với tao rồi.
Biết không thể ở được đây lâu, Nghĩa chậm rãi bước đến trước linh cửu của Khanh, cuối người lạy ba lạy rồi quay đầu lặng lẽ bước ra xe quay về nhà. Min quay lại nhìn bộ mặt lằm lì của em gái Khanh hăm dọa vài câu rồi chạy theo Nghĩa:
-Đại ca, có sao không đại ca?, Min lo lắng hỏi.
-Không sao đâu. Chạy xe đi!
-Vậy giờ có định qua quán bar nữa không anh?
-Thôi mày chở anh về đi, anh thấy hơi mệt, Nghĩa thả người nằm dài ra sau ghế. Anh nhắm mắt lại để suy nghĩ về mọi chuyện, về những gì mà mình đã xảy ra... Không hiểu sao anh thấy mình mệt mỏi đến như vậy!

---------- Post added at 05:51 PM ---------- Previous post was at 05:50 PM ----------
Chương 2

-Yến này, cuối tuần này là hết hạn nộp học phí rồi đấy em! Thấy chị lớp trưởng gọi, Yến quay đầu lại híp mắt cười nói:
-Dạ, em biết rồi chị Phương. Cuối tuần này em sẽ cố gắng nộp mà!
Tỏ ra vui vẻ như vậy thôi chứ trong lòng Yến giờ cứ rối bời: “ Tháng trước mẹ gửi tiền lên trả tiền nhà rồi, giờ lại nộp tiền học nữa. Không biết phải làm sao đây?”
Thấy cô bạn thân thở dài như một bà cụ non, Nga mỉm cười hỏi:
-Lại sao nữa đây? Không biết tiền đâu nộp tiền học hả?
Yến im lặng gật đầu. Dương thấy vậy cũng từ bàn bên cạnh nhảy vọt qua:
-Vậy thì tối nay đi sàn chơi với bọn này đi. Vừa được ăn no nê mà lại vừa có tiền.
Nhìn bộ mặt hí hửng của Dương, Yến ngạc nhiên hỏi:
-Tại sao lại có tiền? Bộ vô đó chơi là người ta cho tiền mình hả?
Khuôn mặt ngây thơ của nhỏ bạn thân khiến cả hai ồ lên cười. Rồi Dương nhìn Yến giải thích:
-Chứ sao? Có nhiều cách lắm cưng à. Nếu mày khôn khéo thì chắc cũng kiếm được một khoản kha khá đấy chứ. Ví dụ một cách đơn giản thôi, như tao đây chẳng hạn: một hôm một chàng trai thích tao tiến tới muốn xin số điện thoại của tao, nhưng tao nói là tao vừa mất điện thoại nên không có số. Thế là ngày mai, anh ta đến và đưa cho tao một cái E71, hahahah, và tao đem nó đi ‘ cắm” lại. Vậy là tự dưng tao có vài triệu tiêu chơi.
Nhìn Dương cười một cách khoái chí, Yến cứ đứng ngây người ra. Thấy bạn vẫn có vẻ không hiểu, Nga nói chen vào:
-Thì tối này mày cứ đi thử với bọn tao một buổi đi! Từ từ sẽ biết thôi mà. Vả lại tao khẳng định với mày một câu luôn: nếu mày đã đi một lần rồi thì chắc chắn mày sẽ thích cho đến già. Không đi là không chịu nổi đâu!
-Nhưng mà tối nay tao còn phải viết nốt kịch bản nữa, Yến nói với vẻ lưỡng lự. Thấy vậy, Dương phẩy tay bĩu môi nói:
-Tưởng mày bận gì, té ra là mấy thứ vớ vẩn đó. Từ trước đến giờ mày đã viết được cuốn nào ra hồn chưa? Những câu chuyện tầm phào đó có mang lại tiền cho mày không?
-Nhưng đó là sở thích của tao mà. Yến buồn bã nói.
Thấy có lẽ những câu nói của Dương có phần hơi quá đáng, Nga vỗ vai Yến an ủi:
-Thôi đừng buồn nữa mà! Con Dương nó cũng muốn tốt cho mày thôi. Nếu tối này rảnh thì mày đi với tụi tao cho vui. Suy nghĩ kỹ đi rồi gọi điện cho bọn tao nghe. Có con Liên đi nữa mà mày lo gì.

Suốt cả buổi học Yến cứ suy nghĩ mãi: “Có nên đi không ta? Nếu đi mà mẹ biết chắc chết”, cô lưỡng lự nhưng rồi lại an ủi: “Hay là thôi kệ vậy, mẹ ở tít dưới quê chắc cũng không biết đâu. Mà có con Liên đi nữa mà. Lo gì?”
Yến cứ lo lắng rồi lại tự an ủi mình như vậy cho đến khi tiếng chuông báo hiệu hết giờ reo lên lúc nào không hay. Cô lật đật sắp xếp sách vở bỏ vào túi rồi chạy theo Liên với gọi:
-Liên ơi, chờ tao với.
Liên ngạc nhiên đứng lại hỏi:
-Gì vậy? Làm gì mà hớt ha hớt hải vậy mày?
-Phù… mệt quá đi! Tối nay mày có đi sàn chơi với tụi nó không? Yến vừa thở vừa nói.
-Đi chứ sao không? Bởi vậy tao mới phải về sớm đây này.
-Nhưng mà Liên ơi, đi sàn như vậy có tốt không?
Nhìn khuôn mặt lo lắng của Yến, Liên phì cười:
-Con nhà quê! Bây giờ mấy đứa nhỏ mới mấy tuổi đầu đã đi sàn rồi. Sinh viên năm 3 như mày mà lại hỏi vậy ư? Rồi Liên đặt tay lên vai Yến:
-Đi sàn không xấu như mày nghĩ đâu, đừng có định kiến với nó như vậy! Xấu hay không là do mình. Mày hiểu không?
Yến im lặng gật đầu. Thấy bạn cứ đứng ngây người ra, Liên giục:
-Thôi mày đi về thay đồ đi. Tối nay tao qua đón. Đi với tao mà mày sợ gì? Cứ xem như cuối tuần thư giãn một chút thôi mà, rồi cô mỉm cười quay đi. Đi được vài bước Liên quay lại gọi với theo:
-Nhớ là phải mặc đẹp đấy nheeeeeeeeeee!, làm Yến giật mình nhìn theo cô bạn thân phì cười:
-Con khùng này, thật là………

-Oa, con nhỏ này diện đồ lên cũng đẹp dữ ta! Như vậy thì khối anh phải chết đấy nhé!, Dương kinh ngạc kêu lên làm Yến ngượng đỏ cả mặt:
-Tụi mày đang chọc tao đó hả? Đồ tao mượn con nhỏ bên cạnh phòng đấy. Chứ… mấy thứ này tao làm gì có.
Thấy các bạn cứ đứng mãi, Liên giục:
-Vào nhanh thôi mấy bà. Ở đó mà cứ nói mãi… Mấy ông đang đợi kìa! 
Yến ngơ ngác chạy theo bạn bước vào trong. Bỗng, cô giật bắn người bởi tiếng nhạc xập xình làm lồng ngực cô như muốn vỡ tung ra. Thấy vậy, Nga nói lớn:
-Cứ thả lỏng đi! Lúc đầu có lẽ hơi khó chịu nhưng sau thì sẽ quen thôi mà.
Tiếng nhạc quá to làm Yến không thể nghe bạn nói được gì, cô hét lên:
-Hả? Hả?, làm Dương và Nga cũng chịu thua, chỉ biết nhìn nhau mỉm cười lắc đầu. Vừa bước vào bàn, Dương đã cười nói:
-Đến lâu chưa vậy?
-Cũng vừa mới đến thôi…
Thấy có người lạ, một người trong bàn nhìn Yến tò mò hỏi:
-Ai vậy? Bạn mới hả?
-À, để Dương giới thiệu! Đây là bạn thân cùng lớp với Dương. Nhỏ hiền lắm, không biết gì đâu. Mọi người đừng có bắt nạt nó nhé! 
Rồi Dương quay sang Yến giới thiệu:
-Còn đây là anh Khương. Con trai Giám đốc Khách sạn Song toàn.
-Còn đây là Hải, con trai đại gia bất động sản đấy. Anh này nổi tiếng là hotboy nên luôn được các em ở đây yêu mến…Vì vậy, mày cố gắng mà lấy lòng ảnh đi nha!, haha.. Dương vừa nói vừa phá lên cười.
Thấy Yến có vẻ ngại ngùng, Dương nói trấn an:
-Đùa mày thôi chứ ảnh cũng hiền lắm! Cứ bình thường đi! Còn hai người nữa nhưng chút nữa mới đến. Cứ từ từ mà chờ, tao sẽ giới thiệu đầy đủ hết con trai “chịu chơi” ở đây cho mày, Dương vỗ vỗ lên vai cô bạn thân.
Yến mỉm cười nhìn những người bạn mới rồi suy nghĩ:
-Ở đây toàn cậu ấm con nhà giàu không vậy ta, hèn gì mà….
Ngồi được một lúc, Yến thấy một người đàn ông tiến lại bàn mình và mỉm cười với Dương khiến cô tò mò quay sang Nga hỏi nhỏ:
-Ai vậy?
-Quản lý ở đây?
-Sao nói chuyện với nhỏ Dương có vẻ thân dữ vậy?
-Bọn này đi hoài thành ra quen mặt hết rồi. Lúc nào đi cũng đặt bàn Vip, hỏi sao không thân? Có những đứa như bọn này thì quán mới đông được, vì vậy họ không tiếp đón niềm nở để giữ khách mới là lạ!, Nga tỉnh bơ nói như người từng trải.
Như hiểu ra, Yến gật gật gù gù rồi cúi xuống lấy một quả nho bỏ vào miệng. Cô quay sang nhìn cảnh lạ lẫm ở xung quanh. Bỗng, Yến giật mình khi bất chợt thấy Hải đang nhìn mình rồi cười một cách bí ẩn. Không hiểu sao nụ cười của Hải lại khiến Yến khó chịu vô cùng. Cô cố gắng gượng cười đáp lại rồi quay đi:
-Hết hồn! Có gì mà nhìn người ta dữ vậy trời?

-Mới dẫn theo người mới hả? Sao hôm nay đi ít người vậy?, quản lý trung nhìn Dương cười hỏi.
-Dạ, chút nữa mới đến anh… Con nhỏ bạn trong nhóm em đó mà! Rủ nó đi hoài mà giờ nó mới chịu, Dương nói rồi nhìn quanh. Quán hôm nay đông anh ha?
Trung cũng đảo mắt nhìn quanh một lượt rồi mỉm cười nói:
-Hôm nào cũng vậy mà em. Chắc do hôm nay có ca sĩ về nên đông hơn mọi ngày một chút đấy mà…
Cả hai đang trò chuyện vui vẻ thì một người chạy đến nói nhỏ gì vào tai Trung. Hình như là việc quan trọng lắm bởi chỉ vừa mới nghe xong thì Yến đã thấy Trung đã vội đựng bật dậy:
-Anh có chút việc. Các em cứ ngồi chơi thoải mái nha, rồi vội vàng bước đi.
Dương nhìn theo rồi quay sang Hải cau có:
-Sao mấy ông kia lâu đến quá vậy? Hay lại mắc “chở mẹ đi bơi” nữa rồi.
-Em hỏi anh, anh biết hỏi ai?, Hải nhún vai lắc đầu. 
Thấy Dương cứ lẩm bẩm, Khương phì cười:
-Có sao đâu em, còn sớm mà em. Cứ từ từ đi!
Mọi người bỗng nhiên im lặng khiến không khí cũng trở nên buôn tẻ. Thấy vậy, Khương anh quay sang hỏi Yến để khuấy động:
-Sao? Lần đầu tiên đi em thấy thế nào? Có vui không em?
-Dạ, cũng vui, Yến rụt rè trả lời.
-Mà Yến có bạn trai chưa nhỉ? Chắc có rồi đúng không? Xinh đẹp thế này mà chưa có thì hơi lạ đấy nhé!
-Dạ, em chưa có người yêu anh…
Yến vừa dứt lời thì Hải ngờ vực nói xen vào:
-Xạo, tin không nổi, người như em mà chưa có người yêu sao?
Tự dưng nghe Hải hỏi, Yến giật cả mình, tay chân run lẩm bẩm. Không hiểu sao từ lúc đầu đến giờ Yến không thấy có cảm tình gì tốt với người này! Cô lấy hết can đảm cười nói:
-Em nói thật mà! Giờ em còn phải học mà anh…
Vẻ mặt khó xử của Yến khiến Nga nói chen vào:
-Nó chưa có người yêu đâu anh ơi. Nó chăm học lắm, hễ có thời gian là nó lại bu đầu vào những cuốn tiểu thuyết và kịch bản dở hơi… Còn thời gian đâu nữa mà có người yêu chứ? 
Đoạn, Nga thúc vào chân Yến nghiến răng nói nhỏ:
-Chúc mừng mày nha! Ông Hải có vẻ để ý đến mày rồi đấy! Ông này chịu chơi lắm, nhưng phải cẩn thận. Cha này nổi tiếng “sát” gái, không con nào chịu nổi ổng trong vòng hai tháng đâu.
-Thôi tha cho tao mày ơi, nhìn cái mặt lão là tao không lương thiện chút nào rồi, Yến rợn cả người. Bộ dạng lè lưỡi, lắc đầu của cô làm Nga thích thú cười khẩy lên…..

Thấy Nghĩa đã ngồi trong phòng từ lúc nào, Trung sốt sắng bước vào cúi đầu chào:
-Đại ca. Đại ca mới đến hả? Sao không báo trước để em chuẩn bị.
Nghĩa vắt chân này lên chân kia, châm điếu thuốc và nói:
-Làm ăn thế nào rồi. Mấy bữa nay có được không?
-Dạ được anh, cũng khá. Từ lúc ca sĩ về, khách đến đông hơn hẳn.
-Chứ không phải nhờ mấy “ con gà” của mày hả?, Nghĩa nhìn Trung bằng cặp mắt nghi ngờ làm Trung toát cả mồ hôi:
-Dạ.. dạ, đâu có đâu anh…
Bộ dạng lắp bắp của Trung làm Nghĩa cười phá lên:
-Làm gì mà run dữ vậy, anh chỉ đùa thôi mà. Nhưng nhớ là làm ăn phải đường hoàng nhé! Tuyệt đối không được làm bậy, Nghĩa nhìn Trung nghiêm nghị nói.
-Dạ, anh đừng lo. Em tuyệt đối làm ăn đường hoàng mà. À, để em kêu người mang sổ sách vào cho anh. 
Nghĩa im lặng một lúc rồi hỏi:
-Hôm trước thằng Phước đến đây hả?
-Dạ, Trung gật đầu, nó nói mình cướp khách của nó…Thấy Trung có vẻ sợ sệt, Nghĩa giục:
-Mày cứ nói tiếp đi, tao nghe đây!
-Hôm nó đến đây suýt làm náo loạn. Nó nói em cướp “gà” của nó, làm khách nó cũng qua đây luôn. Nó hỏi em tính sao? Nhưng mà em đâu có làm gì có lỗi đâu, em nói: “ gà” nó thích qua đâu thì tùy, em đâu có cấm được?
-Thế rồi nó nói sao? Nghĩa rít điếu thuốc một hơi dài.
-Nó nói là không có đại ca ở đây nên nó cũng không chấp với hạn tiểu tốt như em làm gì? Nó đạp bàn rồi bước đi. Từ lần đó tới giờ không thấy nó quay lại… Em cũng không biết vì sao nữa?
-Nó mách với anh Hai rồi thì nó quay lại làm gì nữa trời?, Min đứng sau lẩm bẩm trong miệng.
Nghe Trung nói, Nghĩa khẽ thở dài bởi, Nghĩa biết chắc chắn không bao giờ Phước chịu bỏ qua chuyện này. Sớm muộn gì nó cũng tìm cách phá cho bằng được thôi. Hai thằng cùng bước ra từ một chủ, được giao quản lý hai nơi khác nhau nhưng Phước cứ luôn tìm cách gây sự với Nghĩa. Bởi, dù cố gắng nịnh nọt như thế nào thì Phước vẫn không thể làm tốt và không thể nhận được sự tín nhiệm của anh Hai như Nghĩa được.
-Dạ, sổ sách đây đại ca, Trung gọi làm Nghĩa giật mình. Vừa cầm quyển sổ trên tay Nghĩa vừa hỏi:
-À, thằng nhỏ hôm trước mày dẫn tới cho tao, nó ở đâu vậy?
-Hả? Anh hỏi ai?, Trung suy nghĩ một lúc rồi sực nhớ ra. Anh reo lên:
-À, thằng Long đó hả anh? Mà có chuyện gì không anh?
-Anh muốn nó vào hội đua xe của mình. Mày biết nó ở đâu chứ?
Trung lại suy nghĩ một lúc rồi lắc đầu kêu lên:
-Không được đâu anh ơi. Lần trước là do thằng bạn nó nợ tiền nên nó mới chấp nhận đua cho. Chứ nó có thích mấy cái nghề này đâu anh!, Trung lắc đầu nguầy nguậy.
Nghĩa lại im lặng thở dài. Thật ra thì anh cũng hiểu, cũng biết cảm giác đấy lắm. Bởi từ ngày Khanh ra đi, Nghĩa cứ bị ám ảnh mãi… Nhưng giờ biết phải làm sao đây? Từ trước đến giờ, cái gì anh Hai đã quyết rồi thì không một ai có quyền thay đổi. Ngẩn người một lúc, Nghiã nói tiếp:
-Thì mày cứ cho anh địa chỉ đi! Anh sẽ tự tìm đến.

