banner

Hứa! Đừng buông tay anh.....em nhé!.

Posted by Admin On Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Tên truyện: Hứa! Đừng buông tay anh......Em nhé!!!



Thể loại truyện: Tình cảm + thêm 1 chút lãng mạng và hài ước......


Tác giả: Dambo & Dobo.


Tình trạng: Chưa hoàn thành


* Lâm Linh Trúc: 21 tuổi, sinh viên sắp tốt nghiệp khoa báo chí trường đại học XX.

- Từ trong ra ngoài chỉ có thể nói ngắn gọn bằng 2 từ đơn giản. 

- Khả năng chiến đấu ( vòng 1) xếp vào loại " Nhi đồng cứu quốc". 

- Thích đi xe buýt và luôn ngủ gật trên đó!.

- Ngoài đôi mắt sáng, trong, ấm, ngọt như ánh mặt trời buổi sớm thì nói thật, cô chẳng có gì ấn tượng.!.

- Thích tự do nhưng vô cùng chung thủy trong tình yêu.

- Và khi yêu, cô luôn yêu vừa đủ để không bao giờ phải nói " I am sorry"!.


*Nguyễn Hoàng Bảo Khương: 21 tuổi, là cậu ấm trong dòng họ Nguyễn Hoàng và cũng là người thừa kế duy nhất của tập đoàn AJO – 1 tập đoàn lớn, có thế lực trên cả nước. 

- Sinh ra đã là một hiện tượng!.

- Sở hữu khuôn mặt điển trai, trí thông minh lôi cuốn! và một trái tim từ lâu đã khắc ghi tên một người con gái!.

- Quý trọng tình yêu nhưng có thú vui tao nhã là " hưởng thụ lần đầu".

- Và khi yêu, nghĩa là sẽ kiên trì đến cùng, nghĩa là sẽ thay đổi những gì có thể thay đổi, nghĩa là sẽ " Nếu có thể ngày hôm qua tôi đã khóc nhiều hơn, để nỗi đau sẽ chẳng dài đến thế!".


*Lời dẫn: Không biết các bạn có tin vào duyên phận không nhưng nếu ai đó hỏi tôi thì tôi sẽ ko ngần ngại mà trả lời là:”có”. Duyên phận đã đưa cô nhóc có tên Linh Trúc đến với Bảo Khương . Hai con người vs hai tính cách trái ngược nhau, 2 số phận khác nhau.............điều gì sẽ xảy ra khi họ gặp nhau? Những hiểu nhầm, những khó khăn hay đơn thuần chỉ là thứ tình cảm ko tên...... liệu họ có nhận ra điều đó............liệu họ có thể cùng nhau vượt qua để tìm thấy hạnh phúc nhỏ bé đang chờ họ phía trước ko? Đó vẫn là một điều bí mật cần đc các bạn giải đáp....... Tôi mong họ có thể giữ lấy hạnh phúc.........thứ cảm giác không tên.


__________________________________________________ _

*Chapter 1Duyên phận!.


Ở một nơi nào đó trên Trái Đất, có cậu nhóc vẫn luôn thực hiện thói quen của mình. Cậu đang chìm đắm trong suy nghĩ mà chỉ có cậu mới biết và cũng ko thể lý giải đc vì sao.

...Gió ơi! Hãy cuốn đi tất cả.........Hãy mang theo những thương nhớ, những lời mà ta muốn nói từ rất lâu rồi.......... mang theo cả trái tim mà ta luôn giữ một hình bóng của ai đó.Người ấy chắc ko thể hiểu đc cảm giác của ta lúc này........... Haha. Em có biết em đã làm anh buồn thế nào ko? Chắc là ko đâu nhỉ...... Em thậm trí còn chẳng quan tâm đến cảm nhận của anh......Anh có ngôk lắm ko?.........Khi yêu ai mà ko ngôk chứ........haha. Chính anh còn tự cười chính bản thân mình.

Áaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa.................... ........... 

Một anh chàng đzai với khuôn mặt rất đắt khách, với một thói quen ngồi trên cầu. Cũng ko bik hắn ngồi đó làm gì nhưng có một điều mà chỉ có hắn bik rõ nhất........hắn với cái nhan sắc trời cho.......đã vừa “ăn thịt” đc một con nai tơ, mà hắn cũng chẳng nhớ là con nai số bao nhiêu nữa.. Hắn ko ai khác chính là Nguyễn Hoàng Bảo Khương – tên sát gái có tiếng. Khuôn mặt nhuốm buồn, với ánh nắng của mặt trời đang dần dần ngả sang màu đỏ cam, có thể cho ta thấy một bức tranh sơn dầu tuyệt mỹ,........... Hắn đứng trên thành cầu, nhắm đôi mắt lại từ từ dang rộng đôi tay, khóe miệng khoét sâu thành nụ cười khẩy.......Gió cuốn đi....mang theo tất cả những tâm trạng của hắn bay đi, bay xa, bay cao, bay nữa và bay mất cũng được..........

Trong lúc đó, có một cô nàng đang đi dạo một mình trên tay cầm một chiếc máy ảnh. Cô mặc kệ cho gió cuốn những lọn tóc của mình bay bay trong gió. Thực sự là đã cố gắng khuất phục chúng nằm yên sau vành tai, nhưng gió thổi mạnh làm chúng không chịu nằm yên. Trên chiếc cầu với muôn ngàn cảnh đẹp và góc nhìn khác nhau, cô lia ống kính của mình tìm kiếm một cảnh hợp vs con mắt,mà theo cô đó là con mắt của thiên tài nghệ thuật, hehe, tình cờ dừng lại nơi đó…….nơi mà có hắn đang ngồi tận hưởng khoảng riêng của hắn…..Cô cũng kịp nắm lấy cái khoảnh khắc đó, trong lòng tự thấy mình may mắn………… Bất chợt hắn đứng dậy………

- Ê ê eeeeeeeeeeeeeeeeee………………… - chưa kịp bấm máy, cô đã vội buông máy ảnh xuống, vừa chạy vội vừa hét ầm lên. 
Dường như hắn ko hề nghe thấy tiếng của Linh Trúc mặc dù cô đã dùng hết công suất và tăng độ volum lên tới mức đột phá, vẫn thong thả, ung dung.....giang cánh tay, chân bước một bước lên cao.