---------- Post added at 05:52 PM ---------- Previous post was at 05:51 PM ----------
Chương 3
-Sao hôm nay mày không đi học?, Long giận dữ hỏi Đức.
Đức ngồi dậy, ngáp ngắn ngáp dài mệt mỏi nói:
-Thì tao mệt mà mày.
-Mệt? Mày mà mệt gì? Chứ không phải hôm qua mày “chăm” đầu vào trận đá banh đó sao? Long tức giận vứt chiếc cặp xuống giường.
Thấy bạn cứ cau có, Đức đưa tay lên gãi gãi đầu:
-Thì tao cũng muốn gỡ một chút đỉnh thôi mà. Mày làm gì mà cứ càu nhàu suốt vậy?
-Tao nói cho mày biết. Tao đã giúp mày một lần rồi. Và cũng chỉ một lần thôi, không có lần thứ hai đâu nghe chưa?, Long tức giận chỉ vào mặt thằng bạn. Nếu mày còn tiếp tục số đề với độ banh kiểu này nữa thì có là anh em thì cũng đường ai nấy đi. Mày hiểu tao nói gì không?
-Biết rồi! Có mỗi một chuyện mà nói hoài nói mãi. Điếc cả tai!, Đức lẩm bẩm đi ra ngoài cửa. Bỗng, anh va vào một toán người làm anh giật mình tỉnh ngủ hẳn:
-Mấy…Mấy người hỏi ai?, Đức sợ sệt hỏi.
-Có phải Long ở đây đúng không?
-Dạ đúng… đúng rồi. Mà anh hỏi Long làm gì?
-Chỉ cần trả lời có ở đây hay không là được rồi. Hỏi làm gì mà hỏi nhiều? Tránh ra đi! Câu nói của Min làm Đức khiếp sợ, anh xê người dịch sang một bên. Rồi một người đàn ông xuất hiện:
-Ơ, người này là người hôm trước mình gặp tại buổi đua xe đây mà, Đức lẩm bẩm.

Nghe thấy tiếng bước chân, ngỡ là thằng bạn thân, Long quát:
-Sao còn quay vào hả? Không đi đánh răng để còn ăn trưa sao? Cái thằng này!. Long quay đầu lại nhìn rồi giật mình khi nhìn thấy phía sau không phải là thằng bạn thân mà một đám người đang nhìn mình. Long hoảng hốt lí nhí nói:
-Mấy anh là ai? Định làm gì ở đây?
-Bình tĩnh nào! Người quen cả mà. Cậu không nhớ tôi hả?, Nghĩa ôn tồn rồi Nghĩa quay sang nhìn Min ra lệnh: 
- Giờ để mình anh ở lại đây thôi. Mày dẫn tụi nó ra ngoài hết đi!
Khi mọi người đã đi hết, Nghĩa nhìn Long nói một cách chậm rãi:
-Bây giờ chúng ta nói chuyện một chút nhé! Cậu biết vì sao anh đến đây không?
Long ngơ ngác lắc đầu. Thấy vậy, Nghĩa nói tiếp:
-Nói vòng vo không bằng nói thẳng nên anh đi vào vấn đề chính luôn. Anh đến đây vì muốn em về làm việc cho anh. Lần trước được tận mắt thấy em đua, anh biết em rất có khiếu trong cái nghề này… Và tất nhiên khi làm với anh, em không cần phải lo về vấn đề tiền bạc. Muốn bao nhiêu, cứ nói. Anh sẽ trả đủ.
-Nhưng anh muốn em làm gì cho anh? Em vẫn còn phải đi học mà!, Long ngơ ngác không hiểu chuyện gì.
-Chẳng cần làm gì cả. Chỉ khi nào anh cần thì em xuất hiện là được rồi. Cứ làm như trước em đã làm. Còn về tiền lương: thông thường thì anh trả mỗi tháng 7 chục triệu một người nhưng riêng với em muốn bao nhiêu thì cứ nói!
-7 chục triệu?, Long trố mắt kinh ngạc.
-Đúng. 7 chục triệu.
-“Thì ra làm cái nghề nguy hiểm ấy được nhiều tiền như vậy? Hèn gì mà mọi người cứ hùa nhau mà đua”, Long lẩm bẩm trong miệng. Thôi nhưng mà em không làm đâu! Anh đi về đi, Long nói với vẻ cương quyết. 
Biết giờ không thể thuyết phục được Long, Nghĩa đặt chiếc card ghi số điện thoại của mình lên bàn nói:
-Không cần phải trả lời anh gấp đâu. Em có thể suy nghĩ rồi điện thoại cho anh sau cũng được, rồi đứng dậy ra về.
Mặc dù Nghĩa đã đi khỏi nhưng Long vẫn còn ngây người ra ngồi suy nghĩ một mình. Anh vẫn không thể tin nổi vào tai mình là cái việc mà anh làm vì thằng bạn thân lại có thể mang đến một số tiền lớn như vậy. “7 chục triệu. Một số tiền mà mẹ làm nông cả đời chưa chắc đã có được.” Long đang suy nghĩ thì thằng Đức chạy đến đập vào vai làm Long giật cả mình:
-Này, ông đấy đến tìm mày làm gì vậy? Tao nhớ là tao đâu có gây ra họa gì đâu.
-Chứ bộ mày định gây họa nữa hả?, Long cau mày đứng phắt dậy: 
-Nào, mày vào thay đồ đi. Chúng ta đi ăn thôi!
-Mày nói đi đã. Ông đó đến đây làm gì? Năn nỉ đấy!, Đức không chịu, cứ lẽo đẽo chạy theo sau Long dò hỏi cho bằng được.
-Đi ăn rồi tao nói cho. Giờ đói bụng quá!

-Hả? Mày nói sao? 7 chục triệu một tháng?, Đức há hốc mồm hét lên.
-Mày nói nhỏ thôi! Bộ muốn tất cả mọi người ở đây đều biết sao?
-Vậy…mày…tính…sao?, Đức cúi xuống hỏi nhỏ.
-Chưa biết nhưng chắc tao không đi đâu. Nghề đó nguy hiểm quá! Mẹ tao mà biết chắc chết.
-Thế sao lần trước mày đua giỏi vậy?
-Tại lúc đó cấp bách quá, tao đua đại. Ai ngờ thắng đâu? Mà chẳng phải vì mày tao mới phải làm vậy hả? Giờ còn già mồm?
Thấy Long bắt đầu càu nhàu, Đức cúi xuống ăn lấy ăn để. Được một lúc, cậu ta ngẩng mặt lên nói:
-Long này, sắp phải đóng tiền học rồi, lại còn tiền nhà nữa. Mày tính sao?
-Mày không nói thì tao cũng đang lo đây. Tao đang định tìm việc gì đấy để làm thêm nhưng cả ngày đều bận học hết rồi. Chỉ còn mỗi buổi tối…Không biết có chuyện gì để làm vào giờ đó không?, Long thở dài.
-Hay tao với mày xin vào Clup làm đi. Nghe anh Nam bên cạnh phòng nói có Clup đang cần hai phục vụ, làm từ 7 giờ tối đến 1 giờ sáng. Nhưng vì là công việc ở quán Bar nên có lẽ hơi phức tạp. Mày thấy sao?
-Thấy sao là sao? Tốt quá rồi còn gì nữa? Con trai mà sợ đi sớm vội muộn sao? Tao làm được. Mày nói anh Nam xin giúp cho tụi mình đi!

-Anh hẹn em ra đây có việc gì không?, Yến tò mò hỏi.
-Có gì đâu. Chỉ là thấy em dễ thương nên muốn mời em cà phê thôi mà.
Nghe Hải nói mà Yến toát cả mồ hôi lạnh, có một cảm giác gì đó rất bất an nhưng cô không biết phải làm gì. “ Thôi cố chịu đựng vậy”, Yến nghĩ thầm. Nhưng Hải cứ ngồi nhìn làm Yến không thể không cảm thấy khó chịu hơn, cô giục:
-Có gì anh cứ nói ra đi vì chiều nay em còn có tiết học nữa!
-Cứ từ từ đi. Dương nói với anh là 2 giờ em mới học mà. Chẳng phải giờ còn sớm sao?, Hải nói rồi thò tay vào trong túi lấy ra một chiếc phong bì và đẩy về phía Yến làm cô ngạc nhiên hỏi:
-Cái này là gì vậy anh?
-Anh nghe nói em đang gặp khó khăn. Trong đó có 5 triệu, em cứ cẩm đi mà trang trải.
Yến im lặng nhìn Hải rồi đẩy phong bì lại về phía anh:
-Cảm ơn anh. Đúng là em đang túng thật nhưng số tiền này quá lớn. Em nghĩ mình không có khả năng để trả lại đâu.
-Không sao đâu, em cứ cầm đi. Đừng có ngại! Bạn bè giúp nhau là chuyện thường tình mà. Cứ cầm đi cho anh vui, Hải tha thiết nói khiến Yến vô cùng khó xứ. Cô ngập ngừng chưa biết làm gì thì Hải đã đứng phất dậy:
-Vậy nhé! Em về đi học đi. Anh cũng đi đây, Hải đặt tiền lên bàn rồi vội bước ra cửa để lại mình Yến ngồi ngơ ngác. Cô không biết mình làm như vậy có đúng không nữa? Một cảm giác gì đó rất buồn.Yến lặng lẽ đứng lên bước ra cửa và lững thững bước về trường. Cái nắng gay gắt dường như không khiến cô bận tâm.

-Mày nói sao? Ông Hải đưa tiền cho mày hả? hahahah. Tao biết ngay mà. Chắc chắn là ổng gặp mày để giúp đỡ thôi, Dương hí hửng cười lên thật to trong khi Yến lại bị xị. Cô buồn rầu nói:
-Nhưng tại sao ổng lại biết hoàn cảnh của tao chứ?
-Thì tao nói chứ sao? Mà tao thấy ổng rất quan tâm đến mày đấy. Sướng rồi nhé! Tao đã nói mày rồi, đi với tụi tao chỉ có lợi mà thôi, Dương đắc ý.
-Nhưng tao vẫn thấy sao sao ấy!, Liên chống cằm suy nghĩ như ông cụ non. Tự dưng người ta cho tiền mình, tui mày không thấy lạ sao?
-Lạ gì? Ai bảo chúng ta là con gái chứ? Nếu mày thấy áy náy thì cứ đối xử tốt với ông Hải một chút là được thôi, Nga nói xen vào. Nhưng riêng Liên thì vẫn không đồng ý. Cô cau mày:
-Theo tao tốt nhất là mày phải cẩn thận. Không ai cho không cái gì đâu. Nhưng bây giờ mày đang cần tiền thì cứ lấy đi cái đã còn chuyện khác tính sau. Không thì sau này có, mình trả lại cho họ cũng được.
Yến suy nghĩ một lúc rồi gật gù. “Câu nói của Liên có phần cũng đúng. Hay là kệ vậy, giờ mình cũng đang cần tiền, cứ mượn tạm đi đã. Sau này có tiền mình trả lại cũng được”.

-Hôm nay, có hai thằng em em đến xin việc, em dẫn chúng đến xin phép anh, Nam chỉ vào Long và Đức giới thiệu. Phước đưa mắt nhìn cả hai một lượt rồi nghi ngờ hỏi:
-Mày nghĩ hai thằng này làm có được không vậy? Công việc ở đây không đơn giản đâu nhé mà lại làm vào ban đêm nữa. Nhỏ bé như vậy có chịu đựng nổi không?
-Trời, tưởng anh nói gì, Nam cười phì. Cái gì chứ chịu đựng thì em tin không ai qua nổi hai thằng này đâu. Anh cứ cho tui nó làm thử một tuần đi. Nếu được thì làm tiếp, không thì thôi. Mình cũng đâu mất gì đâu mà anh sợ? Nam gãi gãi đầu nhìn Phước cười.
-Được thôi. Tùy mày! Sao cũng được, Phước phẩy phẩy tay rồi bước đi. Vậy mày dẫn tui nó vào trong đi. 
Nhưng vừa đi được một đoạn, Phước quay đầu lại hỏi:
-Mà này, chuyện bên kia mày lo sao rồi. Có còn giật khách của mình nữa không?
-Anh đừng lo! Em giải quyết xong cả rồi. Không có chuyện như vậy nữa đâu. Nếu tụi nó dám làm bậy một lần nữa thì em sẽ cho nó.. đi đời, Nam đưa tay lên cứa ngang cổ. 
Điệu bộ của Nam làm cho người khó tính như hắn cũng phải phì cười. Trong tất cả các thằng đàn em của Phước thì Nam là người được lòng hắn nhất… Nam vừa nói vừa dẫn hai Long và Đức vào bên trong. Thấy ai ở đây gặp Nam cũng chào hỏi, Đức lấy làm khâm phục lắm:
-Oa, anh làm gì mà oai dữ vậy? Ở bên cạnh anh lâu nay mà không hề biết đấy nhé.
-Chứ sao? Nam hãnh diện nói. Đại ca thương tao lắm! Ở đây tao dưới một người nhưng trên rất nhiều người, 
-Nhưng anh làm gì ở đây?
Thấy Long tò mò, Phước vừa mở tủ lấy áo cho bạn vừa nói:
-Tao làm quản lý. Mọi việc ở đây tất tần tật phải qua ý kiến của tao. Tao đưa lên anh Phước rồi mới được làm. Mà thôi, có nói tụi mày cũng không hiểu đâu. Tụi mày còn non lắm, cứ từ từ làm rồi học hỏi dần. Bởi muốn làm được như tao thì điều duy nhất là phải có máu liều. Tụi mày hiểu không?
Nhìn khuôn mặt ngơ ngác của hai đứa bạn, Nam khẽ thở dài:
-Khổ. Cứ từ từ đi. Bây giờ đi theo tao, tao sẽ chỉ nhiệm vụ của hai tui mày. Rồi Nam dẫn Long và Đức đi ra quầy:
-Vào buổi tối, ở đây thường là rất đông. Trai có, gái có, già, trẻ, lớn, bé gì cũng có hết. Nhiệm vụ của tụi mày là khi khách đến ngồi thì tụi mày phải chạy đến và hỏi họ dùng gì, ghi lại rồi đến báo với quầy này. Họ sẽ làm và tụi mày chỉ có việc bê ra, Nam chỉ tay về phía quầy nói. Thấy sao? Có làm được không?
Không ai có ý kiến gì, Nam nói tiếp:
-Vậy là ok. Tối nay bắt đầu làm việc luôn. Được chứ? 
-Ok, Đức và Long gật gật đầu.
-Vậy giờ tụi mày về đi. 6 giờ tối có mặt ở đây.

Thấy Hải và bạn đến, Phước liền chạy lại bắt tay chào:
-Lâu ngày quá không gặp? Sao hôm nay hiền vậy, không dẫn bạn gái theo à?
Nghe Phước hỏi, Hải nheo mắt cười:
-Hiền gì đâu anh? Chút nữa mới đến. Dạo này làm ăn sao rồi?
-Chẳng phải là đang ế ẩm đây sao?, Phước nói với vẻ mặt đầy trách cứ.
Không có các cậu thì làm sao mà khá nổi chứ?
-Thì chẳng phải giờ tụi em đã có mặt ở đây rồi sao?, Khương mỉm cười.
-Ok. Vậy hôm nay anh sẽ khuyến mãi một chai. Cứ chơi thoải mái đi nhé!, Phước mỉm cười khẽ vỗ lên vai Hải rồi bước đi.
Trong khi đó, nhóm Yến cũng đang lật đật bước vào trong. Không biết các bạn dẫn mình đi đâu nên cô tò mò vội chạy theo hỏi:
-Ủa, sao nói là đi sàn mà... Sao lại vào đây?
-Ông Hải nói hôm nay sẽ chơi ở bên này.
Thấy Yến có vẻ chưa hiểu, Nga nói tiếp:
-Thực ra trước đây nhóm ông Hải thường xuyên đến đây. Chỉ từ khi gặp tụi mình thì ổng chuyển qua bên STARS club thôi. Giờ thì đổi gió chút cho vui đấy mà. Hiều chưa? Thôi đi nhanh đi. Lần nào cũng để mấy ổng phải chờ hết…
Yến không nói gì, lẳng lặng bước theo vào bên trong.
-Này, Yến ngồi ở đây đi, Dương chỉ tay vào chiếc ghế bên cạnh Hải và nói.
Thấy Yến có vẻ hơi ái ngại, Dương đẩy cô ngồi xuống ghế:
-Không sao đâu. Mày cứ ngồi đi mà. Không có chết đâu mà sợ.
Yến thụ động ngồi xuống. Dù chẳng thích thú gì nhưng cô vẫn cố nở nụ cười đáp lại nụ cười của Hải. Không hiểu sao Yến cứ vẫn không có cảm tình gì với anh.
-Oa, được ngồi chỗ Vip dữ vậy ta, Nga nhìn Hải đùa. Thấy vậy, Khương nói thêm vào:
-Con đại gia mà ai không nể cơ chứ?... 
Câu nói đầy hàm ý của Khương làm Yến tò mò, cô thúc vào chân Liên hỏi nhỏ:
-Ông Hải làm gì mà chủ ở đây phải nể ổng vậy hả mày?
-Nghe nói ba ổng là nhà kinh doanh bất động sản có tiếng ở đây. Giàu lắm! Mà ông ta lại chỉ có một thằng con duy nhất là Hải. Vậy nên, chẳng có gì là khó hiểu khi Hải được săn đón như vậy. Và tất nhiên ông chủ ở đây cũng không ngoại lệ rồi, Nga nhún vai nói.
Cả hai đang nói chuyện thì Anh gọi:
-Này, hai em uống gì vậy?
Nga lí lắc quay sang mỉm cười:
-Dạ, anh gọi cho em cam vắt nhé!
-Em cũng vậy nha anh, Yến cũng nheo mắt cười làm Anh cũng phì cười theo.
-Em ơi?
Thấy khách gọi mình, Long lật đật chạy đến:
-Dạ, anh gọi em ạ?
-Cho anh một chai vokka nha. Thêm hai cam vắt, một sữa sài gòn và một côca nữa. Làm nhanh cho anh nha em!
-Dạ, Long loay hoay lấy bút vừa nhẩm nhẩm trong miệng vừa ghi lại: một vokka, hai cam vắt, sữa sài gòn và một coca đúng không anh? Em biết rồi, em mang đến ngay đây ạ.
Sốt sắng chạy lại quầy, Long thấy Đức cũng đang đứng ở đấy. Lấy tay lau lau mồ hôi trên trán, anh hỏi:
-Sao rồi mày, vẫn ổn chứ?
-Ổn gì? Mệt đừ đây. Khách ở đâu mà dữ vậy không biết nữa? Đã vậy lại vừa bị mắng xong, Đức thở dốc.
-Sao vậy? Mày lại làm chuyện gì nữa hả?, Long lo lắng hỏi.
-Có gì đâu. Khách gọi Heniken mà tao lại tưởng gọi thuốc caven. Tao mang ra thì họ bắt đổi lại chứ sao?
Thấy bạn cau có, Long xoa dịu:
-Thôi cố lên mày ơi! Ai mới làm như tụi mình mà không như vậy đâu. Cố gắng lên! Tiền nhà, tiền học đang chờ mình đấy.
-Này, mang đồ ra cho khách này. Chị lễ tân thúc giục khiến câu chuyện của cả hai bị đứt quãng. Đức vội bê chiếc khay chạy đi. Nhìn theo bộ dạng lăn xăn của thằng bạn thân, Long chỉ biết khẽ thở dài buồn bã. Rồi quay sang quầy hỏi:
-Chị ơi, thức uống bàn 13 có chưa ạ?


-Dạ, nước của anh đây, Long đặt ly nước lên bàn Hải. Vì mới làm nên chưa quen, luống cuống thế nào không biết, Long lại làm đổ ly nước cam lên chiếc váy của Dương khiến cô gắt gỏng hét lên:
-Này, làm cái gì vậy hả? Bộ không biết làm hả? Đổ hết lên váy tôi rồi còn gì? Anh có biết chiếc váy này giá bao nhiêu không? Anh làm ở đây một tháng cũng chưa chắc mua nổi đâu. 
Thái độ tức giận của Dương làm Long vô cùng khó xử. Anh không biết phải làm gì trong tình huống này, chỉ rụt rè xin lỗi. Rồi anh cúi xuống lấy áo mình lau vội lên chiếc váy của cô. Nhưng Long chưa kịp đụng lên chiếc váy thì Dương đã hất phăng tay anh ra:
-Tránh cái tay anh ra khỏi chổ đó đi. Bộ anh muốn cho nó bẩn thêm hả? Thật là xui xẻo hết nổi mà. Chưa mặc được lần nào, Dương lầm bầm. 
Thấy ồn ào, Nam từ bên kia chạy đến:
-Dạ xin lỗi nhưng có chuyện gì vậy ạ?, anh vội vàng hỏi.
-Anh thuê người gì lạ vậy hả? Vụng về vậy thì đuổi quách đi cho xong, Khương gắt lên.
Thấy vậy, Nam quay sang Long nghiêm mặt hỏi:
-Có chuyện gì vậy Long?
Long lúng túng nhìn Nam ấp úng:
-Do em không cẩn thận nên đổ nước vào váy khách.
-Làm ăn gì vậy hả?, Nam tức giận mắng Long rồi vội vàng quay sang xin lỗi:
-Dạ, xin lỗi anh chị. anh chị thông cảm cho. Thằng này nó vừa mới vào làm ngày hôm nay nên chưa biết. Để em dạy nó từ từ. Hay là như vậy đi nha. Nếu chị không phiền thì theo em vào trong thay đồ rồi em sẽ cho người giặt chiếc váy này cho chị vậy. Có được không ạ?
-Giặt gì mà giặt chứ? Giặt cũng có được như lúc đầu đâu?, Dương làu bàu. 
Thấy bạn có vẻ hơi quá, Yến vội can:
-Thôi mà, mọi chuyện cũng đã lỡ rồi. Họ có cũng đã xin lỗi rồi mà. Đừng làm căng quá tội họ mà Dương. Thôi nhé!
-Họ cũng cố ý đâu. Thôi bỏ qua cho họ đi, Liên nói xen vào. Thấy vậy, Nga cũng hùa theo:
-Thôi nhé! Mặt mày giận trông xấu quá, Dương của chúng ta phải cười lên mới xinh đúng không?
Câu nói của các bạn khiến Dương dịu hơn một chút, cô phì cười:
-Mấy con nhỏ này, đúng là chịu hết nổi mà. Rồi cô quay sang Nam nói:
-Lần này tui không làm to chuyện nhưng lần sau thì đừng có mong đấy nhé.
-Dạ, em biết rồi. Cảm ơn chị nha, Nam thở phào mỉm cười nói. Để em mang ly khác cho chị. Anh chị chơi vui vẻ nhé. Rồi quay sang hối thúc Long:
-Sao còn đứng ngây ra đó. Không cảm ơn người ta đi.
-Cảm ơn, Long lúng túng nói rồi lặng lẽ theo Nam bước vào. Trong lòng cứ đinh ninh rằng chắc chắn sẽ bị mắng. Thế nhưng, ngược lại với những gì anh đã đoán. Nam không hề la mắng gì. Cũng không hề nói nặng nhẹ mà chỉ nghiêm mặt:
-Thôi, mày đi làm đi. Lần sau đừng như vậy nữa nha. Khách hàng là thượng đế, họ muốn thế nào thì mình phải chiều theo thế đó. Ở đây những người như vậy nhiều lắm. Nhớ nha! Tao thì được chứ ông Phước mà thấy là không xong đâu, Nam vỗ lên vai Long rồi bước đi. Điều này làm Long vui vô cùng. Anh thở phào nhẹ nhõm và nhìn theo bóng Nam mỉm cười thầm cảm ơn. Đang lững thững bước vào tolet Long gặp Yến. Thấy cô, anh mỉm cười hỏi:
-Ủa, ấy làm gì ở đây?
-Mình chờ nhỏ bạn. Nó không cho vào, bắt phải chờ ngoài này. Con nhỏ này là vậy đó, Yến híp mắt cười.
-Lúc nãy cảm ơn ấy nha. Nếu không có ấy chắc mình cũng không biết phải làm sao? Mà cũng chưa kịp biết tên ấy là gì?
-Yến. Chim Yến đó. Mà cậu có sao không? Lúc nãy con nhỏ bạn mình cũng hơi quá. Có gì cậu bỏ qua cho nó nha. Mà tính nó vậy chứ không có gì đâu, nó cũng hiền lắm hà.
-Đang nói xấu tui đúng không? Nãy giờ tui nghe hết rồi đó nha! Dương từ tolet bước ra, vừa đi vừa mở túi lấy khăn giấy lau mặt. Thấy Dương, Long ngượng ngượng cúi mặt nói:
-Thôi Yến và bạn chơi vui vẻ nha. Long đi đây.
-Ủa? Đi hả?, Yến ngạc nhiên hỏi. À mà cũng đúng, cậu phải đi làm mà. Vậy đi mau đi, Yến nhìn Long hối thúc.
Long lặng lặng quay đi.Thỉnh thoảng có quay đầu lại nhìn. Anh thấy Yến đang nói gì đấy với cô bạn của mình trong có vẻ thích thú lắm. Và đó là lần đầu tiên Long gặp cô. Ấn tượng của anh về Yến là một cô bé rất dễ thương, trong sáng và cứ ríu rít mãi như một chú chim Yến đang tung cánh bước vào đời. Nhìn khuôn mặt rạng ngời của cô, tự nhiên Long thấy rằng:
-À, thì ra trên đời vẫn có những cô bé dễ thương như vậy đấy.

Gặp Nghĩa ở cầu thang, Phước tiến đến hỏi:
-Hôm nay cũng đến báo cáo với anh Hai hả Đại ca? Nghe nói anh làm ăn được lắm, chúc mừng nha.
-Được sao bằng mày? Làm ăn như mày mới giàu chứ chân chính như anh thì sao giàu nổi?, Nghĩa đưa điếu thuốc rít một hơi thật sâu.
Hiểu Nghĩa muốn nhấn mạnh điều gì, Phước biến sắc ngay lập tức. Cố gắng nuốt cơn tức giận vào trong, hắn cười nói:
-Anh phải để em kiếm miếng cơm nuôi sống bản thân nữa chứ anh? Chứ cứ sống nghèo hoài ai mà chịu nổi. Được cái tính em trung thực, có gì nói nấy. Làm việc tốt, việc xấu gì cũng vậy. Chứ không như một ai kia, lúc nào cũng giả giọng nhân nghĩa.
-Này, muốn ám chỉ ai vậy hả? Muốn gây sự đúng không? Ngon thì nhào vô xem ai hơn cho biết, Câu nói ám chỉ, xúc phạm của Phước làm Min tức giận hét lên. Và Nam cũng không kém cạnh gì:
-Tao sợ mày hả? Ngon bước vô xem thằng nào hơn thằng nào?
Không khí trở nên căng thẳng, Nghĩa nghiêm mặt:
-Min, mày định làm gì hả? Có thôi đi không? Ở đây không phải là ở chỗ mình đâu mà muốn làm gì thì làm.
-Còn mày, ai bảo manh động hả?, Phước vung tay đánh lên đầu Nam một cái rõ đau. Nếu muốn lên tiếng phải là tao chứ không phải là mày đâu, rồi Phước quay sang nói với Nghĩa:
-Thằng em em nó nóng tính vậy đấy nhưng được cái trung thành. Thấy chủ nó bị ức hiếp là nó phải lên tiếng tôi, để em từ từ dạy nó. Nào tụi bây, đi thôi, Phước nhếch miệng cười rồi bước đi.
-Cái thằng cha này, Min tức tối hét lên rồi anh quay sang Nghĩa hỏi:
-Tại sao anh không cho thằng đê tiện đó một bài học chứ? Cứ để nó đắc ý hoài vậy sao?
Nghĩa im lặng không nói gì, anh lẳng lặng bước đi.
Vừa thấy anh Hai, Phước đã chạy sáp lại hỏi:
-Anh Hai khỏe không anh Hai? Lâu ngày không gặp mà vẫn thấy anh phong độ chán nhỉ?
-Thằng này, mày chỉ được cái nình giỏi mà thôi, Anh Hai nhìn Phước mỉm cười. Sao rồi? Dạo này làm ăn sao?
-Được lắm anh Hai, em mang sổ sách đến cho anh đây, Phước ngã người ngồi xuống ghế, chắc chắn anh sẽ khen thằng em này thôi.
-Hahahahahah, được lắm. Tốt, anh Hai ồ lên cười rồi quay sang Nghĩa hỏi:
-Còn mày thì sao, Nghĩa? Lợi nhuận tháng này có cao không?
-Dạ, cũng được anh. Cao hơn tháng trước. Sổ sách đây, anh cứ xem đi ạ.
-Được lắm, cả hai làm tốt lắm, anh Hai nói với vẻ hài lòng rồi hỏi Nghĩa:
-Còn chuyện hôm trước anh bảo mày, mày làm đến đâu rồi? Đã xong chưa?
-Em gặp rồi anh nhưng nó nói cần thời gian suy nghĩ.
-Suy nghĩ gì? Phải làm mọi cách để nó đồng ý, hiểu chứ?
Nghĩa im lặng cúi đầu:
-Dạ, em biết rồi anh.
Nãy giờ im lặng nghe anh Hai và Nghĩa nói chuyện với nhau, Phước không hiểu hai người bàn về chuyện gì nên tò mò lắm. Vừa bước ra khỏi phòng hắn liền nói với Nam:
-Mày điều tra gấp cho anh dạo này anh Hai với thằng Nghĩa đang làm gì với nhau? Anh Hai bảo nó gặp ai và làm gì?
-Điều tra ngay bây giờ luôn hả anh?
-Ừ, ngay bây giờ.

Vì hôm nay là sinh nhật của Khương nên mọi người uống rất nhiều. Thấy mình không thể uống được rượu nên Yến lấy cớ vào tolet để lên sân thượng nghỉ một chút. Lững thững bước lên cầu thang, Yến thấy Long cũng ở đó từ lúc nào. Cô ngạc nhiên hỏi:
-Ủa? Sao cậu lại lên đây? Hôm nay không phục vụ hả? À, Yến biết rồi. Lại bị mắng đúng không? Câu nói đùa của Yến khiến bộ mặt của Long càng trỏ nên trầm trọng hơn. Biết vẻ mặt buồn rầu của Long không phải là chuyện đùa, Yến nói:
-Chắc lại làm sai gì rồi đúng không? Thôi không sao đâu mà. Cố lên đi. Đâu có cái nào đúng như ý muốn của mình đâu, rồi cô tiến đến ngồi bên cạnh cậu bạn mới quen. Im lặng một lúc, Long quay sang hỏi:
-Sao cậu cũng lên đây? Bộ không thích không khí dưới đó hả?
-Thích gì đâu? Đi theo mấy đứa bạn thôi, Yến vừa nói vừa ngước mắt nhìn xa xăm.
-Yến cũng hay đến đây nhỉ? Nhưng Long thấy hình như Yến không hợp với nơi này cho lắm.
-Không hợp sao? Yến hiền hơn nhiều đúng không?, câu hỏi của Long làm cô híp mắt cười.
-Uhm, hiền lắm. Không thích hợp lắm với những nơi ồn ào, xô bồ như vậy.
Yến tròn xoe mắt hỏi:
-Vậy còn cậu? Tại sao lại làm ở đây? Chẳng phải làm buổi tối như vậy sẽ vất vả lắm sao?
-Vất vả chứ! Nhưng cũng chẳng còn cách nào. Ban ngày Long phải đi học rồi. Chỉ còn buổi chiều tối thôi. Sinh viên mà, ngại gì vất vả đâu, Long mỉm cười trả lời.
-Ủa, Long còn đi học hả?
-Còn chứ. Long đang học năm 3 trường Đại Học Bách Khoa đó. Kiếm tiền để trang trải tiền nhà và học phí nên mấy chuyện này không làm khó được Long đâu.
-Yến cũng đang học năm 3 nè. Hì, vậy là chúng ta có cùng mục đích sống.. Mà dẫu có khác thì có chăng cũng chỉ khác là cách thực hiện mà thôi, Yến khẽ thở dài. Có suy nghĩ nát óc cũng không hiểu Yến muốn nói gì, Long trố mắt hỏi:
-Hả? ý cậu là sao?
-Hì, không có gì đâu, Yến vội lắc đầu mỉm cười rồi cô chống tay vào lan can lấy đà đứng dậy:
-Mình đi xuống nha. Mấy đứa bạn không thấy mình chắc đang tìm sốt vó cả lên…Rất vui được gặp cậu. Cố gắng lên nhé! Đừng vội nản lòng vì chúng ta là những sinh viên năng động mà. Chẳng có gì để mà phải sợ, đúng không?, Yến vỗ lên vai Long rồi vội quay lưng bước đi. 
Chỉ còn một mình nhưng Long không hiểu sao cái cảm giác buồn bã lúc nãy đã biến đi đâu mất. Ngay cả cơn gió cũng trở nên ấm áp hơn. Hình như Yến đã mang đến một cơn gió lạ đánh tan đi những nỗi buồn và sự băng giá. Long đứng dậy hít một hơi thật sâu:
-Không sao, công việc mà. Không thể như mình mong muốn được. Cố lên Long ơi, quay lại làm việc thôooooi!

---------- Post added at 05:53 PM ---------- Previous post was at 05:52 PM ----------
Chương 4

-Bây giờ mày có trả tiền không?, thằng Min đạp vào bàn hét lên, giờ mày trả hay muốn tao đập vỡ cái mặt chó của mày đây hả?
Chí im lặng càng khiến Min thêm tức giận, anh nắm lấy tóc kéo mặt Chí ngước lên:
-Mày nhìn cho kỹ vợ và con của mày đi. Giờ nôn tiền ra hay để vợ con mày chứng kiến mày chết hả?
-Đừng mà. Đừng giết bố tôi! Tôi xin mấy người đấy!, vợ con Chí hoảng hốt khóc ré cả lên. Chí nhìn họ mà lòng đâu như cắt. Nhưng dường nhưng ý chí không cho phép y lung lay. Chí cắn chặt hai hàm răng lại không hề nói một lời. Thằng Min tức giận vung tay tát vào mặt Chí một cái khiến máu chạy ra hai bên miệng hắn:
-Có khai ra chỗ mày giấu tiền không? Đừng thử thách sự kiên nhẫn của tao, sức chịu đựng của tao không nhiều như mày nghĩ đâu.
Chí vẫn im lặng không nói gì khiến Min tức giận quay sang Nghĩa nói:
-Đại ca. Thằng này ngoan cố lắm. Không nhẹ nhàng với nó được đâu. Để em lấy cây chặt gãy giò nó mới biết sợ.
-Đừng mà, đừng mà. Tôi xin mấy người đó, nước mắt dàn giụa, vợ con Chí hét lên.
Nghĩa từ từ đứng dậy tiến về phía Chí, anh nhẹ nhàng ngồi xuống rồi trầm ngâm nói:
-Chí à, anh không muốn làm khó mày. Mày làm nghề này cũng lâu rồi nên chắc cũng biết luật lệ của nó. Những thằng phản bội không bao giờ có đường sống, mày hiểu chứ? Nếu mày khai ra anh hứa sẽ cho mày một con đường để đến một nơi thật xa sống với vợ con…
Chưa kịp nói hết câu, Nghĩa đã hứng trọn bãi nước bọt của Chí:
-Tao khinh. Tụi mày muốn chém muốn giết gì thì cứ việc. Tao không biết thừa tụi mày sao? Dù tao có khai hay không thì tụi mày cũng có tha cho tao không?
-Thế còn vợ con của mày thì sao? Mày muốn vợ mày mất chồng, con mày mất cha sao? Rồi cuộc sống của nó sau này sẽ ra sao đây?
Nhói người nhìn vợ con mình, Chí bắt đầu hoảng hốt run sợ rồi cười ngây dại:
-Vợ con tao sẽ không bao giờ hận tao đâu. hahahaha, tụi mày rồi cũng thua tao hết. Tao chết đi thì số tiền đó cũng sẽ theo tao xuống mồ và sau này nó sẽ thuộc về vợ tao, con tao. Hahahahha. Họ sẽ không bao giờ phải sống khổ cực khi không có tao, Chí nói trong nghẹn ngào.
-Mẹ, thằng phản bội. Mày nghĩ mày sẽ chết yên được sao? Vợ con mày cũng sẽ yên sao? Tao cho mày biết mùi này, này, thằng Min tức giận đạp vào bụng Chí khiến làm y ôm bụng lăn lộn.
-Thôi được rồi, dừng lại đi, Nghĩa hét lên. Anh im lặng một lúc rồi buồn rầu hỏi:
-Mày suy nghĩ kỹ chưa?
Thấy Chí vẫn cứ bướng bỉnh không nói gì, Nghĩa đành thở dài bất lực:
-Nếu mày ngoan cố như vậy thì tao cũng chịu. Vậy giờ mày muốn tao làm gì cho mày không?
Chí quay lại nhìn người vợ hiền lành, nhìn đứa con gái xinh đẹp của mình mà nước mắt lăn dài trên má. Chí nhắm mắt lại nuốt nước mắt vào trong, anh nhìn Nghĩa nói với giọng tha thiết:
-Tao chỉ xin mày một điều thôi. Xin đừng đụng đến gia đình tao. Tao xin mày. Đây là lần đầu tiên tao xin mày đúng không? Nể tình tao với mày đã cùng nhau vào sinh ra tử 10 năm nay. Tao xin mày tha cho gia đình tao. Hãy đưa họ đến một nơi thật xa để họ làm lại cuộc đời. Tao xin mày, Chí sụp người xuống cầu xin.
Nhìn thằng bạn đang quỳ xuống trước mặt mình, Nghĩa bất lực hét lên:
-Vì sao vậy hả? Vì sao mày lại phải làm điều đó hả? Tại sao lại phản bội? Tao biết làm gì để cứu mày đây.
Chí cúi mặt im lặng rồi buồn bã nói:
-Tao không còn cách nào khác. Nếu tao không làm vậy tao cũng sẽ chết thôi. Thằng Phước sẽ không tha cho tao đâu. Rồi sẽ đến lượt mày. Nếu tao không ngu si để bị nó lừa, không ngu si nghe theo lời nó thì có lẽ tao đã không bị nghiện. Và như vậy nó cũng sẽ không bao giờ sai khiến được tao.
Nghe đến đây, Nghĩa ngây người đứng ngẩn ra:
-Lại là vì thằng đó, rồi anh tức giận hét lên:
-Tại sao mày không nói với tao, không nói với anh Hai hả? Sao mày ngu vậy?
-Nói ư? Nói ư? Hahahah, Chí cười điên dại. Mày nghĩ nó sẽ tha cho vợ con tao không? Nhưng tao không ngu như nó nghĩ đâu? Nó vẫn không thể hơn tao được, không bao giờ, Chí cười đắc ý. Nó không thể nghĩ nổi trước khi tao ra đi, tao cũng cuỗm được một số tiền cho vợ con tao sau này. Rồi Chí nắm lấy bàn tay Nghĩa:
-Mày phải cẩn thận nhé. Nó hại tao vì tao luôn bên mày. Những ai bên mày đều sẽ phải bị như vậy. Tao xin lỗi. Hãy giúp tao! Đừng để nó tìm thấy vợ con tao. Vì tiền nó có thể làm tất cả, tao xin mày đấy!
Nghĩa nuốt nước mắt nhìn Chí gật đầu. Và chỉ chờ có vậy, Chí thở phào nhẹ nhõm:
-Được rồi. Vậy là tốt rồi. Tụi mày làm gì thì cứ làm đi. Tao hiểu mà. Tao không hận gì mày đâu.
Nghĩa đứng im nhìn thằng bạn mình rồi bất lực đứng nhìn Min lôi Chí đi trong sự kêu gào thảm thiết của vợ con anh:
-Đừng mà, đừng mà bố. Bố đừng đi, con xin bố đấy! Con cần bố mà. Đừng đi bố ơi!
-Xin các người rủ lòng thương, đừng giết chồng tôi. Mẹ con tôi rất cần ông ấy, vợ Nghĩa hét lên cầu xin Nghĩa.
Cố gắng nuốt nước mắt vào trong, Chí mỉm cười nhìn con gái:
-Con gái à. Mạnh mẽ lên. Bố tin là con sẽ làm được. Bố rất tự hào về con. Bố yêu con. Rồi anh quay sang nhìn người vợ yêu của mình:
-Hãy lo lắng cho con gái của chúng ta. Anh xin lỗi! Anh rất yêu em.
Khi bọn đàn em kéo lê mình đi, Chí còn vẫn cố nhói đầu lại hét lớn:
-Bố yêu con. Anh yêu em. Hãy sống tốt vào, anh sẽ luôn dõi theo hai mẹ con em.
-Đừng mà, đừng mà. Tôi xin các người, hãy tha cho anh ấy, vợ Chí yếu ớt hế lên rồi ngất lịm đi. Cô con gái hoảng hốt ôm chặt mẹ bất lực gào thét:
-Mẹ ơi, tỉnh lại đi. Đừng bỏ con lại mà…..