- Không được. - Linh Trúc hoảng hồn kéo tay Bảo Khương lại, mặt mày căng thẳng - này anh bạn, đừng nghĩ quẩn như thế chứ?

- ???? - Bảo Khương nhướn mày nhìn cô gái, mắt ánh lên vẻ ngạc nhiên.

- Ý tôi muốn nói là có chuyện gì thì từ từ nói, anh còn trẻ như vậy, chết thì uổng quá!. - cô hạ giọng khuyên bảo.

- Chết? - Bảo Khương lặp lại - Cô muốn nói là tôi đang tự tự?

Gật đầu rất mau lẹ, Linh Trúc nói thêm - Đúng thế!. Đừng dại dột làm liều, bố mẹ và bạn bè anh biết sẽ rất buồn đấy!.

Bảo Khương cúi mặt xuống nhìn dòng nước đỏ phù sa đang cuộn mình chảy rồi lại nhìn lên Linh Trúc, Một lúc sau anh nói :
- Cô bị thiểu năng trí tuệ?.

Linh Trúc nghe xong câu đó, tí nữa thì ngã ngửa ra sau. Mặt cắt không ra giọt máu nào, vừa bực vừa xấu hổ.

- Vậy ra anh không phải muốn tự tử hả? Là hiểu nhầm à?.

- Tôi với cô có quan hệ thân thiết tới mức hiểu nhầm sao? - Bảo Khương cao ngạo đáp. Trong lòng thấy coi thường người con gái này, muốn làm quen với anh kể ra cô ta đã thành công một nửa.!

- Ôi...- Linh Trúc hồn nhiên rút tay ra khỏi tay của Bảo Khương, cười ngại - xin lỗi!. 

- Không sao - Bảo Khương cúi xuống ngó gương mặt Linh Trúc khá tỉ mỉ, khóe miệng cười đầy mỉa mai - Đêm nay, khách sạn 555. 

- Là sao? - Linh Trúc há hốc mồm hỏi lại, trong đầu độc 3 chữ " chẳng hiểu gì?", rồi bỗng hiểu ý,mắt sáng lên cô cười ngượng - Thôi, anh làm thế tôi ngại lắm!.

- Ngại? - Bảo Khương bật cười thành tiếng - lần đầu của cô hả?. Tôi sẽ rất lịch sự, cô yên tâm.

- Cảm ơn ý tốt của anh, nhưng quả thật là mẹ tôi dạy ra ngoài không nên tùy tiện thế!.

- Thật sao? - anh hỏi lại, trong lòng thấy khá thích thú, dù sao đây cũng là lí do chuối nhất anh nhận được từ một con nai tơ, giả bộ từ chối lên giường với anh. 

- Vâng - cô cúi xuống cười thẹn thùng - nhưng cũng rất cảm ơn thành ý mời cơm của anh.!. Đây quả thật là lần đầu tôi được một người con trai mời cơm đấy!.

Bảo Khương đứng hình nhìn Linh Trúc. chẳng biết nên cười theo kiểu nào?^^ Không hiểu cô ta là thể loại gì?. Nói ngây thơ hay là ngốc đây?. Thật chẳng ngờ, thời đại này vẫn có người chưa tiến hóa hết, ít nhất là chưa hình thành đủ số dây thần kinh cần thiết cho việc phân tích thông tin.
- Vậy hả?. - Bảo Khương trả lời.

- Vâng. Chắc anh không ngờ tới phải không?

- Rất bất ngờ! - Anh cảm thán. Tự anh cũng thấy nếu chưa xét về vấn đề nhan sắc thì với cái tính ngố ngày này, cô ta cũng chẳng móc nổi ra một mống con trai có cảm tình, mà nếu có thì cũng chỉ là lợi dụng về vấn đề thể xác thối. Tư nhiên lại thấy thương hại cho Linh Trúc, Bảo Khương nói thêm - để tôi đưa cô về!.
Tiếp......


- Rất bất ngờ! - Anh cảm thán. Tự anh cũng thấy nếu chưa xét về vấn đề nhan sắc thì với cái tính ngố ngày này, cô ta cũng chẳng móc nổi ra một mống con trai có cảm tình, mà nếu có thì cũng chỉ là lợi dụng về vấn đề thể xác thối. Tư nhiên lại thấy thương hại cho Linh Trúc, Bảo Khương nói thêm - để tôi đưa cô về!. 

Linh Trúc trừng mắt lên nhìn, buổi hoàng hôn, trời nhá nhem tối, đến bóng người còn chẳng in được dưới mặt đất thành ra Bảo Khương cũng không dám chắc là Linh Trúc có đang trợn mắt nhìn mình không?. Nếu có thì quả thật là cô không biết điều,dám to gan xỉ nhục sĩ diện của cậu ấm họ Nguyễn Hoàng, trong lòng thấy có chút bực bực. Anh đang định cất giọng mắng khéo thì:

- Đồ tồi!. - Linh Trúc đột nhiên gằn giọng nổi giận, tay vò lại thành nắm đấm, chân theo chân chạy nhanh về phía trước, tức là sau lưng Bảo Khương, vừa chạy tay vừa móc con dao trong cặp quai đeo chéo ra.

Bảo Khương tự tiếu phi tiếu nhìn theo dáng nhỏ bé của Linh Trúc, trong đầu không khỏi thắc mắc, cô ta đang mắc chứng gì?. Rồi dội lại tai anh ngay sau đó là khoảng 1,2,3,4,......tiếng bụp khá to. Bảo Khương mắt mở thao láo, mồm giật giật nhìn nữ hiệp sĩ đang ra sức hành hung một gã đàn ông đội mũ lưỡi trai. Đứng bên cạnh là một chị gái đang ôm miệng hoảng hồn nhìn. Tà váy bị xé rách đến tận cạp.