-Em giúp anh được chứ?, Hải nhìn Dương với ánh mắt đầy ẩn ý và đẩy chiếc phong bì về phía cô. Cầm chiếc phong bì trên tay, Dương nháy mắt cười:
-Ok thui. Đã nhờ đến em thì chắc chắn là được. Anh cứ yên tâm chờ đến tối để thưởng thức bữa ăn ngon đi. Yến sẽ là cuả anh.
-Ok. Nếu phi vụ này mà thành công thì anh sẽ không quên công của em đâu. Nào, cạn ly chúc sự hợp tác của chúng ta thành công nào! Hahahahaha, cả hai cười lên đắc ý.
Bê nước vào phòng, Long tình cờ nghe được hết mọi chuyện. Nghe Dương nói đến Yến, anh giật mình. Biết cả hai đang bàn tính việc gì nên suốt buổi tối anh cứ bồn chồn mãi:
-Giờ phải làm sao đây? Không lẽ biết họ làm sai mà lại trơ mắt đứng nhìn.
Đang loay hoay thì Long thấy Yến cùng bạn đến. Thấy Yến, Dương reo lên:
-Này, đến đây này. Rồi kéo vội bạn ngồi xuống ghế. Sao đến trễ vậy? Tui chờ mấy người được nửa tiếng rồi đấy.
Chỉ thấy có Dương và Hải, Nga ngạc nhiên hỏi:
-Ủa? Sao lạ vậy? Mấy người khác đâu hết cả rồi?
-À, họ nói đến trễ một chút. Thôi kệ họ, mình cứ chơi trước đi, chờ họ làm gì cho mệt? Mà tụi mày uống gì để tao gọi luôn cho, Dương liền đề cập đến vấn đề khác.
-Vẫn như cũ đi.
-Tao cũng vậy luôn nha, Yến híp mắt cười nói.
-Anh ơi, Dương vừa nhói người gọi thì Long đã vội chạy đến hỏi:
-Chị gọi gì ạ?
-Ủa? Lại là anh nữa hả? Bộ quán này hết nhân viên rồi hay sao vậy ta? Cho tôi một cam vắt và một sữa tươi nha. Làm nhanh giúp với nha.
Không biết Dương đã lén bỏ thuốc vào cốc nước, Yến cầm lên uống một cách ngon lành. Thấy Yến đã uống cạn gần hết ly, Dương nhìn Hải nháy mắt ra hiểu rồi quay sang nói với Nga: 
-Này, hôm nay mày giúp tao một việc được không? Hôm nay sinh nhật mẹ tao mà tao lại không biết phải mua gì, giờ mày đi với tao có được không?
-Bây giờ luôn hả?, Nga trố mắt ngạc nhiên hỏi, còn nhỏ Yến thì sao?
-Thì nhờ anh Hải đưa nó về giúp cũng được mà! Được không Yến? Giúp tao một lần đi mà, năn nỉ đó.
Dù thật sự không thích nhưng nhìn cặp mắt tha thiết của Dương, Yến không nỡ từ chối. Sau một hồi lưỡng lự, Yến khẽ gật đầu đồng ý.
-Hahaha, vậy là đồng ý rồi nha. Tao biết mày là bạn tốt mà, sẽ không bao giờ bỏ tao đâu, Dương sung sướng reo lên.
-Bây giờ đi luôn đi, Dương kéo tay Nga và Yến đi.
-Ủa không trả tiền sao mày?
Thấy bạn ngạc nhiên, Yến trả lời tỉnh bơ:
-Lo gì, anh Hải là khách Vip ở đây mà. Không sao đâu, rồi cô nói khẽ vào tai Hải:
-Nhiệm vụ của em đã xong. Kể từ giờ là việc của anh. Anh tự mà lo lấy nhé.
-Này, có đi không hả? Nãy giục tao lắm mà sao giờ còn đứng đó, Nga hét lên.
-Tao đến giờ đây mà. Nào đi thôi. Yến về với anh Hải nhé. Mai gặp lại. Đừng lo anh Hải nhẹ nhàng lắm, không có gì phải sợ đâu, Dương nhìn Yến và nói một câu đầy ẩn ý rồi kéo vội Nga đi.
-Mình cũng đi thôi, Hải quay sang Yến mỉm cười nói. Lúc này, Yến đã bắt đầu cảm thấy khó chịu và hoa mắt không thể nhìn thấy rõ mọi vật phía trước. Cô cố gắng xe của Hải rồi bắt đầu nhắm tịt mắt lại, thiếp đi. Yến không còn nhận thức được những gì đang xảy ra nữa.
Còn về phẩn Long, chính vệc tận mắt chứng kiến thấy Dương bỏ thuốc vào ly nước của Yến nhưng cô lại không hề hay biết, vẫn mỉm cười với người đang ráp tâm hại mình đã thôi thúc anh phải giúp cô. Thấy nhóm Yến đứng dậy anh cũng vội vứt mọi thứ chạy theo, chỉ kịp nói với Đức:
-Tao về trước. Nếu anh Nam hỏi, mày nói tao bị đau nha. Tao không có thời gian, về nhà tao sẽ giải thích, rồi vọt chạy đi trong sự ngơ ngác của thằng bạn thân.
Thấy Hải và Yến đã lên xe, Long vội nhảy lên chiếc dream của mình phóng theo. Đột nhiên, Hải dừng lại rồi mở cửa bước xuống dìu Yến xuống. Long tấp xe vào ven lề quan sát. Biết chính xác Hải vào khách sạn, Long cũng đặt xe vào bãi rồi chạy theo. Tìm quanh không thấy Yến ở đâu, đang định chạy đến hỏi tiếp tân thì Long nhìn thấy Hải đang dìu Yến lên cầu thang rồi mở cửa phòng 210 bước vào. Đứng ở ngoài, Long cứ đi qua đi lại, lòng anh như lửa đốt:
-Phải làm sao đây? Làm sao đây? Nhanh lên, nhanh lên.
Cứ tự hỏi mình như thế một lúc, rồi Long chợt reo lên:
-Có cách rồi. Có cách rồi.
Nói là làm, anh vội chạy đến gõ mạnh vào cửa phòng. Nghe tiếng gõ cửa, Hải hỏi vọng ra:
-Ai đấy?
-Nhân viên phục vụ phòng, Long nghiêm giọng nói.
-Lên đây làm gì? Tôi có gọi đâu?
-Tôi mang nước đến cho ông. Đây là cách phục vụ của Khách Sạn của tôi. Mong ông hiểu cho.
Tự dưng có người phá đám việc tốt của mình, Hải tức lắm, hắn lẩm bẩm bước ra mở cửa:
-Khách sạn gì mà rườm rà vậy hả? Tao mà không gấp thì đừng hòng tao ghé vào đây.
Cửa vừa mở ra thì Long đã đẩy Hải xông vào trong khiến hắn người ra phía sau. Thấy người lạ vào phòng đẩy mình, Hải hoảng hốt hét lên:
-Này, này, mày làm cái gì vậy hả?
Nhưng Long cũng không nói gì, anh chạy thẳng vào bên trong khiến Hải vô cùng tức tối. Hắn đứng lên, chạy lại giang hai tay cản. Nhìn kỹ một lúc, Hải nhận ra Long:
-À, thì ra là mày, thằng phục vụ trong quán bar. Rồi Hải trợn mắt nhìn Long quát:
-Tại sao mày lại chạy theo phá đám tao hả? Có bước mau ra khỏi đây không?
Ngỡ Long sẽ sợ hãi mà lùi ra .Nhưng không, anh lấy hết sức đẩy Hải làm hắn ngã nhào ra phía sau rồi anh tiến đến bên giường:
-May quá! Hắn vẫn chưa kịp làm gì cô ấy, Long thở phào nhẹ nhõm rồi vội lấy chiếc khăn khoác lên người của Yến. Toan cõng Yến đi nhưng Hải đã chạy đến chặn ngang cửa từ lúc nào, hắn trợn mắt nhìn Long hét:
-Này thằng kia, mày có bị điên không? Mau bỏ cô bé đó xuống cho tao. Muốn chết hả? Mày có tin là ngày mai mày sẽ biến mất khỏi cái đất Sài Gòn này không?
Long nhẹ nhàng đặt Yến ngồi xuống, anh tiến đến trước mặt Hải bình thản nói:
-Mày nghĩ mày có chịu nổi với cú đấm của một võ sĩ Karate đai đen được không? Trước giờ tao chưa từng dùng nó để đánh ai nhưng với cái loại người đê tiện như mày, tao nghĩ nó cũng không thể đứng yên mà nhìn đâu.
-Cái thằng này láo. Không cho mày một trận là mày sẽ không xem trời đất ra gì mà, Hải định vung tay đám vào mặt Long. Như một phản xạ tự nhiên, Long tóm gọn và khóa tay hắn một cách dễ dàng. Anh vung tay đấm thẳng vào mặt Hải làm hắn run sợ nhắm mắt lại kêu lên. Tưởng là đã nhận một cú trời giáng vào mặt, Hải ôm đầu. Mặt không còn một chút máu.
-Sao, cảm giác như thế nào? Tao cũng muốn cho mày một cú lắm nhưng không đáng, đánh mày chỉ làm bẩn tay tao. Tao không hiểu nổi tại sao mày lại nỡ hại đời một cô gái dễ thương như vậy. Nếu tao không kịp phát hiện ra thì có lẽ cô bé này đã bị hủy hoại trong tay một thằng đê tiện như mày rồi. Vừa nói Long vừa đặt Yến lên vai rồi cõng cô ấy bước đi trước sự ngỡ ngàng của Hải, hắn chỉ kịp lí nhí trong miệng như vớt vát cho sự đê hèn:
-Rồi mày sẽ biết tay tao. Dám phá hỏng kế hoạch của tao, tao sẽ không để mày yên đâu, và trơ mắt nhìn Long bước đi.
Đặt Yến ngồi vào taxi, Long lục khắp người Yến tìm điện thoại của cô nhưng không thấy:
-Giờ phải làm sao đây? Nhà cô ấy mình cũng không biết. Hay là cứ chở cô ấy về nhà mình đã rồi quay lại lấy xe sau. Giờ cũng không còn cách nào khác. Đợi cô ấy tỉnh dậy rồi tính sau vậy, Long tự nhủ.

Thấy Long cõng cô gái lạ về phòng, Đức hoảng hốt hỏi:
-Này, này, mày định làm hả? Đứa nào đây?
-Mày giúp tao đỡ cô ấy nằm xuống đi, Long vừa nói vừa thở dốc, mệt quá đi. Người nhỏ như vậy mà coi bộ cũng nặng dữ ta.
Để Yến nằm thoải mái lên giường, Đức quay sang hỏi Long:
-Tự nhiên lúc tối mày chạy như ma đuổi rồi vác về cục nợ này là sao vậy? Mày cũng thừa biết là ông chủ ở đây không cho bạn gái ở qua đêm mà.
-Tao biết. Nhưng giờ tao không biết cô ấy ở đâu thì làm sao mà chở cô ấy về được. Để cô ấy ở tạm đây một đêm chắc không sao đâu, Long lấy chăn đắp lên người Yến rồi chạy đến lấy khăn lau mồ hôi khắp người:
-Tội nghiệp, chút nữa là bị làm hại rồi. Cô ấy đi với bạn trong quán bar mình làm há, nhưng không biết là bị bạn lừa. Mà tao thì mày biết rồi, không thể làm ngơ mấy việc như vậy được.
-Mày thì lúc nào mà chẳng vậy, coi chừng có ngày vì mấy chuyện nghĩa hiệp này mà rước họa vào thân lúc nào không biết, Đức nhìn bạn thở dài. Mà xe máy mày để đâu rồi? Biết là tối nay tao phải đón xe ôm về đây không?
-Tao nhờ thằng Mẫn đi lấy giúp rồi. Nó lấy về rồi để ở nhà rồi mai đem qua cho mình luôn.
-Ừ, thôi đóng cửa ngủ thôi. Cũng trễ rồi. Mà… con nhỏ… này, trông cũng xinh ra phết nhỉ?
Nhìn nụ cười đầy nham hiểm của Đức, Long nghiêm mặt nói:
-Thôi ông nha… Để cho cô ấy yên! Nếu mày mà dám làm bậy thì đừng trách sao tao không nể tình anh em đấy nhé!
Thấy bạn tỏ ra căng thẳng, Đức phì cười:
-Đùa thôi mà. Làm gì mà mặt mày nghiêm trọng dữ vậy? Đừng nói với tao là mày thích con nhỏ này đấy chứ?
Vẻ mặt nghi ngờ của Đức làm Long đỏ cả mặt:
-Mày… mày nói bậy gì đấy hả? Có mau đóng cửa đi ngủ không? Phòng trong này để cho cô ấy, còn tụi mình tối nay ngủ ngoài kia...
Thái độ lúng túng như vịt ăn ớt của Long làm Đức ôm bụng cười ngất ngưỡng:
-Dạ, em biết rồi anh. Tối nay, em sẽ bảo vệ ở ngoài để nàng công chúa của anh được ngủ ngon, vậy được chưa? Hahahahahahaha.


Dụi dụi mắt tỉnh dậy, Yến giật bắn mình khi nhìn thấy mình đang nằm trong một căn phòng lạ. Cô bay xuống giường chạy vội ra ngoài. Thấy Long, cô hỏi dồn dập:
-Ở cậu…cậu làm gì ở đây? Mà đây là đâu?
-Cứ ngồi xuống đây đã, Long kéo ghế rồi đặt lên bàn một tô cháo nói:
-Ăn đi, mới vừa mua đấy.
Dù rất ngạc nhiên nhưng vì hôm qua đến giờ cũng chưa cho gì vào bụng nên Yến ngoan ngoãn ngồi xuống. Thấy cô húp cháo một cách ngon lành, Long nhìn hỏi:
-Bộ không nhớ gì thật hả?
-Nhớ gì?, Yến tròn xoe mắt. Nhìn cái bộ dạng tò mò xen lẫn ngốc nghếch của Yến, Long bực bội:
-Hôm qua xém chút nữa là bị hại rồi mà giờ tỉnh bơ không biết gì. Thật là chịu không nổi mà… Mà không nhớ hôm qua mình bị gì hả?, anh nhìn cô hỏi lại một lần nữa. Thái độ của Long làm Yến chựng lại, cô đặt tô cháo xuống bàn suy nghĩ:
-Đúng rồi. Tại sao mình lại ở đây? Hôm qua nhỏ Dương điện thoại cho mình nói có chuyện gấp, rồi khi mình và nhỏ Nga đến thì nó vội kéo nhỏ Nga đi để mình về với anh Hải?
-Rồi sao nữa?, Long nói xen vào.
-Thì Yến lên xe cùng anh ấy chứ sao? Nhưng tự nhiên Yến thấy chóng mặt ngủ thiếp đi và khi tỉnh dậy thì thấy ở đây?, Yến ngơ ngác.
-Yến không biết có người bỏ thuốc vào ly của mình hả?
-Không? Ai và tại sao họ phải làm vậy?
-Long không biết tại sao họ phải làm vậy nhưng Long biết có người muốn hại Yến. Nếu Long không đến kịp có lẽ giờ Yến đã….
Yến đặt mạnh tô cháo xuống bàn rồi đứng bật dậy:
-Sao? Long nói có người hại Yến. Ai? Ai làm trò đấy? Long nói đi!, Yến chạy đến lay lay người Long. Bất ngờ trước hành động của cô, Long trơ người nói:
-Long cũng không rõ tên nhưng là cô gái đến trước... À, đúng rồi, là người bị Long đổ nước lên váy lần trước đó.
Yến không tin nổi vào tai mình, cô khụy người ngồi xuống đất. Những giọt nước mắt cứ chực tuôn ra, hai mắt đỏ hoe nhìn về xa xăm. Yến không thể ngờ rằng chính người bạn thân lại làm điều đó với mình. Mọi thứ trước mắt như sụp đổ. Yến đứng bật dậy chạy vụt ra ngoài trước sự ngỡ ngàng của Long. Anh đứng bất thần một lúc rồi cũng phóng theo cô nhưng Yến đã đi tự bao giờ. Long lững thững bước lên cầu thang, anh thầm thấy thương Yến, thương cho sự ngây thơ đến ngu ngốc của cô. Thương cho tình bạn mà Yến đã đặt nhầm chỗ. “Nhưng cuộc sống đâu phải cứ muốn là được. Tình bạn cũng giống như tình yêu vậy. Chưa chắc mình cho đi là đã được nhận, cũng chưa chắc nhận được là phải cho. Mong là Yến sẽ hiểu được điều đó”, Long thầm nghĩ.

Ngạc nhiên thấy Yến chạy xồng xộc vào lớp với bộ mặt vô cùng tức giận và loay hoay như đang muốn tìm ai. Liên thúc tay Nga nói nhỏ:
-Nhỏ Yến sao vậy ta? Sao hôm nay nó đi học sớm vậy nhỉ? Mà trông cái mặt nó như muốn ăn tươi nuốt sống ai vậy kìa.
Thấy vậy, Nga từ từ tiến về phía Yến hỏi:
-Có chuyện gì vậy mày?
Nhìn quanh không thấy Dương đâu, Yến tức giận hỏi:
-Con Dương đâu rồi? Sáng nay có đi học không?
-Có gì thì mày cứ ngồi xuống đi đã. Làm gì mà gấp gáp dữ vậy?, Liên kéo tay bạn ngồi xuống.
-Tao hỏi mày là con Dương đâu rồi kia mà? ,Yến giất phăng tay bạn và quát lên làm Liên giật bắn người. Chưa bao giờ Liên thấy Yến nổi nóng đến như vậy, cô hoảng hốt nói:
-Nó đi tolet. Quay lại giờ. Mày làm tao sợ quá. 
Không đợi bạn nói hết câu, Yến đã chạy vụt ra khỏi phòng. Vừa thấy Dương từ tolet bước ra, cô hầm hầm tiến lại nắm lấy cổ áo Dương rối tức giận hét:
-Mày làm gì với tao vậy hả? Mày đã làm gì?
Bỗng dưng Yến lại đến gây sự với Dương nên mọi người hoảng sợ vội chạy lại can hai người ra. Nga chen vào nắm lấy tay Yến:
-Này Yến, định làm gì vậy hả? Mau bỏ tay ra coi nào?
Thế nhưng, cơn tức giận khiến Yến không thể chịu được, cô đẩy Nga ra rồi nắm lấy áo siết chặt cổ Dương. Cô nhìn Dương bằng một cặp mắt đầy căm phẫn:
-Tại sao mày lại làm điều đó với tao? Tại sao chứ? Tao đã làm gì mày hả?
-Làm gì là làm gì?
-Mày hỏi tao làm gì ư? Yến nhìn Dương bằng hơi con mắt đỏ hoe rồi những giọt nước mắt cứ tuôn ra hai bên má. Nhìn thấy những giọt nước mắt chảy dài trên mắt Yến, Dương bực tức hét lên:
-Thôi đủ rồi. Mày dẹp cái bộ mặt như vậy đi được rồi đấy. Đừng có giả vờ nữa, rồi cô đẩy Yến ngã nhào xuống đất. Mày muốn biết tại sao tao làm vậy với mày đúng không? Được thôi. Mày muốn biết chứ gì? Bởi vì tao ghét cái bộ mặt giả tạo này của mày, cái bộ dạng lúc nào cũng cố tỏ ra ngây thơ trong trắng. Mày có biết mỗi lần nhìn thấy mày là tao khó chịu lắm không? Kinh tởm lắm không?
Yến ngây người khi nghe những câu nói của Dương. Tay chân bủn rủn bởi, cô không thể tin nổi về những gì mà mình được nghe thấy:
-Mày nói sao? Mày kinh tởm tao? Vậy mà lâu nay tao đã luôn xem mày là những người bạn thân thiết nhất. Hahaha, thật nực cười. Cười cho tình bạn đẹp của tao.
-Mày cứ cười đi. Cứ cười đi. Dù gì giờ mày cũng giống tao cả thôi. Cũng chẳng còn gì để mà giả vờ nữa, Dương cười một cách trơ trẽn. Bỗng, Nga tiến lại giáng cho cô một bạt tai làm cô ôm mặt choáng váng:
-Mày nói gì? Mày nói gì hả?, Nga tức giận hét lên. Thì ra hôm qua mày điện thoại cho tụi tao đến và rồi đột ngột kéo tao đi là để thực hiện cái âm mưu tồi tệ này sao? Thật không thể tin nổi! Bạn bè đối với mày chỉ vậy thôi sao?
Dương im lặng không nói một câu nào, cặp mắt vẫn lạnh lùng. Cô cố gắng trân mình để giấu đi những giọt nước mắt đang chực tuôn ra. Cả nhóm bạn thân bỗng dưng nhìn nhau với ánh mắt đầy căm hờn. Thấy không khí càng lúc càng nặng nề, Liên hét lớn:
-Tụi mày làm cái trò gì vậy hả? Muốn làm loạn chỗ này lên sao? Nếu không muốn cùng lôi nhau lên dạo chơi phòng hiệu trường thì im hết đi. Rồi cô quay sang lùa đám đông:
-Nào, giải tán nào, vào lớp học thôi. Hết chuyện rồi các bạn.
Cả lớp xôn xao, người này hỏi người kia bàn tán ồn ào cả một góc hành lang.
-Rồi, mọi người vào phòng cả rồi. Giờ tụi mày muốn nói gì thì cứ nói hết ra đi. Đừng có làm ồn ào lên. Làm xấu lên như vậy cũng chỉ làm trò cười cho người khác thôi. Bạn bè dù gì cũng chơi với nhau gần ba năm nay rồi. Tự dưng…
-Không tự dưng gì hết há. Bạn bè ư? Nếu nó xem tụi mình là bạn thì đã không làm cái trò đó rồi. Tao khinh cho cái tình bạn của nó.
-Nhưng nó đã làm gì kia chứ?, Liên không thể hiểu nỗi tại sao Nga lại phản ứng một cách quyết liệt như vậy. Thấy không thể tìm hiểu sự việc ở hai con người nóng tính kia, Liên quay sang Yến nhẹ nhàng hỏi:
-Yến nói đi, nói cho Dương biết tại sao mọi người lại làm như vậy đi!
Yến nhìn Liên im lặng một lúc rồi nói:
-Mày đi mà hỏi nó đi. Hỏi xem nó đã làm gì? Tao không muốn nói thêm nữa. Tao chỉ muốn nói một điều là tao xin lỗi vì đã làm mày thất vọng nhưng những gì mày mong muốn đã không thể nào trở thành hiện thực được. Có làm gì đi nữa thì mày vẫn là người thua cuộc bởi vì tao vẫn là người giữ được những gì cần phải giữ… Còn tình bạn của tao với mày, tao nghĩ cũng không cần tiếp tục nữa đâu. Vì tao thấy mày không xứng đáng. Yến nhìn Dương rồi quay mặt bỏ đi. Và Nga cũng vậy, cô nhìn Dương với một cặp mắt tức tối rồi bước vào lớp để lại mình Liên ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra:
-Thực ra mày đã làm gì vậy hả?
-Làm gì làm làm gì? Mày có im đi không?
-Ơ con này, tại sao lại nổi giận với tao?, Liên giận dữ vì bị mắng, thôi mặc xác tụi mày muốn làm gì thì làm, tao không xen vào nữa.
Khi mọi người đã đi hết chỉ còn lại một mình, Dương ngã khụy người ngồi xuống nền, những giọt nước mắt mới bắt đầu tuôn dài trên má cô. Cô khóc một cách thật sự, khóc vì sự ích kỷ của bản thân, khóc vì tính hiếu chiến không bao giờ chấp nhận sai hay cô khóc cho tình bạn mình đã tự đánh mất?

Thấy lễ tân bất lực không thể cản được Hải đang xồng xộc chạy vào phòng mình, Phước ra hiệu cho mọi người dừng lại rồi nhìn Hải hỏi:
-Chuyện gì mà phải chạy gấp quá vậy? Có gì thì chỉ cần điện thoại cho anh là được, cần gì phải đến đây đâu? Em cứ ngồi xuống đã rồi muốn nói gì thì nói. Uống gì không để anh gọi?, rồi quay ra gọi: 
- Em ơi mang vào cho anh mấy lon coca nghe em.
Khuôn mặt hầm hầm, Hải thả người ngồi xuống ghế:
-Anh làm ăn cái gì vậy hả? Biết luật của nhau hết rồi mà tại sao lại để đàn em của anh phá đám chuyện tốt của tôi chứ?
-Ai? Đứa nào dám phá đám em? Phước trố mắt ngạc nhiên.
-Thằng nào là thằng nào? Thằng hôm trước làm đổ nước lên con Dương chứ thằng nào? Giờ tôi muốn anh cho nó một bài học rồi đuổi cổ nó đi, Hải tức tối hét lên.
Phước và Nam quay sang nhìn nhau, im lặng không nói gì. Được một lúc, Phước ôn tồn quay sang Hải nói:
-Không được đâu em. Thằng nào cũng được nhưng trừ thằng đó ra.
-Tại sao lại không được? Nó là cái gì của anh hả? Anh biết tính tôi đúng không? Nó dám đánh thằng này thì chắc chắn nó sẽ phải trả giá!
-Không được là không được! Anh đã nói rồi, thằng nào cũng được nhưng trừ thằng đó ra. Nếu ai dám đụng vào nó cũng có nghĩa là đã đụng vào anh và chắc chắn anh sẽ không để nó yên đâu, kể cả người đó có là em đi chăng nữa!, Phước nói một cách kiên quyêt.
Điều đó làm Hải như một con hổ cắn chuồng. Hắn đứng dậy, tức tối hất tung chiếc bàn khiến mảnh vỡ văng tung tóe. Trước khi rời đi hắn còn không quên chỉ tay vào mặt Phước hăm dọa:
-Nếu anh không thì tôi sẽ làm. Thằng này trước giờ cũng chưa từng biết sợ ai. Anh cứ mở mắt mà xem tôi sẽ làm gì?, rồi tức giận ra ngoài.
Thái độ của Hải khiến Phước không thể chịu được:
-Mẹ kiếp cái thằng này! Nếu không phải vì thằng cha của mày thì tao đã cho một gậy đi tong rồi, Phước tức tối lẩm bẩm rồi nhăn nhó quay sang Nam:
-Mà mày có chắc là anh Hai và thằng Nghĩa tìm gặp thằng này không?
-Dạ chắc chứ anh? Em điều tra kỹ mà, Nam nhanh nhảu nói. Nó đã từng một lần vì bạn mình mà đua xe cho anh Hai để kiếm tiền trả nợ kia đấy. Thật không ngờ là quả đất này lại tròn như vậy.
-Đúng là thật không ngờ trên đời này lại có chuyện trùng hợp như vậy. Không biết thằng nhóc này có tài cáng gì mà lại được chính anh Hai cho người đi tìm. Mà cũng chính nó mới dám gây chuyện với con trai ông trùm bất động sản tại đây? Có vẻ mọi chuyện đang trở nên rắc rối rồi đây, Phước chíp miệng lắc đầu.
Hắn im lặng ngẫm nghĩ một vài ba phút rồi giương mắt lên nhìn Nam cười một cách nham hiểm:
-Mà như vậy thì tốt thôi chứ sao? Chẳng phải là nó đang làm tại quán bar của mình sao? Nếu để nó một mình chắc chắn nó sẽ gây họa cho chúng ta nhưng nếu có thêm nó chẳng phải ta được lợi cả đôi đường à? Mày hiểu ý tao muốn nói gì chứ?
-Nhưng anh ơi, thằng này không dễ đụng đâu. Lần trước ông Nghĩa đến tận nơi cũng chẳng được nữa là… Vả lại, thằng này ở xóm em nổi tiếng có tính đàng hoàng. Lúc nào nó cũng hiền lành, không bao giờ tỏ vẻ ta đây, cũng không đụng chạm làm mất lòng ai. Mà thằng đó giỏi võ lắm, không ai dám đụng đâu anh ơi. Ngay đến những thằng như tụi em còn nể nữa mà, Nam nói với vẻ ngập ngừng làm Phước nổi nóng lên quát tháo:
-Sao mày ngu quá vậy? Họ không thể làm mà mình làm mới hay chứ. Chẳng phải là mày nói với tao là thằng này cũng nổi tiếng là thằng có tình có nghĩa, nhất là với bạn bè sao? Cũng chính vì vậy mà lần trước nó mới phải bán mạng đua xe trả nợ cho bạn bè đấy thôi?
Nam cứ ngây người ra không hiểu Phước đang nói gì. Phước tiến đến vỗ vai và đổi thái độ nhẹ nhàng nói:
-Mày cũng là bạn nó đấy thôi. Vì vậy, cố lựa cách mà khuyên. Còn nếu nó vẫn ngoan cố không nghe thì chẳng phải còn một thằng nữa đấy sao? Mày hiểu ý tao chứ?
Như hiểu ra mọi chuyện, Nam giật thót người, tay chân run cầm cập. Từ trước đến giờ chưa có chuyện gì là Nam không dám làm dù nhưng những chuyện phản bạn như thế thì Nam chưa bao giờ nghĩ đến.
-Mày suy nghĩ gì? Có gì phải suy nghĩ đâu? Tao đã dạy mày rồi, nếu muốn thăng tiến thì phải tàn nhẫn, thật là tàn nhẫn. Không có tình người gì ở trong cái xã hội lọc lừa và dối trá này cả đâu. Mày phải hiểu chứ?
-Nhưng anh ...ơi, Nam nắm chặt hai bàn tay đang toát mồ hôi lạnh của mình ấp úng nói.
-Tao biết đối vời những thằng như mày thì việc phản bội bạn bè là rất khó. Thế nhưng không gì là không thể cả. Vả lại, mày cũng đi với anh lâu rồi nên anh cũng muốn giao cho mày quản lý một số nơi. Nếu mày làm tốt được chuyện này thì việc bảo kê tại Bến Xe sẽ do mày quản lý luôn. Mày thấy thế nào?
Nam nhìn Phước nghi ngờ hỏi:
-Hả? Anh nói có thật không? Anh sẽ cho em quản lý chứ? 
-Uhm, nếu mày làm tốt nó sẽ là của mày, Phước đặt tay lên vai Nam rồi bước đi. Chỉ còn một mình, Nam cứ suy nghĩ mãi: “Mình làm như vậy có đúng không? Làm sao có thể hại anh em như vậy được chứ?” Nhưng rồi Nam thở dài: Nhưng có lẽ cuộc sống này là vậy! Nó không cho phép mình có cơ hội để lựa chọn và cũng không nhường chỗ cho những kẻ không biết chớp lầy thời cơ”. Thôi thì …đành vậy!, Nam vừa suy nghĩ vừa bước đi…

Tiếng chuông điện thoại reo lên làm Yến chợt tỉnh giấc. Cô ngáp ngắn ngáp dài:
-Alo, Ai vậy? Yến nghe đây!
-Bộ giờ mà còn ngủ sao?, đầu dây bên kia mỉm cười nói. Sướng quá nhỉ? Biết ai đây không?
-Ai vậy?, Yến ngơ ngác hỏi.
-Trời. Đừng làm tui buồn nha. Bỏ công ra cứu cô, đã không một lời cảm ơn rồi giờ lại còn không nhận ra nữa.
Nhận ra giọng của Long, Yến mững rỡ kêu lên:
-A, Long hả? Sao biết số điện thoại của Yến mà điện đến vậy? Hôm trước cho Yến xin lỗi nha... đi mà không kịp báo trước.
-Đùa thôi. Có gì đâu! Long hiểu mà. Hôm trước đi vội quá nên Yến quên mất túi sách tại nhà Long đó. Thằng bạn nó nghịch mở ra xem nên Long nhìn được số điện thoại của Yến trong cuốn sổ nhỏ chứ không cố tình lục lọi đâu. Xin lỗi nha. Mà sao hôm trước không thấy Yến mang theo điện thoại nhỉ?
-Uh, hôm trước nhỏ bạn giục quá nên Yến để quên ở nhà, Yến nói với giọng buồn buồn.
-À, thì ra là vậy! Vậy mai Yến có ở nhà không? Cho Long địa chỉ đi, Long mang qua cho.
-Mai Yến đi học cả ngày rồi. Thứ 7 được không Long? Để Yến đọc địa chỉ , Long ghi vào nhé........
-Ok. Thứ 7 Long cũng được nghỉ làm. Thứ 7 gặp nha!