Linh Trúc vừa dùng chân đạp vào người gã đàn ông lạ vừa lớn tiếng chử.i:

- Dám sờ mông con gái này, dám tự tiện vén váy chị em phụ nữ này, dám giở trò người đồi bại này!. Đồ thối tha, đê tiện!. Gặp lão nương này thì cụ của cụ mi có đội mồ sống lại cũng chẳng thế cứu được mi đâu. Chết đi!. 

- Con ranh này, mày bị điên à? - Gã kia vừa ôm đầu vừa la lớn lại, cố tìm cách ngoi đầu lên, nhưng mãi không được vì Linh Trúc quá hung hăng và dữ dội!.

Về cơ bản là người đừng nhìn, Bảo Khương thấy khá thích thú, mắt nhìn không dời lấy một giây, tay đút túi quần, phong thái ung dung, nhàn nhã, thư thái như đang hưởng thụ phong cảnh non nước hữu tình, khóe miệng nụ cười bán nguyệt vẫn tiếp tục trong thế bán nguyệt!. Trong lòng rất hứng theo dõi tiếp, mặc dù đây chẳng phải sự kiện lạ, độc. 

Linh Trúc đánh một hồi mệt lử bèn dừng lại, giơ con dao lên.

- Loại người khố.n nạ.n như mi phải " cắt" cho chó ăn chứ để chỉ khổ làm người khác ngứa mắt. Mau đưa ra đây để lão nương thay trời hành đạo!.

Câu này thốt ra, chữ nào chữ đấy đều nặng tựa ngàn cân, Linh Trúc dáng thế nữ nhi anh hùng uy nghi, oai dũng, trông thật giồng......Hai Bà Trưng sắp xông pha trận mạc, thật là....khác người bình thường. Chỉ tiếc là không có cái xe nào chạy qua đây để kiếm thêm chút ánh sáng gọi là tượng trưng cho ánh hòa quang. Mà cũng thật lạ, đèn cầu hôm nay lại bật muộn hơn mọi hôm. Đúng là có rượu, có trăng mà vắng bạn hiền.!.

Gã đàn ông kia hung hăng đứng dậy, mặt xấc xược vênh lên, giọng chua chua, the thé côn đồ:

- Mẹ kiếp! - gã nhổ bãi nước bọt - mày muốn chết rồi hả?. con ranh con kia!.

Chữ vừa bay khỏi miệng ngay lập tức ăn ngay một quả đấm mạnh đến nỗi lệch cả hàm. Linh Trúc xoa xoa tay rồi đưa gần miệng thổi thổi, khí thế lại càng khí thế!. Xong cô đánh mắt đe dọa, giọng nhẹ tênh mà nghe như chảy cả máu tai:

- Chị bảo cưng đưa ra đây để chị cắt, ngoan chị cắt một nhát là xong, còn hư thì chị tùng xẻo đấy.!.

- Mày.....- gã kia thở hổn hển, mồ hôi chạy đầm đìa bóng nhẫy cả mặt, tim đập nhanh, mạnh hơn cả trống Seagame. Tiếp đó gã run rẩy, chân lùi dần và bị Linh Trúc tóm lại ngay lập tức.

- Muốn chạy hả cưng?. Chị nói ngoan chị thì chị thương cơ mà!. 

- Chị Hai! - gã kia đảo mắt một vòng ngay tắp lự khom gối, tay chắp chắp rồi khéo áo Linh Trúc, gã mếu máo - em biết chị là người tốt, chị tha cho em lần này, em hứa sẽ không tái phạm nữa!.

- Không được, một lời nói ra nặng tựa giang sơn!. Mau đưa đây.

- Chị Hai, em chỉ có 1 cái duy nhất thôi, chị cắt sau này em sống sao được. - gã van nài.

- Loại như mi sống làm gì cho chật đất!. - Linh Trúc quyết liệt, tay lăm lăm con dao giơ lên. Một tiếng đanh thép, cô quát: - Nhanh!.

Kịch lên đến cao trào, gã kia tay lẩy bẩy, sợ sệt tháo thắt lưng. Bảo Khương vẫn đút tay túi quần đứng xem, nụ cười trên miệng vẫn thế, nhưng tính chất thì đã thay đổi, đã không còn chỉ thấy thích thú nữa mà có đóng góp quý báu thêm sự kinh hãi. Nếu vừa nãy cô ta hiểu ý của anh không biết chừng người đang tháo thắt lưng là anh chứ chẳng phải gã kia. Nghĩ thế, mồ hôi lạnh chảy thành dòng ở sống lưng, nhưng thật sự trong đầu rất hồi hộp không biết cô ta có cắt thật không?. Dủi mà cắt thật thì cô ta quả là Bà La Sát tái sinh chứ tuyệt nhiên không phải người bình thường. Cô gái đứng bên cạnh cũng hãi hùng, không nhúc nhích nổi.

- Mày làm gì vậy? - Linh Trúc ngớ người ngó bàn tay gã kia, mặt tự nhiên nghệt ra như tây ăn mắm tôm. 

- Thì đưa ra cho chị cắt! - tên kia cũng ngớ người trả lời. Mắt thấp thoáng hi vọng.

- Cổ mày mọc ở dưới đấy hả?. Chị bảo mày đưa cổ đây cho chị cắt cơ mà?. Mày mắc bệnh ngu à?. - Linh Trúc quát, mặt đỏ dần dần, ý của cô rõ ràng như thế lại bị hiểu nhầm, dù gì cô cũng đường đường là phận gái, hơn nữa chẳng có quen biết thân thích gì với gã kia, sao bảo cắt là cắt " củ cải thối" của hắn được. Thật mất mặt!. Hiểu nhầm tai hại.!. Thế là đâm ra bối rối, chân tay lóng ngóng không biết nên làm gì. 

Gã kia tận dụng cơ hội chạy thẳng, tuyệt đối không quay đầu lại dù chỉ 1 lần.