Thấy Đức đang đứng tại quầy, Nam mon men tiếng lại gần:
-Sao? Thấy thế nào? Công việc có vất vả lắm không?
Đức mỉm cười nói:
-Dạ cũng không đến nổi nào anh. Nếu so với việc “cày banh” mỗi đêm của em thì nó chẳng thấm vào đâu. Vả lại từ ngày đi làm thế này em cũng bỏ bớt mấy trò vô bổ. Chứ không thì mọi khi… giờ này chắc em còn đang chăm mắt vào chiếc máy tính rồi, Đức phì lên cười.
-Cha, trông hiền lành như vậy mà cũng quậy dữ ta. Anh lúc trước cũng như mày vậy đó. Thời sinh viên mà em. Đánh banh, số đề, cá độ... cái gì cũng có hết. Nhiều lúc nhìn lại cũng thấy mình hư thật…
-Đúng là hư thật…, Đức im lặng suy nghĩ câu nói của Nam. 
Thấy vậy, Nam nhìn Đức hỏi dò sang chuyện khác:
-Còn thằng Long thì sao em? Anh nghe nói nó sống được lắm hả?
-Dạ, thằng đó sống được lắm. Nó là thằng bạn tốt nhất của em . Em chưa thấy thằng nào cương trực như thằng đó, vừa nói Đức vừa nhoẻn miệng cười. 
Nam im lặng nghe Đức tỉ tê. “ Trông nó có vẻ hạnh phúc khi nói về người bạn của mình”, anh thầm nghĩ rồi nói:
-Tính nó như vậy mà làm nghề này chắc sẽ sớm thăng tiến thôi.
-Nghề gì hả anh?, Đức ngạc nhiên hỏi. À, ý anh là mấy nghề bảo kê này ...hả?. Thấy Nam biến sắc, Đức mới nhận ra là mình đã đụng chạm đến Nam. Anh lúng túng: 
-Ấy chết. Em xin lỗi… Cái thái độ như vịt ăn ớt của Đức khiến Nam mỉm cười. Anh chậm rãi nói:
-Không sao đâu! Mày cứ nói đi. Sao? Thằng Long sẽ không làm chứ gì?
-Dạ…, Đức ngập ngừng. Nó không làm mấy nghề này đâu anh. Trước đây cũng có người đến tìm nó nói chỉ cần làm việc cho họ thôi là một tháng nó sẽ được 7 chục triệu mà nó cũng không cần nữa là...Mà thằng này gan lắm anh ơi! Em còn nhớ lúc em bị đám giang hồ vây đánh… Mà cũng phải đến cả chục thằng chứ chẳng chơi... Lúc đó em có còn thấy gì nữa đâu. Không có nó chắc em chết rồi. Mà thằng này khỏe thiệt! Em và nó chơi với nhau từ hồi cấp 2. Cũng có biết là nó học võ từ nhỏ nhưng không ngờ nó lại giỏi vậy. Một mình mà đánh túi bụi cả chục thằng…
-Rồi sao nữa, Nam tò mò. Đánh vậy mà nó không bị gì sao?
-Có chứ anh. Nó bị thương ê ẩm cả người chứ. Mà cũng tại cái thằng bạn không ra gì như em hại nó thôi…, Đức nói với giọng buồn buồn.
-Mà mày không phải trả tiền cho họ nữa à?
-Phải trả chứ anh. Không trả để tụi nó chém em à? Mà em làm gì có nhiều tiền như vậy? Vài chục triệu chứ chả chơi. Anh biết đó, đụng vào ai chứ đụng vào bọn độ banh, cho vay nặng lãi mà không trả tiền cho tụi nó thì chỉ có chết thôi. Lúc đó em từng nghĩ là sẽ bỏ trốn khỏi cái đất Sài gòn này rồi mà nghĩ lại có chạy đến đâu chắc cũng không thoát nên thôi, chấp nhận mang cái mạng đến nộp cho xong. Muốn làm gì thì tùy.
-Rồi sao?
-Em không ngờ là thằng Long hẹn gặp họ. Họ nói không trả tiền được thì đua cho họ một trận. Nó chấp nhận… Mà anh biết đấy mấy cái nghề này đâu phải là chuyện đùa đâu. Ngay cả những tay “nài” đấy mà cũng chưa chắc làm chủ được tốc độ nữa huống hồ gì là những thằng chưa bao giờ đua một lần nào như nó. Tối hôm đó tụi em được dẫn đến một con đường vắng. Lúc tụi em đến đã có người đợi sẵn ở đấy. Thì ra tay “nài” hôm đó bị đau nên không thể đến được trong khi mọi thứ đã chuẩn bị cả rồi, lại không thể bỏ cuộc được nên họ mới đồng ý để thằng Long vào thay. Vì dù gì cũng mất tiền mà…
Nghe Đức luyên thuyên kể, Nam đã hình dung sự việc đó như thế nào bởi, những chuyện này dường như không hề xa lạ đối với anh.
-Rồi nó có thắng không?
-Thắng mới hay chứ anh. Hôm đó nó được giao một chiếc wave đã được “độ”. Mà không phải chỉ mình nó đâu nha. Cũng phải có vài chục chiếc bám đuôi theo đấy. Vừa nghe thấy tiếng còi xuất phát là hai xe phóng đi với tiếng còi inh cả óc. Lại thêm tiếng cổ vũ, reo hò nữa càng khiến mình toát cả mồ hôi lạnh. Cứ sợ là nó sẽ ngã rồi nằm bẹt xuống đường chứ. Nào ngờ xe nó cứ phóng như bay cứ như là cái máu đua xe đã chảy trong nó tự bao giờ vậy. Kinh thật! Nghĩ lại mà còn rùng mình.
-Có gì đâu mà rùng mình, Nam nhếch miệng cười. Còn nhiều thứ còn ghê sợ hơn nữa mà đối với những chú nhóc như mày thì sẽ không bao giờ tưởng tượng nổi đâu.
-Không bao giờ tưởng tượng nổi là sao hả anh?
Vẻ mặt ngơ ngác của Đức làm Nam thấy buồn cười, anh vỗ lên vai Đức nói:
-Thôi, đi làm việc đi. Cứ từ từ rồi mày sẽ rõ thôi.

-Cậu uống gì không?
-Gì cũng được mà. Long đặt người ngồi xuống ghế.
-Mà cũng chỉ có nước lọc thôi. Cậu uống tạm nhé!, Yến mỉm cười đặt ly nước xuống cạnh bàn rồi cầm lấy chiếc túi trên tay của Long. Cảm ơn cậu nhé! Hôm trước chưa kịp cảm ơn mà đã bỏ về rồi.
Hớp vài ngụm nước, Long nói:
-Có sao đâu. Long hiểu mà. Mà mọi chuyện sao rồi? Vẫn ổn chứ?
-Ổn gì đâu. Mấy hôm nay nhỏ Dương không đi học. Mà cũng chẳng buồn hỏi làm gì. Mà có gì để hỏi nữa đâu chứ, Yến buồn rầu nói.
-Mà thôi. Đừng nói đến mấy chuyện buồn đó nữa. À, mà Yến viết tiểu thuyết hả? Lâu chưa?
Câu hỏi của Long làm Yến ngạc nhiên, cô tròn xoe mắt hỏi:
-Ủa, sao biết hay vậy?
-Long mà! Có gì mà Long không biết chứ. Hì, đùa thôi. Lúc nãy Yến đi lấy nước, Long vô tình thấy cuốn sách này trên bàn. Nhìn hay hay nên đọc thử thôi chứ không cô ý lục lọi đồ người khác đâu nha.
-Không sao đâu mà, Yến phất tay mỉm cười. Yến viết cho vui thôi mà. Mấy đứa bạn Yến cứ nói rằng Yến làm việc này thật vô bổ, vừa tốn thời gian, đau đầu đau óc mà lại không có tiền. Nhưng Yến nghĩ Yến viết bài đâu phải chỉ vì tiền đâu. Yến chỉ viết vì Yến thích viết mà thôi…
-Sao Yến không thử gửi đi đâu đó xem sao, biết đâu được thì sao.
-Thôi, Yến cũng chưa được tự tin lắm. Vả lại Yến cũng chưa chuẩn bị gì. Mà chắc cũng không ai xem truyện của Yến đâu…
-Sao lại không ai xem. Đừng bi quan quá như vậy chứ. Hay như vậy đi. Yến cho Long mượn về nhà xem rồi Long sẽ cho ý kiến. Được không?
-Vậy thì còn gì bằng nữa. Nhưng nhớ là phải cho ý kiến thật khách quan đấy nha. Còn bây giờ Yến sẽ dẫn Long đi ăn. Xem như cảm ơn Long việc hôm trước. Chịu không?
-Ok thui. Mà Long “tốt bụng” lắm nha. Đừng có hối hận đấy.
-Không sao. Cùng lắm Yến bỏ chạy để Long lại một mình thôi, và cả hai ồ lên cười sảng khoái.

-Này đến lâu chưa, Nga vỗ vai cô bạn mỉm cười nói.
-Đến cũng lâu rồi đấy. Sao mà đến trễ vậy mày?
Thấy bạn có vẻ trách, Nga cười hề hề:
-Xin lỗi mà! Ngày mai sinh nhật anh iu nên phải ghé qua đặt ít đồ. Thông cảm đi. Coi như hôm nay tao khao tụi mày một bữa vậy.
-Như vậy còn dễ nghe, Lan mỉm cười. Mà này, kia có phải là con nhỏ học lớp mày không? 
Nhìn sang bàn bên cạnh, Nga giật mình khi nhận ra Dương. 
-Nãy giờ nó cứ nhè nhè như vậy đó. Có mấy thằng đi theo nó nữa nhưng vừa đi đâu rồi. Mày coi thử sao dẫn nó về đi, Oanh nhìn Nga hối thúc.
Nga rất muốn chạy lại xem nhưng vì vẫn còn giận chuyện lần trước. Vả lại, cũng muốn cho Dương biết cảm giác không có bạn bên cạnh là như thế nào nên cô giả vờ không quan tâm, thờ ơ nói:
-Việc gì tao phải đến đó. Nó có phải là bạn của tao đâu. Nó ngu nó ráng sức mà chịu, không trách ai được.
Lan nhìn vẻ mặt đang tức giận của Nga, dò hỏi:
-Bộ tụi bây có chuyện gì hả? Trước đây tao thấy tụi mày thân lắm mà. Sao giờ lạ vậy?
Biết là có chuyện gì xảy ra nên Nga mới khó chịu như vậy. Lan nói sang kiểu khác:
-Mà cũng đúng thôi. Con nhỏ này cũng không tốt gì. Con gái con lứa gì mà hết cặp thằng này đến thằng khác. Mà nó cũng có tệ hại gì đâu. Cũng tiểu thư con nhà giàu, cũng học thức như ai vậy chứ phải. Không hiểu sao lại sống buông thả như vậy?
-Hôm trước tao thấy nó cặp với thằng tây vào siêu thị đấy. Dùng toàn hàng hiệu thôi nha. Mỗi lần đi sàn là giống như đi thời trang với đi khoe của vậy đó. Con nhỏ này cũng thuộc dạng bệnh hoạn rồi. Sống phóng khoáng quá đi mà, Oanh nói thêm. 
Nãy giờ đứng nghe người khác nói xấu bạn mình, Nga bực bội không thèm nói. Nhưng do càng lúc lũ bạn càng nói quá nên cô không chịu được nữa, hét lên:
-Tụi mày có thôi đi không? Sao cứ nói xấu người khác như vậy hả?
-Ơ con này, tự dưng lại nổi điên lên như vậy là sao?, Oanh giật mình.
-Tụi bây im giúp cho tao nhờ. Đừng có ngồi đó mà bàn tán về người khác. Tìm việc khác làm chắc có ích hơn đó, Nga nói rồi vùng vằng bước đi. Thấy Dương cứ ngất nga ngất ngưỡng không thể đứng dậy được, Nga tiến đến đỡ cô và nói:
-Ngồi dậy đi. Bộ mày định ngủ luôn ở đây hả?
Mở mắt nhìn thấy Nga, Dương mừng rỡ:
-A, mày đấy hả? Cô bạn thân của tôi đây hả? Tốt quá. Mình uống với nhau một ly nhé!
-Uống gì nữa. Đi về thôi!, Nga xốc Dương đứng dậy nhưng Dương gạt phăng tay và đẩy cô ra: 
-Về đâu? Mày bảo tao phải về đâu bây giờ. Ông bà già đuổi tao đi rồi, mày nghĩ tao phải về đâu đây?
-Biết vậy sao vẫn làm? Mày như thế này thì ai mà chịu nổi kia chứ? Mày thử nhìn lại mày xem!
-Đúng, mày nói đúng. Ai mà chịu nổi tao kia chứ, rồi Dương òa lên khóc như một đứa trẻ. Không ai chịu nổi con biến chất như tao.
-Thôi đi về thôi. Chuyện gì để mai tỉnh rượu rồi tính tiếp. Đang định đỡ Dương đứng lên thì Hải bước đến cản Nga lại:
-Gì vậy? Định dẫn cô ấy đi đâu đây?
-Đi đâu là việc của tôi, đâu có liên quan gì đến anh? Lần trước làm trò như vậy mà giờ còn dám vác mặt đến đây sao?, Nga nhìn Hải khinh bỉ nói.
Câu nói của Nga làm Hải cảm thấy ngượng, thế nhưng hắn cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần, đỡ Dương từ tay Nga:
-Dương điện thoại tôi tới chở về. Vậy theo cô thì có liên quan đến tôi không? Dương, tỉnh dậy đi về thôi!, Hắn lấy tay vỗ vỗ lên má Dương. Anh đến rồi đây. Đi về nhà nào! Rồi hắn nhìn Nga nói:
-Bây giờ thì cô về được rồi. Tôi sẽ chở cô ấy về. Đừng lo. Cũng chẳng còn gì để mất đâu mà cô phải sợ. 
Nga không biết phải làm gì, cô bất lực đứng nhìn Hải bế Dương khuất sau cánh cửa. Cô lững thững bước ra xe, trong lòng biết bao nhiêu mối lo lắng rối bời.

Mở mắt thấy Hải đang nằm bên cạnh mình, Dương ngồi dậy lay lay hắn: 
-Này, này, tỉnh dậy đi. Sao anh lại ở đây?
Đang ngủ lại bị người khác lay dậy Hải tỏ ra khó chịu:
-Thế em nghĩ anh sẽ ở đâu đây. Đừng có ồn ào nữa, rồi nhắm mắt toan ngủ tiếp.
-Này, tôi bảo anh tỉnh dậy có nghe không? Anh lại làm điều đó nữa đúng không? Đồ bỉ ổi.
-Chứ cô muốn tôi phải làm sao hả? Có thằng nào đến đón cô, trả tiền rượu cho cô mà không làm gì cô không?, hắn vùng dậy bước ra khỏi giường. Mà cô cũng còn gì đâu mà cứ hét lên như vậy hả? Đúng là đồ đàn bà.
Thấy hắn có vẻ nổi nóng, Dương hạ giọng. Cô thầm nghĩ:
-Đây cũng không phải là lần đầu tiên mình và hắn… Thôi, một lần cũng như vậy mà hai lần cũng như vậy thôi. Nghĩ vậy, Dương bước ra khỏi giường, chạy đến choàng tay lên trước ngực rồi tựa cái đầu bé nhỏ vào vai hắn thỏ thẻ nói:
-Có gì đâu mà anh nổi nóng vậy? Em chỉ hơi ngạc nhiên thôi mà. Thôi anh đi thay đồ đi rồi mình đi ăn sáng nha.

-Chuyện con nhỏ Yến anh tính như thế nào rồi? Không lẽ bỏ qua cho nó như thế sao?
-Chứ cô muốn tôi phải sao đây? Người tôi muốn “xử” không phải là cô ấy mà là thằng nhóc đã phá tôi kia, Nam đặt ly sữa lên miệng uống một hơi.
-Tại sao? Hình như đấy không phải là tính cách của anh thì phải? Hay là…, Dương ngờ ngợ. Đừng nói với em là anh thích nó rồi đấy chứ?
-Thì đã sao? Cô bé đó có gì không tốt nào?, Hải nói tỉnh bơ. 
-Không phải là không tốt nhưng hình như không phải là tuyp người bấy lâu nay của anh thì phải? Chẳng phải trước đây những cô gái của anh đều là những người sành điệu…đấy…sao?, Dương ngập ngừng.
-Đúng, đúng là trước đây tôi thích những cô gái giống như cô thật nhưng sở thích có thể thay đổi mà. Bây giờ tôi thích những thứ mà cô ấy không có. Có thể cô ấy không xinh đẹp, không sành điệu như cô nhưng cô ấy có thứ mà cô không bao giờ có được. Đó là gì cô biết không? Đó là sự hồn nhiên, trong sáng, là ánh nhìn rất đơn giản vào cái xã hội phức tạp này. Và có lẽ cũng chính cái vẻ đẹp nhẹ nhàng, không son phấn, không giả tạo ấy đã khiến tôi thích thú từ lúc nào không hay…
-Còn nữa chứ. Còn một thứ mà anh chưa đề cập đến đấy. Một điều rất quan trọng mà nếu cô ấy mất đi rồi thì cũng chẳng còn ích lợi gì với những kể thực dụng, trơ trẽn như anh. Em nói đúng chứ?… Dương ngước mắt nhìn Hải. Ở trong ánh mắt của cô có một điều gì đó rất là căm phẫn, cũng có cả sự chấp nhận. Chấp nhận cho cái sự thật là cô đã thua cho sự hiếu thắng của bản thân mình…

---------- Post added at 05:55 PM ---------- Previous post was at 05:53 PM ----------
Chương 5

-Xin chào, em tên Nguyên. Em mới vào làm, mong hai anh chỉ bảo cho, Nguyên cúi đầu chào khiến Đức cảm thấy rất khó xử. Anh lắc đầu mỉm cười nói:
-Trời, chào gì mà chào chứ? Tụi này cũng chỉ mới làm được hai tháng thôi mà.
-Ủa, vậy hả?, Nguyên tròn xoe mắt ngạc nhiên. Nhưng mà hai tháng cũng là làm trước em rồi mà. Dù gì cũng mong các anh giúp đỡ em.
Cái điệu bộ trẻ con của Nguyên cũng khiến Long phải phì cười, anh nói:
-Ừ, có sao đâu. Nếu có thể giúp được anh sẽ giúp mà. Nhưng thằng bạn anh nó giỏi hơn, Long nháy mắt với Đức nói. Có gì em cứ hỏi nó, nó sẽ sẵn sàng giúp đỡ em.
-Vậy hả? Vậy thì từ giờ em ở bên cạnh anh nhé, Nguyên chạy đến choàng lấy tay Đức. Có gì anh chỉ dạy cho em nha.
Sự tự nhiên của Nguyên khiến Đức cảm thấy hơi ngượng ngùng, mồ hôi toát ra tay lúc nào không hay. Điệu bộ lắp ba lắp báp của thằng bạn thân khiến Long càng thêm thích thú, anh trêu chọc:
-Gì mà run dữ vậy mày? Có em xinh như vậy ở bên sướng quá rồi còn gì nữa? Tao mong còn không được nữa là…Thôi, chuẩn bị vào làm đi. Không ông Phước bắt gặp nói này nói nọ nữa, mệt lắm.