Bảo Khương vẫn đút tay túi quần nhàn nhã đứng xem, hơi thở điều hòa trở lại, trong đầu tự cười chính bản thân mình. Cô ta, ngốc vẫn hoàn ngốc, suy nghĩ đơn giản đến ngờ nghệch. Cắt cổ?. Ha ha. Nhưng 2 cả hai lần, suy nghĩ đơn giản của cô anh đều không nắm được trong lòng tay. Đúng vậy, chưa có người con gái nào, anh lại đoán sai hoàn toàn suy nghĩ như vậy!. Đáng được đánh giá là sự kiện!. Bảo Khương lại càng thêm thích thú, hiếu kì với người con gái này.

- Bạn không sao chứ?. - Linh Trúc để mặc cho gã kia chạy đi, vốn cô chỉ muốn dọa hắn chứ chẳng có gan cắt cổ hắn thật.

- Kh..ô...ông sao. - Cô gái kia lắp bắp, sợ sệt, công nhận nếu không tiếp xúc với Linh Trúc từ trước thì ai mà dám nói chuyện với người con gái dữ dằn như sư tử Hà Đông cơ chứ?. Tất cả cũng chỉ là lừa tình mà thôi!.

- Không sao là tốt rồi - Linh Trúc thở phào, rồi cất giọng mắng vốn - bây giờ xã hội thật lắm kẻ tâm thần trốn trại - xong cô quay sang hảo tâm nhắc nhở - Bạn ra đường phải cẩn thận, thấy kẻ xấu cứ bất ngờ đánh tới tấp để chúng không kịp trở tay, - cô nhướn mày cẩn trọng dặn dò - nhớ là phải bất ngờ nhá, rồi giơ dao ra - cô vừa nói vừa hành động khuơ khuơ con dao - thế này này, dọa thôi, thế là bọn nó kinh đấy mà. hề hề.

- Ừ ừ - cô gái kia gật đầu nhanh hơn băm thịt, mặt rõ ràng rất sợ nhưng vẫn cố tỏ ra là ổn và biết nghe lời. - cảm ơn bạn nhé!. Mình xin phép!.

Nói rồi cô gái kia, ôm cặp đi nhanh, như kiểu đang chạy trốn một kẻ tâm thần.

- Khoan đã - Linh Trúc gọi cô gái đó lại, mặt lo lắng - bạn đi thế này sao ổn được, váy bạn rách hết rồi kìa.

Nghe thế, cô gái kia giật mình, ngượng ngùng ngó xuống dưới, tà váy bay bay theo chiều gió, để nộ ra cả quần con bên trong. Cô ta đứng chết chân tại chỗ, tay đưa cặp che che, mặt nhăn, mày nhó không biết tiếp theo nên làm sao.

Linh Trúc thấy vậy cũng không biết nên giúp gì, không tính nội y thì trên người cô cũng chỉ có 1 cái áo, 1 cái quần, chẳng thể chia sẻ được cái nào. Bỗng cô nhớ ra còn một người nữa, cô mừng rỡ quay lại chỗ Bảo Khương.

- Anh cho tôi mượn áo véc của anh!. Cô gái kia cần giúp đỡ.!

Bảo Khương nhanh nhẹn cởi áo ra, nhiệt tình đưa cho Linh Trúc, dù sao cái áo này cũng chỉ đáng giá 5000 USD, cả thế giới có vừa chẵn 200 cái.

- Cảm ơn! - Linh Trúc cầm áo cười tươi chạy đến bên cô gái kia.

- Bạn mặc tạm cái này đi!. 

- Mình.....cảm ơn - cô gái kia , thẹn thùng mặc áo vào, nhưng rất tiếc người cô ta nhìn không phải là Linh Trúc mà là Bảo Khương. Khóe miệng vén lên nụ cười đưa ý không hề ngượng. 

Bảo Khương nhận được nụ cười, lạnh tanh nhìn lại, không cười, không nói, chỉ đơn giản là nhìn, trong lòng lại thầm khinh thường một lẫn nữa. Loại con gái lẳng lơ thế kia, quả thật làm anh mất hứng.

Anh âm thầm, thâm hiểm tiến lại về phía đó!

- Em!. - Anh vòng tay ôm hờ vào eo của Linh Trúc - về thôi!.

- Vâng - Linh Trúc mải xem xét cái váy rách của cô gái kia nên chỉ để tâm một nửa đến hành động và lời của Bảo Khương nói. Thấy mọi việc có vẻ ổn, cô cười nhẹ nhàng - Bạn muốn mình đưa về không?.

- Nếu được vậy thì tốt quá!- cô gái kia mừng như bắt được vàng, nói ngay tắp lự, miệng cười tủm tỉm, mắt lại đánh tình ý cho Bảo Khương. 

Thật quá trơ trẽn!. Bảo Khương đã cố tình ôm eo Linh Trúc để gợi ý, nhắc nhở cho cô ta biết ý rồi mà cô ta còn phớt lờ như không thấy!. Loại con gái này, nếu không dạy dỗ lại thì chỉ làm bẩn xã hội thôi!.

- Đường về nhà cô có đi qua công ty xử lí rác thải không? - Bảo Khương lạnh lùng lên tiếng, mắt như ánh gương, sáng mà sắc nhìn thẳng mắt cô gái kia. Ý anh muốn nói, cô ta chẳng khác nào một đống rác và anh đã truyền đạt đúng ý mình muốn cách suất sắc!.

Cô gái kia nghe vậy, mặt tái đi, trong lòng thầm rủa mình xui xẻo, nhanh như cắt ngay sau đó, lảng tránh ánh mắt của Bảo Khương, cô ta cười :

- Thôi, mình suy nghĩ lại rồi, mình sẽ gọi mẹ mình ra đón!. Chào nhé!. - nói vừa rứt lời, cô ta xoay gót đi luôn, chẳng kịp để Linh Trúc kịp phản ứng.

Còn lại 2 người là Linh Trúc và Bảo Khương, Linh Trúc khẽ nhoẻn miệng cười trước gió. Bây giờ ánh đèn cầu đã bật lên, dưới màu xanh ngà ngà của đèn Bảo Khương quan sát khá tỉ mỉ Linh Trúc. Nhìn kĩ, anh vẫn chẳng khám phá ra được vẻ đẹp tiềm ẩn nào nữa của cô, nhưng trong đầu sự hứng thú vẫn con, đơn giản, bên trong cô gái này là thế nào, anh vẫn chưa biết và đặc biệt là anh muốn biết nó. Cái thứ rất đơn giản mà không thể dễ dàng giải được.!.

_______________________hết chapter 1______


Trước khi đọc mình xin thông báo là tên nhân vật trong fic thay đổi nhá:

Lâm Linh Trúc ----> Lâm Linh Tuệ.

Nguyễn Hoàng Bảo Khương-----> Tống Thế Kiệt.
__________________________________

Chapter 2Lại duyên phận.!




Giảng đường sinh viên đột nhiên đông nghẹt tới mức chật chội, mà đây là cái môn tự chọn chán phèo nhất trường, thường ngày có rất ít sinh viên trong lớp nghe giảng. Trong một lần dạo vô trang Wed trường Linh Trúc nghịch tay đăng kí 2 suất cho cô và người chị em thân thiết của mình gọi là vừa học vừa chơi cho đủ số môn. Hơn nữa, giáo sư Chu cũng rất dễ tính, có vắng mặt cả một học kì vẫn được 7, 8 mươi điểm chuyên cần.

- Ê, nhìn kìa! 


Thủy "tiểu" hẩy tay Linh Tuệ, làm cô thả gìm hượt con lợn gậm kim cương trong trò Đào vàng. Phì....còn thiếu có 101 điểm nữa là qua của rồi. Tên Thủy "tiểu" này thật là không biết điều!. Nổi khùng lên Linh Tuệ mắng:

- Họ Hứa kia!, mày có nhất thiết phấn kích như thế không?.

Thủy "tiểu" tên thật Hứa Ân Thủy là bạn cùng phòng với Linh Tuệ, tuy không phải chị em cùng họ nhưng tình cảm của 2 cô có thể sánh ngang với người cùng một nhà, thắm thắm thiết thiết. Cái tên Thủy "tiểu" cũng là do Linh Tuệ đặt cho bạn, cô lí giải Thủy nghĩa là nước, nước đi với tiểu, quả thật là rất hợp, rất dân dã mà lại ấn tượng. Công nhận rất ấn tượng!.

" Cốc" một cái gõ đầu vào đầu, Thủy "tiểu" lườm: - Nếu mày chịu ngẩng đầu lên sẽ thấy một thiên thần, ưu mĩ tái thế!.

Nghe vậy Linh Tuệ ngẩng đầu lên xem thật. Đúng là bậc anh tuấn trẻ trung, khí thái bất phàm.!. Làn ra trắng như trứng bóc, môi mỏng mà hồng, vừa bước vào lớp vừa khẽ vén lên vẻ lãng tử, lông mày đậm sắc mà thanh tú đến ghen tị, người cao dáo, dáng đi uy vũ, rứt khoát hơn người. 

Toàn giảng đường bỗng chốc trở lên im lặng như tờ, người người há mồm, người người ngây ngất!.

Giờ thì Linh Tuệ có thể hiểu tại sao hôm nay lớp tự chọn lại đông sinh viên tới vậy, hóa ra là có người đẹp giá lâm!. Mà người đẹp này chẳng phải là anh chàng hôm trước mời cơm cô sao, lại còn ngỏ ý muốn đưa cô về nữa!. Nhưng lần gặp trước trời nhá nhem tối nên Linh Tuệ nhìn mà không phát hiện ra được vẻ đẹp ngất nước nghiêng trời này!. Bây giờ gặp lại tuy có nhận ra nhưng vẫn thấy dịch ruột tuôn trào trong dạ dày. Anh ta quả thật quá xinh đẹp!.

- Xin chào các bạn!. Tôi tên Tống Thế Kiệt, các bạn có thể gọi tôi là thầy Tống! - Người đã đẹp giọng nói còn dễ nghe nữa, như đang rót mật vào tai sinh viên vậy, choáng hết cả lũ.

Sinh viên trường đại học XX nổi tiếng là bạo dạn, hàng tá sinh viên bắt đầu cất tiếng hỏi han tiểu sử tình yêu của thầy Tống. Nhưng anh ta không đáp gì, chỉ cười nhẹ rồi cầm phấn viết lên bảng 3 số thanh cảnh : 419!.

Quả là có uy lực, khán đường im phăng phắc!. 419 nghĩa là tình một đêm.

Linh Tuệ nuốt nước bọt, quay sang hỏi Thủy "tiểu" - Giáo sư Chu đâu rồi?

- Nghe nói là chuyển công tác đột xuất!. Nhưng thế này chẳng phải tốt hơn sao, sẽ không còn phải săn ảnh mấy gã đẹp trai trên mạng nữa. He he. - Thủy "tiểu" mắt vẫn dán vào mỹ nhân, rù rì với Linh Trúc.

- Nghe đồn, thầy giáo này mới có 21 tuổi, nhưng đã có trong tay 2 tấm bằng đại học danh tiếng nước ngoài.

21 tuổi?, chẳng phải năm nay Linh Tuệ cũng 21 tuổi hay sao, vậy mà hãy xem kìa, anh ta đã có 2 tấm bằng đại học, còn cô thì vẫn đang mài đí.t trên ghế giảng đường mà còn đang chật vật lo luận án tốt nghiệp!. Ôi sao cùng một lứa tuổi lại khác nhau nhiều đến vậy?. Linh Tuệ thấy hơi sụt sùi trong lòng.

- Không những giảng dạy ở trường, thầy còn tự tay mở một công ty quốc tế lớn, mặc dù tương lai thừa kế tập đoàn với tài sản kếch xù của gia đình.

Thảo nào, hôm ngồi trên xe của anh ta khác hắn với cảm giác ngồi xe buýt, ghế êm du, điều hòa mát lạnh. Nghĩ thân phận thấy cô đúng là một cái xe buýt cũ kĩ con anh ta là một chiếc BMV sáng chói!. Linh Tuệ lại càng thấy tủi thân nhiều hơn, thế đấy, con người ta ưu tú thế đấy, còn cô thì sao?. Tiền lẻ vo viên trong cặp mà vẫn phải đếm đi đếm lại sợ xót!.