-Anh Hai, hôm nay hàng “nóng” về đấy. Anh có cần qua xem thử không?
-Mày sắp xếp chỗ ở cho tụi nó chưa? Để ổn định vài bữa nữa rồi cho nó tiếp khách sau cũng được. Mà đợt này có đứa nào “ngon mắt” không?, Phước ngước mắt lên nhìn hỏi.
-Cũng có vài đứa anh. Nhưng có nhiều con không chịu phùng tùng, cứ khóc lóc đòi về nhà hoài. Phiền phức lắm anh ơi!
Nghe đàn em nói vậy, Phước tức giận đập mạnh xuống bàn rồi quát lên:
-Con nào khóc lóc mày trói lại đánh bỏ mẹ nó cho tao. Con nào mới đến mà không dở cái thói khóc lóc đó ra. Bỏ đói một thời gian rồi cũng ngoan ngoãn mà làm việc thôi. Mày cứ làm như mọi khi cho tao. Còn con nào dám cứng đầu mày cứ để đó tao lo.
-Dạ, em biết rồi anh. Em sẽ đi làm ngay đây ạ.
-Còn mày, việc đó làm như thế nào rồi? Phước quay sang Nam hỏi.
-Dạ, mọi việc vẫn đang tiến triển tốt anh.
-Uhm, tốt lắm. Vậy mày đi làm việc đi. Nhớ là quản lý quán bar cho tốt. Dạo này bọn cớm dữ dội lắm. Hỡ một cái là chết cả lũ đấy nhé. Bọn phóng viên bây giờ cũng không vừa đâu. Nghe ở đâu có mùi là chúng kéo đến vây đông như kiến là không trở tay kịp đâu.
-Dạ, em biết rồi anh. Em sẽ cẩn thận. Em đi ra ngoài đây.


Thấy Yến đang ngồi ở căn tin, Nga mon men tiến lại ngồi bên cạnh:
-Ngồi một mình hả? Chị ơi, cho em ly café sữa nha! Nga gọi lớn rồi quay lại nhìn Yến hỏi. Mình nói chuyện chút có được không?
-Mày cứ ngồi đi, Yến mỉm cười. Tao với mày có gì đâu mà khách sáo như vậy chứ?
Nga thả người ngồi xuống ghế. Im lặng một lúc, cô hỏi:
-Mày sao rồi?
-Sao gì? Có gì đâu mà sao?, Yến đưa ly nước lên miệng uống một hơi như không muốn đế cập đến chuyện cũ.
-Ok, vậy là tốt rồi. Vậy dạo này mày gặp con Dương không?
-Không. Thì mày cũng biết đó, nó có đi học đâu mà gặp…
Im lặng một lúc, Nga nói tiếp: 
-Hôm trước ta gặp nó trong Crazy club. Nhìn nó say xỉn chẳng ra cái thể thống gì cả…
-Rồi sao?, Yến ngước mắt nhìn Nga.
-Thì ra mày cũng còn muốn biết nó ra sao đấy chứ. Mà tao thật không sao hiểu nổi! Bạn bè chơi với nhau đã mấy năm nay, vậy mà giờ nói bỏ là bỏ, Nga ngao ngán thở dài.
-Vậy giờ mày muốn tao phải làm gì đây? Không lẽ muốn tao tới nói chuyện với hắn, năn nỉ hắn chơi với tao sao?
-Không, ý tao không phải là vậy. Tao biết những gì nhỏ Dương làm với mày là không thể tha thứ được. Thế nhưng từ lúc gặp nó tao thấy nó cũng đáng thương lắm, Nga chậm rãi nói. Có thể mọi chuyện xảy ra lúc này đều là lỗi của nó. Cũng có thể đối với người khác, nó là một đứa không ra gì. Nhưng tao biết nó cũng có nỗi khổ riêng…
-Mày nói gì lạ vậy, Yến ngơ ngác hỏi. Theo tao biết thì nó sướng nhất trong lớp này rồi còn gì. Ba làm giám đốc của một khách sạn thuộc dạng sang nhất, còn mẹ thì làm luật sư danh tiếng ai cũng nể phục. Nếu nó không sung sướng thì ai sung sướng đây? Nực cười!
-Đúng. Nó có một ông bố và một người mẹ nổi tiếng và giàu có. Nó cũng được sống trong giàu sang, sung sướng hơn bất cứ ai nhưng nó lại thiếu một điều mà bất cứ ai cũng đều dễ dàng có được. Đó là gì mày biết không? Đó là.. tình cảm của …một gia đình.
-…..
-Mày có từng hiểu cái cảm giác lúc nào cũng sống trong sự gò bó, thúc ép của người khác không? Mày có biết cái cảm giác khi nhìn thấy người cha của mình sống với người đàn bà khác chỉ đáng tuổi con ổng, trong khi mẹ cũng chỉ biết lo đi tìm hạnh phúc của bản thân không? Thứ duy nhất mà ba mẹ nó có thể cho nó chính là tiền. Những đồng tiền vô bổ.
-…..
-Suốt ngày nó cứ nghe người khác nịnh nọt dù sau lưng luôn cười nhạo bố mẹ nó. Lúc đầu, có thể nó đã từng kháng cự lại những lời xấu xa đó nhưng sau dần nó chẳng biết làm gì, bởi vì nó biết những điều đau lòng đó lại là sự thật. Nó phải bảo vệ ai và bảo vệ cái gì đây? Bảo vệ một ông bố chơi bơi, gái gú, lúc nào cũng khoe khoang ư? Hay bảo vệ cái sự thật là gia đình của nó đã tan nát?
-Vậy theo mày nó sống buông thả cũng vì những lí do đó ư?
-Đúng. Chính điều đó đã khiến nó cứ sống trong ảo tưởng và không bao giờ muốn thoát ra cái xã hội phũ phàng này. Nó đua theo những bộ đồ hàng hiệu. Thậm chí có thể bỏ ra vào chục ngàn đô chỉ để sở hữu một cái túi. Nó không muốn thua kém bất cứ ai và cuối cùng là nó đã đánh mất chính bản thân mình.
-Vậy mày muốn tao phải làm sao đây?
-Tao cũng chẳng biết phải làm sao nữa, Nga thở dài. Hôm trước tao định chở nó về thì ông Hải ở đâu chạy đến. Tao cũng đành để ổng chở hắn đi.
-Mày có bị gì không? Ông Hải đã làm thì có gì tốt đâu? Sao mày không chở nó mà để nó đi với ổng chứ, Yến hoảng hốt kêu lên.
-Nói gì đây? Tao làm được gì khi nó điện ổng đến chứ không phải là tao? Mà lúc đó tao cũng chẳng biết làm gì nữa, Nga buồn bã nói…
Cả hai cứ ngồi đấy nhìn nhau không nói gì. Mỗi người một suy nghĩ cho riêng mình nhưng ở đâu đó Yến và Nga biết rằng mình đều có cùng một nỗi lo chung. Phải làm gì cho tình bạn của mình trở lại như xưa? Yến tha thứ hay là từ bỏ? Nga giúp được gì cho cả hai? Thật khó có thể trả lời.

Long và Đức đang trò chuyện thì Nguyên chạy lại vòng lấy tay Đức nhõng nhẽo nói:
-Anh Đức ơi, giờ chưa đến giờ làm anh dẫn em đi mua kem có được không?
Có Long ở đấy mà Nguyên vẫn cứ nhõng nhẽo khiến Đức ngượng chín cả mặt. Anh chần chừ một lúc rõ lâu. Thấy vậy, Long trêu chọc: 
-Chở em iu đi mua cho rồi. Còn chờ gì nữa.
Đức thẹn cười rồi quay sang nhìn Nguyên nói:
-Em ra trước đi. Anh ra giờ đấy!
Khi Nguyên đã bước đi, Long lí lắc thúc vào vai bạn hỏi:
-Tao thấy có vẻ dạo này mày với nhỏ Nguyên có lẽ tiến triển tốt nha. Có dự định nào không?
-Uhm, thì cũng vậy đó. Từ lúc đó tới giờ nhỏ cứ bám tao hoài. Tính tình cũng dễ thương, như một đứa con nít. Nếu lần này được thì chắc tao quen luôn, không lông bông nữa.
-Uh, vậy cũng tốt. Có khi có con nhỏ này trông coi, mày sẽ không chơi mấy trò vô bổ nữa cũng không biết chừng. Thôi mày lo đi đi rồi còn về sớm. Cũng gần đến giờ rồi đấy.
Đi được một đoạn Đức với đầu lại nói: 
-Nếu anh Nam hỏi mày nói giúp tao một tiếng nha.
-Uh, cứ đi đi mà. Lo mà về sớm nha.
Vừa mới bước ra cổng, Nguyên đã chạy đến nắm chặt lấy tay Đức híp mắt cười:
-Sao anh ra trễ vậy? Phải đi nhanh để còn về nữa. Mà em không đi mua kem nữa đâu. Anh chở em về nhà có được không? Không biết có chuyện gì mà mẹ điện thoại em về nhà gấp. Anh giúp em nha. Em lo quá!
-Có sao đâu. Để anh chở về cho. Chắc không có chuyện gì, đâu em đừng lo lắng quá, Đức nắm lấy bàn tay Nguyên âu yếm nói.

-Anh, dừng lại. Dừng lại đi, đến nơi rồi, Nguyên chỉ tay về ngôi nhà nhỏ màu hồng bên cạnh đường và nói.
-Ở đây hả?, Đức dừng xe lại. Nhà cũng gần mà em. Đâu có xa đâu.
Nguyên bước xuống xe rồi tiến đến mở cửa:
-Anh dắt xe và nhà đi. Chắc mẹ em ở trong nhà. Anh vào trong với em nha.
Nguyên dẫn Đức đến phòng khách rồi ghé qua phòng ngủ:
-Ủa? Sao lạ quá? Không có ai ở nhà cả! Anh ngồi chơi chờ em chút nha. Alo, mẹ hả? Sao? Mẹ đi chợ à? Trời, vậy mà làm con lo quá trời đi. Vậy thôi nha. Mẹ lo về sớm đấy! Con còn phải đi làm nữa.
Rồi cô quay sang Đức cười hì hì:
-Em xin lỗi nha. Mẹ điện thoại bảo em chở đi chợ. Thật hết biết! Lớn vậy mà không biết đi xe máy. Mẹ nói mình chờ chút bà về rồi đã đi. Anh không phiền chứ?
-Phiền gì đâu em. Cũng còn sớm mà, Đức cười nói. Ngồi một chút nữa cũng có sao đâu.
-Vậy em lấy nước cho anh uống nhé! Chờ một chút sẽ có ngay!
Bộ dạng lon ton chạy xuống bếp của Nguyên khiến Đức phì cười: “ Thật trẻ con hết biết”. Đang nhìn những tấm hình lúc bé của Nguyên thì cô mang nước lên. 
-Có nước rồi đây!
Loay hoay thế nào, Nguyên đâm sầm vào người khiến nước đổ hết lên áo anh:
-Chết, em xin lỗi! Em hậu đậu quá.
-Không sao đâu mà. Đức lấy tay hất nước chảy xuống nền. Vô tình thế nào tay anh và Nguyên đụng vào nhau. Cả hai gượng nhìn nhau rồi Nguyên e thẹn nói:
-Anh cởi áo ra đi. Để em gụt cho. Sẽ nhanh thôi mà. 
Chưa kịp để Đức phản ứng gì, Nguyên đã cởi nút áo của anh ra. Một cảm giác gì đấy rất lạ chảy xoẹt qua cơ thể của Đức, anh thấy người mình rân rân rất khó tả. Rồi như bản năng đang trỗi dậy trong cơ thể mình , Đức nhẹ nhàng cúi xuống tìm lấy đôi môi của cô. Nguyên nhắm mắt lại, rướng đôi chân của mình lên hôn nhẹ vào môi anh. Rồi như một thỏi nam châm, cả hai ôm lấy nhau… Chiếc ghế sopha như minh chứng cho tình yêu của hai người. Một ngọn lửa tình yêu như muốn cháy rụi hai thân xác đang hòa quyện vào nhau. Lần đầu tiên Đức cảm thấy một cảm giác dễ chịu và hạnh phúc đến như vậy. Lần đâu tiên anh biết đến mùi vị xác thịt của một người con gái…Cảm giác cô ấy chạm vào xác thịt của anh… Cả hai quấn lấy nhau và giây phút này khiến anh hiểu rằng: “À, hạnh phúc hóa ra là như vậy”.
Đức nhẹ nhàng kéo Nguyên lại gần rồi hôm lên má cô:
-Em biết anh hạnh phúc lắm không? Em có yêu anh không Nguyên? Bằng lòng làm bạn gái của anh nhé!
Nguyên im lặng không nói gì, cô xịch lại gần anh hơn và gối đầu lên vai anh.
-Tại sao vậy? Tại sao em không trả lời anh? Có phải vì em chê anh nghèo, chưa có nghề nghiệp gì phải không? Nhưng anh sẽ cố gắng mà. Anh hứa là sẽ cố gắng học hành, sẽ có nghề nghiệp ổn định và anh sẽ cưới em, Đức ngồi bật dậy như cố chứng minh lời nói của mình. Rồi anh nắm chặt lấy bàn tay của cô, nhìn sâu vào đôi mắt xanh thẳm của cô chân thành hỏi:
-Em không tin anh sao?
-Không phải là em không tin anh nhưng mà…, Nguyên ngập ngừng.
-Nhưng mà gì? Không kịp hiểu Nguyên muốn nói gì thì cánh cửa phòng mở tung khiến Đức vô cùng hoảng hốt. Chưa kịp định hình được việc gì đang xảy ra thì Đức đã bị đánh túi bụi. 
-Ngất mặt nó lên đi, một giọng nói rất quen thuộc vang lên. Hình như Đức đã nghe thấy ở đâu rồi.
-Thằng khốn. Mày biết mày đang làm cái trò gì không? Ngay cả bồ của tao mà mày cũng dám sờ đến hả?
Ngước mặt nhìn lên, Đức không thể tin được người đang đứng trước mặt mình lại là …Phước. 
-Mấy người…Mấy người muốn gì? Tại sao mấy người lại ở đây?, Đức ngơ ngác hỏi. Nguyên là bồ của ai?
-Bồ của ai hả?, Phước vung tay tát mạnh vào mặt Đức khiến máu văng tung tóe hai bên khóe miệng. rồi giận dữ quay sang Nam ra hiệu:
-Mày nói với hắn là hắn đã đụng đến bồ của ai đi!
Nam từ từ tiến đến và chậm rãi nói:
-Con Nguyên là bồ anh Phước. Mày không biết sao? Mày làm cái trò gì vậy hả? Trước giờ ai đụng đến người yêu của đại ca thì chỉ có đường chết thôi. Mày làm vậy tao cũng chịu, không giúp được gì mày đâu.., Nam chép miệng lắc đầu.
Mặc dù tai mình nghe rành rọt từng câu mà Nam nói nhưng Đức vẫn không sao tin được. Anh ngước mắt nhìn qua phía Nguyên nhưng cái anh có được chỉ là một ánh mắt lạnh lùng. Và rồi anh chợt nhận ra một sự thật vô cùng phũ phàng:
-Tôi hiểu rồi. Đây là màn kịch mấy người dựng đúng không? Cho cô ta tiếp cận rồi dụ dỗ tôi. Hèn gì mà mọi chuyện lại đến với tôi một cách dễ dàng như vậy. Tôi thật ngu quá đi mà.
-Mày cũng thông minh lắm. Nhưng rất tiếc là đã quá muộn rồi, Phước tiến đến nắm lấy tóc Đức giật thẳng lên. Đã vậy tao vào thẳng vấn đề luôn. Một là mày phải nói thằng Long làm việc cho tao, còn nếu không thì…mày biết rồi đấy. Lo chuẩn bị mồ mà chết đi.
-Thì ra là vì thằng Long, hahaha, Đức cười lên một cách điên dại. Vì vậy mà mấy người mới cho tôi vào tròng. Nhưng tại sao không trực tiếp tìm đến nó mà lại là tôi?
-Chẳng phải mày nói nó sẽ không bao giờ đồng ý sao?, Nam lên tiếng.
-Vậy nên anh mới tìm cách nói chuyện với tôi sao? Thật không tin nổi! Vậy mà tôi đã từng rất tôn trọng và tin anh cơ đấy. Câu nói của Đức làm Nam cảm thấy chạnh lòng. Và cả cô ta cũng là giả tạo ư?, Đức ai oán nhìn qua Nguyên. Thật nực cười. Bị lừa mà tôi không hề hay biết gì…
-Thôi đừng nói nhiều nữa. Giờ sao? Mày tính sao?, Phước hét lớn. 
-Mấy người tìm lầm người rồi. Tôi không biết và cũng không có quyền phải nhận lời ai cả, Đức nhìn hắn ta bằng một cặp mắt căm hờn và kiên quyết.
Sự ngoan cố của Đức khiến hắn không thể chịu đựng được. Hắn tức giận đạp lấy đạp để vào bụng anh:
-Ngoan cố này. Cho mày chết này, khiến anh ôm bụng quằn quại trong đau đớn.
-Được rồi. Mày không chịu làm đúng không? Vậy thì… ngày mai tao sẽ tặng cho mỗi người bạn của mày một cuốn để họ thưởng thức chơi, hắn đưa cuốn băng lên cao rồi cười một cách nham hiểm.
-Cuốn băng?
-Đúng, nãy giờ mày làm gì đều được ghi rõ ràng vào trong này rồi. Nghe câu nói của Phước, Đức rã rời ngã quỵ, mọi thứ như sụp đổ trước mặt anh. Anh không ngờ rằng mình lại bị lừa một vố đau đến như vậy.
-Giờ sao? Mày muốn sao? Giờ làm hay là muốn nổi tiếng?
Đức xoa hai tay vào nhau rồi co rúm người lại suy nghĩ một lúc lâu. Biết mình không còn cách nào khác, anh đành cắn răng chấp nhận: 
-Được rồi. Tôi sẽ làm theo ý mấy người muốn.
-Tốt. Như vậy thì có phải nhanh hơn không? Thả nó ra đi, Phước ra lệnh. Hôm nay mày được nghỉ làm. Cứ về nhà mà nghỉ ngơi cho khỏe đi nhé! Giọng nói đểu giả của Phước làm Đức cảm thấy ghê tởm. Anh lê từng bước một ra khỏi nhà rồi phóng xe đi. Tất nhiên trước khi đi, Đức không quên nhìn qua Nguyên bằng một ánh mắt căm hờn.
“ Giờ phải làm sao đây? Không lẽ lại lôi Long vào chuyện này sao? Không, mình không thể làm liên lụy đến nó. Nó đã khổ vì mình quá nhiều rồi”. “Nhưng nếu không thì mình phải làm sao đây? Nếu cuốn băng đó phát tán ra chắc mình chết mất”, bao nhiêu suy nghĩ cứ hiện ra khiến tâm trí của anh càng thêm rối bời.