- Thầy còn là dạng đàn ông vô cùng ngọt ngào và phong độ. nhìn thôi đã biết rất nam tính rồi!.

Ước gì cụ tổ mười mấy đời nhà cô phù hộ Lâm Linh Tuệ cô sau này lấy được một người thập toàn, thập mĩ, không một vết xước như thầy giáo trên bảng nhỉ?

- Chẳng thế mà bọn con gái trong trường, mà khả năng là giới nữ trong toàn thành phố tình nguyện dâng hiến lần đầu cho thầy!. Ôi thật là có phước!.

Dâng hiến lần đầu ư?. Xì xì....dù có đẹp thật, giầu thật nhưng cũng đâu cần phải hi sinh nhiều như vậy. Sự trong trắng của con gái chẳng phải rất quý giá, cô nào cũng chỉ có 1 và chỉ một mà thôi!. Mà loại tự tiện, bạ ai cũng ngủ thật cũng đáng coi thường!.

Linh Tuệ suy nghĩ giây lát, chợt nhớ ra là vẫn chưa nói cho Thủy "tiểu" biết:

- Mày nhớ tao kể với mày có anh chàng mời tao cơm mà tao từ chối, rồi còn tỏ ý đưa tao về không?

Thủy "tiểu" thở dài nói: - Anh ta của mày liên quan gì ở đây?

Nhưng mắt cô bỗng sáng lên: - Mày đừng nói đó là thầy giáo kia nha!.

Linh Tuệ giả bộ miễn cưỡng gật đầu, cười tà tà: - Ừm. 

Bỗng có một bàn tay sơn đỏ choét từ phái sau vỗ lên vai Linh Tuệ, tiếp đó là một giọng hừ lạnh: - Là Linh Tuệ cậu thì việc U23 Việt Nam được đi thi World cup còn đáng tin hơn là việc cậu được thầy Tống mới ăn cơm và đi cùng xe với thầy.

Gì chứ? Linh Tuệ cô dù không đẹp hơn người nhưng cũng đâu thuộc loại khó nhìn, Tô Vân nói thế khác nào xỉ nhục nhan sắc của cô. Nghĩ thấy cay cú, Linh Trúc không thèm đáp lại, một phát quay ngoắt lên.

- Tao cũng thấy thế đấy! - Thủy "tiểu" bên cạnh tử tế nói thêm.

Ôi, một lũ bạn đáng ghét!. 

- Tao thì sao hả?

- Mày vốn đâu phải mẫu người con gái mà thầy thích!. - Thủy "tiểu" nhún vai.

- Thì tao đâu bảo tao là mẫu người mà hắn thích chứ?

- Vậy thì sao thầy mời mày đi ăn cơm được?

- Tao kể mày nghe rồi mà, là do anh ta muốn cảm ơn ý tốt của tao!.

- Hôm đó trời tối đúng không?. Hơn nữa, chơi với mày tao biết tính mày, gặp trai nhát như cáy, có dám nhìn thẳng mặt người ta đâu. Vậy 100% là mày nhầm người rồi. - Thủy "tiểu" chắc nịch chốt hạ câu cuối!.

Nhầm ư?. Linh Tuệ 21 tuổi đầu rồi mà vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai, đến người con trai làm quen cũng còn chẳng bói ra lấy 1 thì hà cớ làm sao cô quên hay nhầm người đầu tiên mời cô đi ăn cơm chứ?. Thật nói mà không suy nghĩ mà!.

- Xì.....- Linh Tuệ lườm bạn một cái rồi lôi điện thoại ra Đào Vàng tiếp!. 

Tưởng gì ?. Lão nương đây dù sao cũng là số 1 trong lòng bố mẹ , cần quái gì là mẫu người con gái lí tưởng của tên thầy giáo biến thái chữ đầu tiên viết lên bảng là 419, chẳng phải làm bẩn môi trường học đường sao?. Chẳng phải đầu độc, hã.m hạ.i tâm hồn non nớt của đám sinh viên sao? Chẳng phải......cô bống sực tỉnh. 

" Đêm nay, khách sạn 555" Áaaaaaa....thì ra hắn ta có ý đồi bại với cô chứ chẳng tốt đẹp gì mới cô ăn cơm, rồi còn có ý đưa cô về nhà nữa. nhà ở đây là ám chỉ nhà nghỉ chứ chẳng phải nhà cô, tất cả đều là cô tự mình lừa mình thôi. Nếu không phải hôm đó cô đòi xuống bến xe buýt thì không biết chừng, bây giờ cô đã bị hắn ăn thịt trắng trợn hết cả xương rồi. Phì....cô phỉ nhổ cái phong độ của hắn, phỉ nhổ cái nam tính của hắn!.

Tự nhiên đang ngồi thầm chử.i thầy giáo thì Linh Tuệ thấy hơi ấm từ phía bên tỏa ra khác thường, rồi mùi nước hoa, phảng phất, thơm nhẹ, rất dịu mũi.

Tống Thế Kiệt, anh ta đã đứng từ bên cô từ bao giờ cô không hay lại còn cười rất thân tình với cô nữa. Linh Tuệ bị nụ cười đó làm cho mụ mị đầu óc, ý nghĩ căm thù bay đâu hết, rất nhiệt tình đưa ta lên chào :- Hầy, chào thầy Tống

Tống Thế Kiệt khẽ gật đầu rồi xoay gót đi lên bục giảng, nụ cười tắt ngấm,sắc mặt xấu đi trông thấy. Lúc đầu anh vào lớp, cô ta nhìn anh được 1 lần rồi quay sang nói chuyện với bạn, nói xong chẳng thèm nhìn thêm lần nữa, mặt cúi xuống tay nghich nghịch, mồm giật giật, không lẽ mặt anh còn không đẹp bằng cái lão thở mỏ trong trò Đào vàng đó sao?. Hừ, càng nghĩ càng thấy khó chịu!. Đúng là cô ta không nhớ 1 chút gì về anh cả?. Đúng là loại con gái đầu bã đậu, sinh lí không bình thường, bản năng cơ bản của phụ nữa là mê trai đẹp mà cô ta không có lấy 1 tí, thử hỏi 24 cặp nhiễm sắc thể của cô ta có đánh sai số thứ tự cái nào không, không biết nữa?. 

Tống Thế Kiệt vừa đi lên Linh Tuệ quay sang Thủy "tiểu" hoảng hồn nói:

- Hắn có phải nhìn thấy tao đang chơi Đào vàng không?. Liệu thầy có cho tao 0 điểm chuyên cần không?.

- Tao không biết, nhưng hình như thầy ấn tượng với mày rồi!.

Ực...Linh Tuệ nuốt nước bọt, buổi dạy đầu tiên lại có học sinh ngang nhiên làm việc riêng trước mặt khác nào đang công khai coi thường thầy giáo, vào ai cũng thấy khó chịu, nhất định lần này cô sẽ 0 điểm chuyên cần đỏ choét trong sổ điểm cho mà xem. Phen này lưu ban học cùng bọn năm 3 rồi Hức, thầy Chu ơi em nhớ thầy, mau về với em đi thầy!.

________________________________hết chapter 2_________________
Chapter 3: Giả vờ yêu!.



- A lô, mẹ ạ! - Linh Tuệ vừa ăn bánh mỳ vừa áp tai nghe điện thoại.

- Trong ngày hôm nay bắt chuyến tàu sớm nhất về nhà có việc! - Bà Lâm đậm giọng ra lệnh.

Ở nhà họ Lâm, cô sợ nhất là mẹ, bà vừa hung hăng vừa chuyên quyền, lúc nổi giận thì không khác nào mẹ kế!.

Ngước mắt lên nhìn trời, trời cao trong xanh, mây trắng trôi lững lờ, cúi mặt xuống nhìn đất, nước sương vẫn vương ngọn cỏ. Thời tiết thật đẹp, tinh thần rất thoải mái, khí thái rất dễ chịu, mọi thứ đang rất tuyệt vời như vậy sao tự nhiên lại có sét ngang tai?. Linh Tuệ ủ rũ, thương thay cho cái số mình, cô căng thăng họi lại mẹ:

- Chuyện gì mà gấp thế mẹ?. Con đang học mà.

- Mẹ bảo về là về, không cần thiết phải thắc mắc!

Ặc....Đến thắc mắc cũng cấm sao?. Mẹ cô 100% thuộc dãy đồng đẳng của Mr Hitle rồi!.

Linh Tuệ ngán ngẩm đáp - Vâng!. Con sẽ về sớm nhất!.

" cạch" Bà Lâm cúp máy. Linh Tuệ nheo mày nhìn màn hình điện thoại, vừa kinh vừa lo không biết có việc gì gấp gáp mà bị mẹ triệu tập về sớm vậy. Chẳng lẽ hôm trước cô chơi Đào Vàng trong giờ của Tống Thế Kiệt thế là hắn ấm ức gọi điện về mách lẻo phụ huynh hả?. Không phải anh ta nhỏ mọn và trẻ con thế chứ????.

- Chuyện gì thế mày? - Thủy "tiểu" ngồi đối diện, tay ấn ấn bàn phím điện thoại, quan tâm hỏi.

- Tao nhà có việc, mai tao lên!. - Linh Tuệ rầu rĩ chia sẻ. Tay thu gom bộ quần áo cho vào cặp.

- Sao về đột ngột vậy?. Mày bỏ tiết tự chọn, thầy Tống cho mày về hưu thật đấy!. Liệu hồn. - Thủy "tiểu" hoảng hồn nhắc nhở.

- Tao biết thế!, Nhưng mẹ tao mày biết mà, đã bảo là phải nghe!. - Mặt Linh Tuệ thảm lại càng thảm.

- Hazzzz! - Thủy "tiểu" thở dài - về rồi lên sớm!.

Ai chứ, bà Lâm mẹ Linh Tuệ thì cô kinh rồi!.

- Ừm!.

******

Linh Trúc về đến nhà, thấy trước cửa đậu cái xe ô tô đen cóng, nhìn rất oai, rất hoành tráng, nhà cô bống chốc trông sang hẳn ra. Đừng nói mẹ cô vừa trúng số phát tài nhá???.

Linh Tuệ một công bay vào nhà, vừa lao vừa gọi lớn - Mẹeeee!.

- Tiểu Tuệ nó về rồi đấy ạ! - Bà Lâm cười ngại với 2 người ngồi đối diện rồi trừng mắt ra nhìn đứa con gái không biết ý tứ là cái gì của mình. Thật muốn nện cho nó vài chưởng!.

- Mẹ.......- Linh Tuệ khự lại vì thấy nhà có khách, hóa ra ô tô kia là của họ, vậy mà cứ tưởng bở!.

- Mau chào Vũ phu nhân và thiếu gia đi! - Bà Lâm nhẹ nhàng nhắc nhở!.

- Xin chào! Cháu là Lâm Linh Tuệ! - Linh Tuệ chào xong ngẩng đầu, nhìn quét 2 đối tượng trước mặt, quét đến đâu mắt sáng ra đến đây!.

- Phu nhân và thiếu gia thông cảm, Linh Tuệ nó còn ngố lắm!. Sau này phải phiền phu nhân và thiếu gia dạy bảo thêm rồi! - Bà Lâm quay ra áy náy, cười hảo ý!.

- Vâng, Lâm phu nhân đừng khách sáo quá!. Tôi thấy Tiểu Tuệ rất đáng yêu!. - Vũ Phu nhân cười nhãn nhặn, mắt hấp háy, hiền từ nhìn Linh Tuệ.

- Thật ngại quá! Linh Tuệ còn không mau cảm ơn phu nhân đi!

Vũ phu nhân tinh tế từ chối.- Thôi, người một nhà mà!.