-Em làm tốt lắm, Phước vỗ tay lên vai Nguyên khen ngợi. Nhiệm vụ của em đã xong. Và công việc của em đến đây cũng đã hết. Chút nữa đến gặp thằng Nam, nó sẽ đưa cho em một số tiền. Cầm nó và đi đi.
Nghe Phước nói, Nguyên giật bắn cả mình:
-Anh nói sao? Đi đi?
-Uhm, đi đi. Ở đây hết việc của cô rồi. Không đi thì ở lại làm gì nữa?, Phước trơ tráo nói.
-Anh nói gì vậy hả? Chẳng phải anh hứa là chỉ cần tôi giúp anh thì anh sẽ giúp tôi tiếp cận ông Nghĩa sao?, Nguyên hét lên. Vậy mà giờ sau khi xong việc anh lại “đá” tôi không một chút thương tiếc. Đối với mấy người chữ tín chỉ như vậy thôi sao?
-Vậy giờ cô muốn làm gì nào? Lại tiếp tục muốn làm bạn gái của tôi sao? Với tấm thâm nhơ nhuốc này thì cô không xứng đâu, hắn ta xỉ vào người cô ấy rồi cười một cách ghê tởm, Biết bao nhiêu cô gái trẻ đẹp đang chờ tôi kia kìa. Việc gì tôi phải “xài hàng” đã qua sử dụng chứ?
Vẻ mặt trơ tráo của hắn khiến Nguyên không thể chịu được, cô vung tay toan tát vào mặt hắn. Thế nhưng phận gái yếu ớt như cô thì làm được gì? Làm sao có thể đánh nổi thân hình vạm vỡ kia? 
-Này, tát này. Muốn tát tao hả? Đâu có dễ vậy đâu, hắn vung tay tát ngược lại cô một cái như trời giáng. Thứ đàn bàn thối, mày mau cầm tiền mà cút đi. Đừng bao giờ xuất hiện trước mặt ông nữa.
Nguyên căm hờn nhìn hắn rồi nhục nhã ôm bộ mặt đỏ ửng một bên má bước đi. Vừa ra khỏi cửa, Nguyên thấy Nam đã đứng đấy tự lúc nào. Anh bước đến rồi chìa chiếc phong bì ra trước mặt cô:
-Cô cầm số tiền này đi. Tôi biết bây giờ cô rất căm hận nhưng dù sao thì cô cũng nên cầm nó. Bởi vì đây là công sức mà cô đáng được nhận. Cầm đi, rồi Nam nhét phòng bì vào tay Nguyên.
-Anh cút đi. Đừng giả giọng nhân nghĩa nữa. Chẳng qua anh cũng giống như những thằng bỉ ổi kia mà thôi, Nguyên hoảng loạn hét lên đẩy Nam ra rồi òa lên khóc như một đứa trẻ. Nam không biết phải làm gì, anh giữ chặt lấy vai cô nói:
-Bình tĩnh lại đi. Cuộc sống là như vậy! Dù nó phũ phàng nhưng cô phải học cách mà chấp nhận đi.
-Chấp nhận ư?, Nguyên cười điên dại. Anh trai tôi vì tôi mà phải chết. Rồi mẹ tôi lại vì anh tôi phải nằm viện. Anh bảo tôi phải chấp nhận sao đây? Tôi muốn trả thù, trả thù tất cả những người đã khiến gia đình tôi tan nát. Tại sao không để tôi chết đi? Không để tôi chết đi hả, Nguyên kiệt sức, đau khổ ngã quỵ xuống nền rồi nức nở khóc lên. Tại sao lại để một đứa ngu ngốc như tôi sống? Tôi đã phụ lòng của anh tôi, mẹ tôi mất rồi…
Nhìn cô gái tội nghiệp đang ở trước mặt mình, Nam không biết sao lòng anh lại quặn đau đến như vậy. Dù biết cuộc sống phũ phàng và không như những gì mình mong muốn nhưng anh vẫn chưa thể chuẩn bị đầy đủ tinh thần. Anh kéo Nguyên lại rồi đặt nhẹ đầu lên vai mình và nhẹ nhàng vỗ lên lưng cô an ủi:
-Không sao đâu. Không sao đâu. Mọi chuyện sẽ ổn thôi mà…

Suốt cả buổi không thể nào liên lạc được với Đức, Long lo lắng lắm. Đi làm mà lòng anh cứ rối bời không yên:
-Lạ thật, thằng này nói với mình là sẽ quay lại ngay mà sao giờ vẫn không thấy nó đâu? Cả nhỏ Nguyên nữa. Điện thoại cũng không gọi được. Hay là có chuyện gì rồi?
Linh tính có chuyện không hay nên hết giờ làm là Long chạy ngay về nhà. Mở cửa thấy dép Đức đặt ở lối ra vào, Long thở phào nhẹ nhõm: 
-Cái thằng này, về nhà mà cũng không nói để mình lo lắng cả buổi tối. Phải cho nó một trận mới được. Nói là làm, Long khóa cửa rồi chạy vào trong trách:
-Này thằng kia, có muốn chết không? Sao đi về mà không nói với tao một tiếng hả? Chưa kịp vơi cơn giận thì Long giật mình khi một cảnh tưởng hãi hùng hiện ra trước mắt anh. Đức nằm trên giường với bàn tay rướm máu. Con dao rơi xuống nền nhà vẫn còn nguyên vết máu tươi. Sau một phút thần người, Long hét lên:
-Có ai không? Cứu, cứu với! Có ai không!
Tiếng còi cấp cứu làm phá tan đi ban đêm tĩnh mịch của khu xóm trọ. Long sốt sắng cùng mọi người đẩy Đức lên xe rồi hối hả phóng đi trong sự lo lắng tột cùng:
-Đức, mày có nghe tao nói gì không? Mày đừng có bị gì nha. Đức ơi, Đức…

Ngồi tại phòng chờ, Long cứ đi qua đi lại mãi. Anh không hiểu sao Đức lại làm cái trò dại dột như vậy? “ Vừa nãy còn vui vẻ đi với nhỏ Nguyên kia mà. Sao giờ lại…”. Trong khi vẫn chưa giải đáp được những nghi vấn trong lòng thì cánh cửa phòng cấp cứu mở ra. Long vội vàng chạy đến:
-Bạn tôi có sao không bác sĩ?
-Cũng may là cậu đưa đến kịp chứ không thì…. Nhưng giờ cậu ấy không sao rồi, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày nữa là khỏe thôi. Cố mà an ủi cậu ấy nha! Mấy người như thế này dễ mặc cảm lắm. 
-Dạ, em biết rồi bác sĩ. Giờ em vào thăm nó được không?, Long sốt sắng.
-Được chứ sao không? Nhưng giờ cậu ta chưa tỉnh đâu. Nhớ giữ im lặng nhé.
Long mừng rỡ reo lên:
-Dạ em biết rồi anh. Em sẽ giữ im lặng mà!


Nhìn khuôn mặt nhợt nhạt của thằng bạn, Long vừa giận lại vừa thương. Suy nghĩ mãi Long vẫn không thể hiểu được tại sao Đức lại làm như vậy. “Lạ quá, Long tự hỏi. Lúc chiều nó vẫn còn bình thường mà”. Suy nghĩ khiến Long ngủ quên lúc nào không hay. Khi tỉnh dậy mở mắt ra Long đã thấy Đức dậy từ lúc nào. Anh mỉm cười nhìn thằng bạn thân hỏi:
-Chào mừng mày từ cõi chết trở về. Sao? Cảm giác hù người khác có sung sướng không?
Đức ngượng ngùng nhìn Long rồi lí nhí nói:
-Xin lỗi mày. Tao làm mày sợ lắm phải không?
-Sợ gì? Chỉ là tỉ sợ thôi, Long khẽ mỉm cười. Thôi mày nằm ở đây chút tao chạy ra mua đồ ăn rồi vào liền. Chưa kịp để Đức nói gì Long đã chạy vụt đi. Nhìn theo bóng dáng thằng bạn thân, Đức thấy lòng mình nặg trĩu. Cảm giác tội lỗi cứ bám lấy anh và anh không biết mình phải đối mặt như thế nào. Đức cảm thấy sợ khi nghĩ đến cảnh mình sẽ nhìn trực diện vào ánh mắt của Long. “Làm thế nào để nói rõ với nó đây?”, Đức cứ ray rứt mãi.

-Đồ ăn về rồi đâyyyyyy!, Long tươi cười bước vào nói. Mày ăn đi cho nóng.
Đức chậm chạp bê bát cháo lên rồi nhìn Long rụt rè nói:
-Mày không giận tao sao? Không hỏi vì sao tao lại làm vậy sao?
-Giận chứ. Nhưng có muốn hỏi thì trước tiên cũng vào để mày ăn vào cho no đã chứ. Mày ăn đi!, Long giục.
Đức biết Long đang cố lơ đi mọi chuyện vì sợ mình buồn. Nhìn thằng bạn thân đang sốt sắng đứng trước mặt mình, Đức cảm thấy mình thật có lỗi. Một cái gì đó khiến cổ họng của anh nghẹn lại. Chưa bao giờ món cháo lại khó nuốt đến như thế này. “Cảm ơn mày. Cảm ơn vì trên đời này còn có một người hiểu rõ tao”…
-Thôi mày nghỉ chút đi. Khi nào muốn nói chuyện thì cứ gọi cho tao, Long đứng dậy toan đi thì Đức ngăn lại:
-Mày khoan đi đã. Nói chuyện với tao một chút đi!
Đọi Long lui lại ngồi xuống, Đức chậm rãi nói:
-Tao biết nói ra thì mày sẽ rất giận tao nhưng... tao không biết phải làm gì lúc này cả. Chiều hôm đó, tao chở nhỏ Nguyên về nhà vì cô ấy nói rằng ở nhà có việc gấp. Tao đã đi mà không ngờ rằng mình sắp rơi vào một cái bẫy đã được sắp đặt sẵn. Tao đến nhà thì không có mẹ Nguyên. Và khi chỉ có hai đứa thì tao đã...,Đức nhìn Long buồn bã nói. Không ngờ cô ấy lại lừa tao bởi vì họ muốn dùng tao để ép làm việc cho họ...
-Ai? Mà vì sao họ lại muốn tao phải làm việc cho họ?, Long vồ vập hỏi.
Trầm ngâm một lúc, Đức chậm rãi nói: 
-Ông... Phước.
-Ông Phước?, Nam sửng sốt kêu lên.
-Uhm, ông Phước. Ngoài ra còn có cả thằng Nam và nhỏ Nguyên nữa...Nó cho nhỏ Nguyên tiếp cận rồi dụ dỗ tao sau đó quay phim lại để uy hiếp tao phải bắt mày làm việc cho chúng nó.
Long rụng rời chân tay, nếu không phải được nghe từ miệng Đức chắc anh không thể tin được:
-Nhưng tại sao họ lại phải làm như vậy? Tao với họ đâu có quen biết gì đâu?, Long thả người ra sau ghế. Vì vậy, nên mày mới làm chuyện dại dột đúng không? Bởi vì mày không muốn liên lụy đến tao?
Đức cúi mặt im lặng. Sau một hồi trầm ngâm suy nghĩ, Long chép miệng nói:
-Tao không biết họ làm vậy để làm gì nhưng tao nghĩ trước tiên mình phải nghỉ việc tại đó rồi từ từ tính sau...
-Không được đâu, Đức hoảng hốt kêu lên. Nếu không trả lời cho tụi nó thì chắc chắn chúng sẽ gửi đoạn băng đó đi khắp nơi. Mẹ tao mà biết chắc bà chết mất...
-Mày nói sao? Họ còn ghi hình lại nữa sao? Sao mày ngu vậy hả Đức, Long tức giận hét lên. Đức cũng không làm chủ được bản thân mình, anh hoảng loạn ôm đầu:
-Tao không biết. Thật sự tao không biết chuyện gì xảy ra nữa. Sao mày không để tao chết đi cho rồi…
Nhìn thằng bạn đang tự dằn vặt bản thân, Long bất chợt bình tĩnh lại. Anh từ từ tiến đến rồi nhẹ nhàng nói:
-Thôi mày nghỉ đi. Tao biết phải làm gì. Đừng lo gì cả. Mày cũng mới tỉnh lại, xúc động như vậy sẽ không tốt đâu. Rồi anh lặng lẽ bước ra ngoài. Long cứ lững thững bước đi với những câu hỏi cứ đua nhau tuôn ra trong đầu mà anh vẫn chưa thể nào có câu trả lời. “Tại sao họ lại làm vậy? Họ biết gì về mình? Có phải họ đã tính toán trước mọi chuyện rồi không?”.Suy đi tính lại, cuối cùng Long nghĩ: “Hay là cứ đến thẳng hỏi cho rõ ràng còn hơn cứ đứng đây mà đoán mò mãi”. Nói là làm, anh sải bước đi thật nhanh đến chỗ Phước. Hít một hơi thật sâu để lấy can đảm, Long chậm rãi tiến vào bên trong. Thấy Long bước vào, Nam đi lại gần hỏi:
-Ủa? Chưa đến giờ mà sao em đi làm sớm vậy? Còn thằng Đức đâu?
Thế nhưng, đáp lại sự nhiệt tình lại là một bộ mặt lạnh lùng. Long xồng xộc tiến vào trong mà không nói lấy một câu nào khiến Nam quê độ quát lên:
-Sao hỏi mày không trả lời? Không xem người khác ra cái gì vậy hả?
-Tôi muốn gặp đại ca của anh, Long gạt phăng tay của Nam ra. Bảo ông ta ra đây mà gặp tôi. Chẳng phải mấy cũng đang tìm tôi sao?
-Mày..., Nam tức giận định vung tay đấm vào mặt Long nhưng anh đã kịp bắt lại. Cả hai trừng mắt nhìn nhau.
Khi không khí bắt đầu trở nên căng thẳng thì Phước từ bên trong bước ra:
-Để nó vào trong đi, hắn ra lệnh khiến Nam không thể làm gì. Chỉ nhìn Long hộc hằng rồi bước đi.
Phước ngồi xuống bàn bật lửa châm điếu thuốc rồi vênh váo nhìn Long hỏi: 
-Chắc mày cũng biết chuyện rồi đúng không? Sao? Đến đây định làm gì?
-Cũng chưa biết gì nhiều nên mới phải đến đây hỏi anh đây?, Long thong dong ngồi xuống ghế. Tại sao anh hại bạn tôi?
-Hại? Hại gì? Anh có hại gì chúng mày đâu?, Phước phá lên cười thật to.
-Đừng giả vờ nữa! Ông có biết vì chuyện này mà ông đã suýt cướp đi một mạng người không hả?
-Cướp đi một mạng người, Nam sửng sốt kêu lên.
-Chỉ vì các ông mà thằng Đức đã cắt tay tự tử. Nếu như tôi không xuất hiện kịp thời thì có lẽ nó đã... Mà thôi, giờ không nói đến chuyện đó nữa. Giờ tôi đến đây là để lấy lại cuốn băng mà mấy người đang giữ của bạn tôi...
Nhìn Long bằng một cặp mắt đầy sắc lạnh, Phước nói:
-Rất tiếc khi sự việc diễn ra như vậy nhưng tao không thể đưa cuốn băng đó cho mày được nếu mày không thực hiện điều kiện của tao. 
-Tại sao ông lại muốn tôi làm việc cho ông trong khi chưa biết gì về bản thân tôi, câu hỏi ngờ vực của Long càng khiến Phước càng cười lớn hơn:
-Có thể mày chưa biết về anh nhưng điều đó cũng không có nghĩa là anh chưa biết gì về mày?
-...
-Một võ sĩ đai đen taewondo. Một thằng dám liều mình vì bạn. Là thằng nhóc được chính anh Hai để ý đến và bây giờ là một thằng dám một mình bước vào tìm tao. Tao khá ấn tượng về mày đấy!
-Thì ra trước giờ anh đã theo dõi tôi?
-Không hẳn là như vậy. Nhưng cũng không hẳn là không…
-Vậy bây giờ anh muốn gì ở tôi?, Long bình tĩnh nói.
-Được thôi. Mày lại khiến tao thích thêm tính này của mày đấy. Nói lòng vòng cũng không bằng nói thẳng luôn. Nếu mày đồng ý làm việc cho anh thì anh sẽ trả lại cuốn băng đồng thời cũng sẽ đảm bảo cho mày một tương lai thật tươi sáng.
Long im lặng suy nghĩ một lúc lâu. Thật ra thì anh cũng không biết mình phải làm gì. Đây là lần thứ hai anh nhận được một lời đề nghị như vậy. Từ trước tới giờ Long chưa bao giờ nghĩ mình học võ để làm chuyện đánh đấm như thế này. Long học võ bởi lúc nhỏ cũng như biết bao nhiêu đứa trẻ với ý nghĩ ngây ngô, anh mơ ước giống như những anh em siêu nhân sẽ hành động vì chính nghĩa. Nhưng cuộc sống có nhiều chuyện mình không thể ngờ được. Nó cũng không đơn giản như những bộ phim hoạt hình mà anh vẫn thường được xem. Võ thuật mang đến cho Long toàn những chuyện không đâu. Nó khiến cuộc sống của anh cứ lòng vòng ở hai chữ Nghĩa Tình. Càng giỏi võ đến đâu thì người ta càng mang trong người dòng máu anh hùng đến đó. Long không phải là loại người hễ học võ là muốn thể hiện bản thân, thể hiện cái tôi của chính mình nhưng tại sao những chuyện không đâu lại cứ bám vào anh như vậy?
-Tôi muốn anh cho tôi thời gian để suy nghĩ, Long ngập ngừng.
-Ok thôi. Mày cứ suy nghĩ đi. Khi nào muốn đến gặp anh thì cứ đến, rồi hắn quay sang Nam ra lệnh:
-Mày dẫn nó ra ngoài giúp anh. Nhớ tiếp đón nó cẩn thận. Bây giờ nó không phải là người làm của chúng ta nữa đâu nhé.
Long đứng dậy buồn bã bước ra ngoài. Trời bắt đầu vào thu và những cơn gió cũng khiến ta bắt đầu thấy cảm giác se lạnh nhưng dường như điều đó lại không ảnh hưởng gì đến anh. Long cứ đi mãi như thế bởi thật sự lúc này anh cũng không biết mình sẽ đi đâu nữa…Quay về nhà trọ ư? Cái cảm giác một mình cũng không hay ho gì. Còn về bệnh viện thì anh lại không đành đứng nhìn thằng bạn đang dằn vặt lương tâm...

Nội Quy Comment cho bài viết :
Bạn không có tài khoản Google vẫn có thể Nhận xét bằng cách chọn Tên/URL không nên Ẩn danh. Với Tên/URL bạn có thể bỏ trống URL

:) :( :)) :(( =))