Người một nhà?. 3 từ này nói ra thật khiến người ta phải suy nghĩ. Linh Tuệ tự tiếu phi tiếu nhìn Vũ phu nhân, nói cứng ngắc: - Người một nhà là sao ạ?

- À - Vũ phu nhân nho nhã thốt lên - giới thiệu với Tiểu Tuệ đây là Vũ Thiên, con trai của ta!.

Rồi sao?.

- Là chồng chưa cưới của con đó!. - bà Lâm nhiệt tình nói tiếp!.

Chồng chưa cưới?. Linh Tuệ trợn ngược mắt lên nhìn, thật không ngờ cụ tổ mấy đời nhà cô linh thiêng đến vậy!. Hôm trước nhìn Tống Thế Kiệt, nghe danh Tống Thế Kiệt liền ước chơi bời sau này lấy một được 1 tấm chồng hoàn hảo y thế, ngờ đâu mộng đẹp thành thật!. Quả là thập toàn may mắn!. Khiến người người ngạc nhiên, người người ghen tị!.

Mà công nhận Vũ Thiên là một thiên thần tuấn mĩ tái thế nữa!. Da trắng, mịn màng, mắt đen, sâu, mà sáng, lông mày dậm, thanh tú, khuôn mặt khả ái, dáng ngồi toát lên vẻ thanh cao, quý phái!. Gia thế lại tốt nữa chứ. Một con người 10 phần thì 10 phần hoàn mĩ!.

Ôi, đúng là nhân phẩm cô tốt nên mới được ông trời đãi ngộ tốt thế này!., Linh Tuệ thấy hơi sụt sùi trong lòng, lệ lóng lánh vành mi!.

Vũ Thiên lạnh nhạt ngó người con gái đứng trước mặt, trong lòng thầm thấy coi thường. Đúng như anh nghĩ, cô ta thật rất bình thường đến mức rất tầm thường. Một người không có một chút khí chất gì thế kia mà cũng đòi làm Vũ thiếu phu nhân sao?. Thật mất mặt!. Đối với anh, phụ nữ chỉ có chức năng duy nhất là duy trì giống nòi, nhưng người phụ nữ này vừa nhìn đã không thấy xứng!. Chẳng thích nói chứ anh dám chắc cô ta đang sướng đến mức chỉ thiếu điều mở rượu vang ăn mừng.!. Ngán ngẩm Vũ Thiên không thèm nhìn nữa, quay đi khẽ ngáp hờ!.

- Con phản đổi!. - Linh Tuệ hùng hồn lên tiếng, gây chấn động hết thảy mọi người!. Mắt nhìn chằm chằm vào bà Lâm, cố gắng xi nhan cho bà biết suy nghĩ của mình.

- Linh Tuệ! - Bà Lâm gằn giọng, giận đến tím cả mặt - Những chữ đó mà cũng nói ra được hả?.

- Từ từ đã chị Lâm - Vũ phu nhân vẫy vẫy tay - Để Tiểu Tuệ suy nghĩ đã, chuyện này không gấp gáp được đâu.

Linh Tuệ nghe thế gật đầu cái rụp, cố tình quay đi tránh tia lửa điện phóng ra từ mắt mẹ mình. Xì....mẹ mà chẳng hiểu con gì hết!. Làm cô xi nhan muốn lòi cả mắt.

- Vậy ý con là sao hả Tiểu Tuệ? - Vũ phu nhân ân cần hỏi tiếp.

Linh Tuệ cúi đầu áy náy nói - Dạ, xin lỗi phu nhân nhưng cháu không thể kết hôn vào lúc này được ạ!

Bên kia có tiếng cười khẩy.

Linh Tuệ ngẩng đầu lên nhìn, thấy Vũ Thiên đang khoanh tay ngó cô hết sức......thái độ!. Ực, nuốt nước bọt cái ực, Linh Tuệ lạnh gáy nghĩ không lẽ anh ta đoán được ý đồ của cô rồi. Mặt tự nhiên hồng hào hẳn ra.

- Chúng ta về thôi mẹ!. Người ta không thích thì ta cũng không nên ép! - Vũ Thiên đứng dậy, liếc Linh Tuệ, khóe môi khéo lên thành nụ cười đầy chế giễu. Muốn đóng kịch trước mặt anh hả?. Haha, Trình độ của cô vẫn chưa đủ để tốt nghiệp mầm non. Nhưng kể ra cô vợ tương lai bé bỏng này của anh cũng tinh quái ra phết, tự nhiên lại thấy hào hứng trong lòng.

Linh Tuệ thấy khóe môi của Vũ Thiên mỗi lúc một khoét sâu hơn thành ý cười thì mặt càng đỏ dữ hơn. Xì....anh ta biết rồi, rồi sao?. Coi thường cũng đã coi thường rồi, rồi sao?. Cười cũng đã cười rồi, rồi sao?. lão nương đây dù sao da mặt vốn cũng đã rất dày, còn sợ cái qoé gì nữa chứ?. 

Vũ phu nhân nhìn phản ứng của con trai nghĩ cũng thấy ngại trong lòng, bèn đứng dậy, đưa tay ra: - Đường đột đến làm gia đình khó xử, thật ngại quá!.

- Không sao - Bà Lâm áy náy bắt tay lại, rồi niềm nở nói tiếp - Phu nhân cứ ngồi xuống, chúng ta thong thả bàn chuyện. Tiểu Tuệ còn trẻ dại suy nghĩ nông cạn chưa hiểu hết được tâm ý của người lớn.

- Vâng, chị Lâm nhưng Tiểu Tuệ....

- Phu nhân yên tâm, ngày mai tôi nhất định đưa nó đến biệt thự họ Vũ!. - Bà Lâm nói chắc như đinh đóng cột!.

Vũ phu nhân cười hòa nhã - Vậy, mai tôi sẽ cho ô tô đến nhà đón cháu!.

- Vâng.!.

_____________________cont____________

Nội Quy Comment cho bài viết :
Bạn không có tài khoản Google vẫn có thể Nhận xét bằng cách chọn Tên/URL không nên Ẩn danh. Với Tên/URL bạn có thể bỏ trống URL

:) :( :)) :(( =))